fbpx
หน้าแรกบทความการใช้ Google Trends เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา

การใช้ Google Trends เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การจัดการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพต้องเรียนรู้และทดสอบเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าใจว่าแพลตฟอร์มโซเชียลกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร คุณสามารถใช้ข้อมูลการค้นหาของ Google Trends เพื่อสร้างโฆษณา

Google Trends คืออะไร

Google Trends เป็นเครื่องมือฟรี เพื่อระบุความนิยมในการค้นหาที่เฉพาะเจาะจง เครื่องมือใช้งานง่าย มีการเปรียบเทียบข้อมูลที่เป็นไปได้ทั้งหมด

ทำไม Google Trends จึงมีความสำคัญ

สำหรับผู้ลงโฆษณา Google Trends อาจเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการทำความเข้าใจว่าผู้คนต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอะไร หรือบริการอะไรที่ผู้คนกำลังมองหา ซึ่งผู้โฆษณาสามารถปรับเปลี่ยนข้อเสนอให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้คน

การค้นหา “โฆษณา Facebook” เทียบกับ “โฆษณา Instagram” ใน Google Trends

คำค้นหาทั้ง 2 เปรียบเทียบให้เห็นระหว่าง “โฆษณา Facebook” กับ “โฆษณา Instagram”  โดยทั่วไปแล้วการค้นหาโฆษณา Instagram ได้รับความนิยมน้อยกว่าการค้นหาโฆษณาบน Facebook

การเปรียบเทียบการค้นหา “โฆษณา” ของ Google บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ

เพิ่มแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเปรียบเทียบคำวิจัยการโฆษณาเดียวกัน

ภาพรวมด้านบนแสดงให้เห็นว่าความนิยมในการค้นหา “Google Ads” นั้นมีขนาดใหญ่เป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกับ “โฆษณาบน Facebook” คุณสามารถส่งออกข้อมูลการเปรียบเทียบและคำนวณความสัมพันธ์ระหว่างคำได้

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง

เราสามารถดูว่า “คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง” แตกต่างกันอย่างไรระหว่างกิจกรรมการค้นหาสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ Google Trends กำหนด “คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง” เป็น “ผู้ใช้ที่ค้นหาคำหลักของคุณก็ค้นหาคำค้นหาเหล่านี้ด้วย” ซึ่งมีนิยามเพิ่มเติมว่า “คำที่ถูกค้นหาบ่อยที่สุดด้วยคำที่คุณป้อนในเซสชันการค้นหาเดียวกันภายในหมวดหมู่ประเทศหรือภูมิภาคที่เลือก”

Google Ads มักจะค้นหาโฆษณาบน Facebook ในเซสชันการค้นหาเดียวกัน นอกจากนี้เรายังเห็นได้ว่าผู้คนมักมองหาข้อมูลเกี่ยวกับ “Google Analytics” ในเซสชันที่คล้ายคลึงกัน

การประเมินความเสี่ยงสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ

ข้อมูลการค้นหาสามารถช่วยให้เราสามารถประเมินความสนใจบางอย่างที่อาจเป็นลบต่อแบรนด์

ในภาพจะเห็นว่าความสนใจในการ “ลบ Instagram” นั้นสูงกว่าการ “ลบ Facebook”

การเปรียบเทียบการค้นหา

Google Trends ให้ความสามารถในการเปรียบเทียบคำค้นหา สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์โดยดูข้อความค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ “โฆษณาบน Facebook” ได้โดยตรงมากขึ้น

โดยเชื่อมโยงระหว่างการค้นหา “Facebook Pixel” และการค้นหา “Facebook Business Manager” นอกจากนี้ยังน่าสนใจที่จะเห็นว่าความนิยมของการค้นหา “Facebook Pixel” นั้นสูงกว่าการค้นหาเปรียบเทียบอื่นๆ ทั้งหมด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา ; jonloomer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments