fbpx
หน้าแรกบทความ20 เหตุผลที่ทำให้โฆษณาล้มเหลว

20 เหตุผลที่ทำให้โฆษณาล้มเหลว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

“ทำไมโฆษณาของฉันถึงไม่ทำงาน” เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยเป็นอย่างมาก มีหลายเหตุผลที่เป็นไปได้มากมายว่าทำไม โฆษณาจึงไม่ทำงาน ซึ่งมีสาเหตุ ดังนี้

  1. ไม่เป็นมืออาชีพ

โฆษณานั้นไม่ได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย โฆษณาของคุณอาจจะดูไม่เป็นมืออาชีพ หรืออาจไม่เป็นทางการมากพอ ซึ่งอาจมีความยาว หรือสั้นเกินไป

  1. ความคิดสร้างสรรค์

ความคิดสร้างสรรค์ของคุณสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้หรือไม่? ความคิดสร้างสรรค์นั้น ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจให้หยุดการเลื่อนผ่านได้ ดังนั้น สาเหตุนี้อาจเป็นปัญหาของสีที่คุณใช้ หรือรูปภาพที่ใช้อาจมีคุณภาพต่ำเกินไป จึงดูไม่น่าสนใจ

  1. รูปแบบโฆษณ

คุณกำลังใช้วิดีโอ ลิงค์ รูปภาพนิ่ง หรือคุณใช้รูปแบบ Instant Experience หรือไม่? ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ บางครั้งรูปแบบไม่ใช่ทางแก้ปัญหาทั้งหมด และไม่ใช่ทุกรูปแบบจะดีที่สุดสำหรับโฆษณาที่คุณต้องการ

  1. การกำหนดเป้าหมาย

คุณกำหนดเป้าหมายตามความสนใจ พวกเขาเป็นคนที่ตรงกลุ่มเป้าหมายหรือไม่? แหล่งที่มาของพวกเขาคืออะไร? ประเทศ อายุ และเพศใดบ้าง?

  1. ปริมาณการใช้เว็บไซต์

ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเท่าใด คุณใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ในการกำหนดเป้าหมายของคุณหรือไม่ ผู้ที่มีการเข้าชมเว็บไซต์น้อยที่สุดจะเสียเปรียบกว่าผู้ที่มีปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์มากกว่า

  1. ประสิทธิภาพของเว็บไซต์

คุณอาจมีโฆษณาที่ยอดเยี่ยม แต่บางครั้งคุณมักมองข้ามสิ่งนั้น ซึ่งหากเว็บไซต์ของคุณช้า หรือออกแบบไม่ดีโฆษณานั้นจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณเป็นอย่างมาก

  1. หน้า Landing Page

หน้า Landing Page มีการ “ทำงาน” ได้ดี แต่โฆษณาอาจไม่ทำงานเพื่อให้ปิดการขายได้ตามที่คุณต้องการ

  1. รายชื่ออีเมล

คุณกำหนดเป้าหมายเหล่านั้นด้วยรายชื่ออีเมลหรือไม่ โฆษณา Facebook สามารถทำให้อีเมลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และในทางกลับกัน หากคุณไม่มีรายชื่ออีเมลคุณจะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้

  1. การแข่งขัน

เมื่อการแข่งขันสูงก็ยากที่จะประสบความสำเร็จกับโฆษณา CPM อาจเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือ 3 เท่า ซึ่งหมายความว่ามีค่าใช้จ่ายมากขึ้นในการเข้าถึงผู้ชม

  1. การเสนอราคา

คุณใช้การตั้งค่าเริ่มต้นกับ Facebook หรือคุณใช้การเสนอราคาด้วยตนเอง ทางเลือกของคุณจะส่งผลต่อการกระจายของโฆษณา

  1. งบประมาณ

หากคุณใช้จ่าย $10 ต่อวัน โดยพยายามขายผลิตภัณฑ์ $200 บางครั้งอาจจะยากที่จะได้รับปริมาณที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จ และ Facebook จะมีการปรับให้เหมาะสม นอกจากนี้แหล่งที่มาของความล้มเหลวของโฆษณา คือ ผู้โฆษณาใช้จ่ายมากเกินไปกับผู้ชมรายย่อย

  1. ความถี่

บางครั้งไม่ได้เป็นที่ความถี่ แต่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณพยายามทำให้สำเร็จ โฆษณาบางรายการต้องมีการเตือนความจำ แต่บางโฆษณาก็ไม่จำเป็น

  1. การเพิ่มประสิทธิภาพ

คุณปรับให้เหมาะสมสำหรับการคลิกการดูหน้า Landing Page หรือยัง? conversion, engagement หรืออย่างอื่นหรือไม่? ทำให้ Facebook มีการเรียนรู้ และปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่?

  1. Pixel Facebook และกิจกรรม

คุณมีพิกเซล Facebook ติดตั้งในเว็บไซต์ของคุณหรือไม่ คุณใช้กิจกรรม และพารามิเตอร์หรือไม่ ตั้งค่าอย่างถูกต้องหรือไม่ พิกเซลช่วยทำให้ผู้โฆษณากำหนดเป้าหมาย และเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น

  1. ผลิตภัณฑ์

หากผลิตภัณฑ์ไม่มีโฆษณาบน Facebook ที่กำลังจะแก้ไข อาจเป็นที่ผลิตภัณฑ์เอง หรือเป็นที่การกำหนดราคาของคุณ

  1. อุตสาหกรรม

บางอุตสาหกรรมมีความยากกว่าสินค้าอื่นๆ โดยทั่วไป หากคุณอยู่ในวงการอุตสาหกรรมคุณอาจประสบความสำเร็จกับโฆษณา Facebook มากกว่า ถ้าเนื้อหาบางอย่างมีแนวโน้มที่จะได้รับการมีส่วนร่วม

  1. การรับรู้แบรนด์

หากแบรนด์ของคุณเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง คุณจะได้เปรียบกว่าแบรนด์อื่น คุณมีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ดีหรือไม่? มีความน่าเชื่อถือไหม?

  1. ขนาดตัวอย่าง

คุณไม่สามารถสร้างขนาดตัวอย่างที่เหมาะสมเพื่อตรวจสอบว่าแคมเปญชุดโฆษณา หรือโฆษณาบางอย่างทำงานได้ดีหรือไม่ อาจเป็นเพราะงบประมาณ แต่มันก็เกิดจากการสร้างรูปแบบที่มากเกินไป (ชุดโฆษณา โฆษณารูปภาพ ฯลฯ)

  1. เจตนาในการซื้อ

หากคุณขายของบางอย่าง คุณจะเข้าถึงผู้ที่สนใจซื้อได้อย่างไร ถ้าหากเป็นบริการที่ไม่ค่อยจำเป็น หากคุณมีปริมาณการกำหนดเป้าหมายใหม่ต่ำการกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ที่มีเจตนาในการซื้ออาจเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับบางแบรนด์ และอุตสาหกรรม ซึ่งจะส่งผลเสียอย่างมีนัยสำคัญด้วย

  1. ตำแหน่ง

ตำแหน่งที่จะแสดงโฆษณา Facebook จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีแตกต่างกันไป คุณควรจะกำหนดตำแหน่ง ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : jonloomer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments