fbpx
หน้าแรกInstagram NewsInstagram เพิ่มเวลา ลงสตอรี่ได้นานถึง 60 วินาที

Instagram เพิ่มเวลา ลงสตอรี่ได้นานถึง 60 วินาที

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Instagram ได้เปิดตัวการทดสอบวิดีโอความยาว 60 วินาทีในสตอรี่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ลงได้แค่ 15 วินาทีต่อคลิปเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ใช้ได้แสดงความเห็นว่าต้องการเวลาเพิ่มในสตอรี่มากกว่าการที่จะถูกหั่นคลิป ถ้ามีความยาวเกิน 15 วินาที โดยตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มเล็กๆ เพื่อให้มีอิสระในการสร้างสรรค์มากขึ้น และรวมฟังก์ชั่นที่ใช้กับวิดีโอต่างๆ ของแอพไว้ด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

Instagram 60 Second stories notification

ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ได้รับอิทธิพลอย่างมากจาก TikTok ซึ่งกลายเป็นแอพโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้วัยรุ่น ซึ่งได้แซงหน้า Instagram ไปแล้ว เพราะหลักของ TikTok คือความเรียบง่าย เพียงแค่คุณเข้าแอพ คุณก็สามารถชมวิดีโอคลิปและสตรีมแบบสดแบบเต็มหน้าจอได้ ไม่ยุ่งยาก แต่ Instagram แบ่งเป็นส่วนๆ แยกฟีด Reels และ สตอรี่ ออกจากกัน ทำให้ผู้ใช้บางคนไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ซึ่งทาง Instagram เองก็แก้ไขตรงจุดนี้ โดยอาจจะเปลี่ยนให้สตอรี่นั้นลงคลิปได้เป็นเรื่องเป็นราวแบบ Reels นั่นเอง โดยเริ่มจากก้าวแรกคือการเพิ่มความยาวสตอรี่เป็น 60 วินาที ซึ่งนี่อาจจะเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่ทาง Meta ต้องการเข้าถึงผู้ใช้วัยรุ่นให้ได้มากกว่าเดิม โดยในตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบและจะเปิดให้ใช้งานในวงกว้างเร็วๆนี้

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaToday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments