fbpx
หน้าแรกGoogle NewsGoogle Maps เพิ่มฟีเจอร์เพื่อความสมจริงมากกว่าเดิม

Google Maps เพิ่มฟีเจอร์เพื่อความสมจริงมากกว่าเดิม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ล่าสุด Google ได้ลงทุนใน AI เพิ่มเติมเพื่อให้ Google Maps มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งช่วยให้คุณสำรวจด้วยมุมมองที่สมจริงมากกว่าเดิม ค้นหาเส้นทางที่ประหยัดน้ำมันที่สุด และใช้ Live View เพื่อความสมจริงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยเพิ่มฟีเจอร์ดังนี้
Image of London's cityscape1. แผนที่ที่สมจริงและเป็นธรรมชาติ
Immersive View หรือแผนที่ที่สมจริงและเป็นธรรมชาติ โดย Google ปรับปรุงการแสดงภาพสถานที่ต่างๆ ใน Maps ให้สมจริงกว่าเดิม ผู้ใช้งานจะเห็นรายละเอียดของแลนด์มาร์คสำคัญที่มากขึ้น ราวกับว่าพาเราไปอยู่ที่นั่นจริงๆ นอกจากนี้ยังลงรายละเอียดดูข้อมูล เช่น ร้านค้าภายในอาคารสถานที่ บรรยากาศภายในสถานที่จัดงานแสดง ตลอดจนภาพสถานที่เดียวกัน ก็เลือกดูในช่วงเวลาที่แตกต่างกันได้ โดยจะรองรับบนทั้งบนสมาร์ทโฟนและเว็บ และจะแสดงผลเพียงบางเมืองก่อน ในช่วงแรกได้แก่ ลอสแองเจลลิส, ลอนดอน, นิวยอร์ก, ซานฟรานซิสโก และโตเกียว ภายในปีนี้ และเมืองอื่นในอนาคต
2. การกำหนดเส้นทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
นอกจากจะทำให้การสำรวจสถานที่ต่างๆ ง่ายขึ้นแล้ว Google ได้เปิดตัวการค้นหาเส้นทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งช่วยให้คุณเห็นและเลือกเส้นทางที่ประหยัดน้ำมันที่สุด ช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าน้ำมัน ตั้งแต่นั้นมาผู้คนได้ใช้ฟีเจอร์นี้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเดินทางถึง 86 พันล้านไมล์ ซึ่งช่วยประหยัดการปล่อยคาร์บอนได้กว่าครึ่งล้านเมตริกตันโดยประมาณ ซึ่งเทียบเท่ากับการนำรถยนต์ 100,000 คันออกจากถนน โดย Google กำลังดำเนินการเพื่อให้ผู้คนเพิ่มการจำนวนเป็นสองเท่า โดยขยายการใช้งานไปยังยุโรป เป็นต้น
3. การแสดงแผนที่แบบสดๆ
Live View ช่วยให้คุณค้นหาเส้นทางรอบๆ ตัวคุณ โดยใช้ AR เพื่อแสดงลูกศรและเส้นทางที่เป็นมีประสิทธิภาพมากที่สุด มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อนำทางไปยังพื้นที่ที่ค่อนข้างหลงทางได้ง่าย เช่น สนามบิน ห้างสรรพสินค้า และสถานีรถไฟ ด้วยเทคโนโลยี AI ที่เรียกว่า Global Localization Google Maps สามารถชี้ตำแหน่งที่คุณต้องการไปได้ในเวลาไม่กี่วินาที
.
.
ที่มา : Google

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments