fbpx
หน้าแรกGoogle Newsเตรียมเปิดตัว Google Glasses รุ่นใหม่ สามารถแปลภาษาได้ทันที

เตรียมเปิดตัว Google Glasses รุ่นใหม่ สามารถแปลภาษาได้ทันที

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หลังจากที่เปิดตัว “Google Glass” ได้ 10 ปี บริษัท อัลฟาเบ็ท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google ได้ผลิตแว่นตาอัจฉริยะรูปแบบใหม่ ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่า สามารถแปลภาษาต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์เลยทีเดียว โมเดลต้นแบบของอุปกรณ์ที่ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการดังกล่าว ถูกนำเสนอต่อสาธารณะในงานประชุมนักพัฒนา Google I/O ประจำปี แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่ โดยแว่นตาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดนี้ดูคล้ายกับแว่นตาทั่วไปมากขึ้น
A woman wears Google glasses after a media presentation of a Google apartment in Prague May 15, 2014.ในงาน Google I/O 2022 นี้ได้มีการสาธิตความสามารถในการแปลภาษาของ Google Glass รุ่นใหม่ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า จะมีการติดตั้งกล้องเหมือนรุ่นแรกด้วยหรือไม่ นอกจากนี้แล้ว ยังมีการอธิบายว่า หากผู้ที่สวมใส่แว่นคุยกับคนที่พูดภาษาอื่น ก็จะสามารถมองเห็นคำพูดของคู่สนทนาในภาษาของตนเองได้ทันที และยังสามารถแปลภาษามือเป็นภาษาอังกฤษ จีนกลาง สเปน และอเมริกันได้อีกด้วย แว่นตาอัจฉริยะรุ่นใหม่นี้เป็นหนึ่งในหลายผลิตภัณฑ์ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และถูกนำมาแสดงในงานนี้ โดยทางบริษัทกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหลายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะเชื่อมต่อการบริการของกูเกิลกับกิจกรรมที่ต่าง ๆ เกิดขึ้นในโลกความเป็นจริงได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปการให้บริการในการค้นหาและดูแผนที่ และบริการอื่น ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด
.
.
ที่มา : VOA  Thai

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments