fbpx
หน้าแรกบทความLookalike Audience สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายใน Facebook Page  

Lookalike Audience สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายใน Facebook Page  

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

หากผู้ใช้ต้องการกำหนดเป้าหมายโฆษณาของผู้ใช้ให้แสดงทุกที่ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลเป็นจำนวนมากให้วุ่นวาย หรือซับซ้อน แต่หากผู้ใช้สามารถรู้ได้ว่าลูกค้าที่ดีที่สุดของเราคือใคร? ฟีเจอร์นี้จะสามารถช่วยผู้ใช้ค้นหาผู้ชมที่มีความคล้ายกันทั้งในประเทศ หรือในระดับสากล

Facebook เรียกรายการนี้ว่า ‘Lookalike Audience’ ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันในประเทศ หรือประเทศที่ผู้ใช้เลือกได้ตามภูมิภาคเขตการค้า (เขตเศรษฐกิจยุโรป, เขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ) หรือทั่วโลก

วิธีที่ Facebook ค้นหา Lookalike Audience ในต่างประเทศ

  • ผู้ชม

Facebook จะสร้าง Lookalike Audience ในต่างประเทศ โดยใช้กลุ่มแหล่งที่มาของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น ผู้ชมที่กำหนดเองว่าอยากให้ผู้ที่มีส่วนร่วมกับเพจของผู้ใช้ หรือผู้ที่ติดตามโดยคอนเวอร์ชั่นพิกเซล ผู้ใช้สามารถรวบรวมผู้คนจากหลายประเทศในกลุ่มเป้าหมายต้นทางได้ ซึ่งระบบจะปรับให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

  • การกำหนดเป้าหมาย

หลังจากนั้นผู้ใช้สามารถเลือกที่จะจำกัด การค้นหาให้แคบลงด้วยการกำหนดเป้าหมายตามกลุ่มประชากรได้ ตัวอย่างเช่นตามเพศ การศึกษา หรืออายุ เป็นต้น

  • การจัดส่งสินค้า

การวิเคราะห์ข้อมูลตลอดแคมเปญของผู้ใช้ ระบบจะค่อยๆปรับปรุง การแสดงผล’ แสดงโฆษณาของผู้ใช้ต่อผู้ที่มีแนวโน้มที่จะดำเนินการตามที่ปรับให้เหมาะสมเท่านั้น

ผู้ใช้สามารถแยกกลุ่ม Lookalike Audience ออกจากผู้ชมอื่นๆ ได้ เช่น ผู้ใช้สามารถแยกลูกค้าปัจจุบันออกจากแคมเปญการซื้อลูกค้าใหม่ โดยในระหว่างการแสดงโฆษณาผู้ชมต้นทางจะถูกแยกออกจากแคมเปญที่คล้ายกันกับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ

ผู้ใช้ควรจะกำหนดเป้าหมายใน 1 ประเทศ หรือหลายประเทศ?

การกำหนดเป้าหมายหนึ่งแคมเปญโฆษณาใน เอเชีย’ อาจส่งผลให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าการใช้งานแคมเปญแต่ละแคมเปญ สำหรับแต่ละประเทศในเอเชีย เนื่องจากในขณะที่แคมเปญของผู้ใช้ได้ดำเนินอยู่ ระบบของ Facebook ก็จะสามารถกำหนดเป้าหมายงบประมาณของผู้ใช้ไปยังผู้คนที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะดำเนินการตามที่ได้ปรับให้เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีความสะดวกกว่าในการสร้างเพียงหนึ่งแคมเปญอีกด้วย

การวัดผลจากแคมเปญของผู้ใช้ จะให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุด สำหรับแคมเปญในอนาคตของผู้ใช้งาน

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments