fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Messenger เตรียมเพิ่มคุณสมบัติ Unsend ลบข้อความได้

Facebook Messenger เตรียมเพิ่มคุณสมบัติ Unsend ลบข้อความได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook Messenger เป็นคุณสมบัติหนึ่งที่เป็นพื้นฐานของแอพสนทนาแล้ว แต่ที่ Facebook Messenger ยังไม่มีก็คือการลบยกเลิกข้อความทั้งผู้ส่งและผู้รับ (Unsend) และล่าสุดมีผู้พบว่าทาง Facebook Messenger ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Unsend Messenger ที่สามารถลบข้อความทั้งฝ่ายส่งและฝ่ายรับได้กับผู้ใช้บางรายแล้ว

ปกติแล้วแอพแชทต่างๆ ที่ใช้กันในปัจจุบันนี้ เมื่อเราส่งข้อความไปถึงอีกฝ่ายแล้ว จะไม่สามารถลบทิ้งได้ ไม่ว่าทางฝ่ายนั้นจะอ่านแล้วหรือยังไม่ได้อ่านก็ตาม แต่เมื่อช่วง เดือนธันวาคมปี 2560 ที่ผ่านมา แอพแชทยอดนิยมอย่าง LINE ก็ได้เปิดฟีเจอร์ที่สามารถลบยกเลิกข้อความได้ให้ใช้กันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาของแอพอย่าง Facebook Messenger บ้างแล้วที่จะสามารถลบยกเลิกข้อความได้

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้คุณสมบัติ Unsend ทาง Facebook เตรียมไว้นานแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา เพราะพบว่าซีอีโอ Mark Zuckerberg สามารถไล่ลบข้อความสองฝั่งได้

วิธีการลบข้อความ

วิธีการลบข้อความ เพียงแค่กดค้างตรงข้อความที่เราต้องการลบ ก็จะมีตัวเลือกเด้งขึ้นมา 2 อย่างคือ Delete Message คือการลบข้อความเฉพาะฝั่งเรา (ตัวเลือกนี้มีอยู่แล้ว) และอีกอันคือ Unsend Message ที่จะลบข้อความทิ้งทั้งฝั่งคนส่งและฝั่งคนรับได้เลย แต่จะมีการจำกัดเวลาเอาไว้ว่าข้อความที่สามารถลบทิ้งได้ต้องอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าต้องภายในเวลาเท่าไร ส่วนจะปล่อยออกมาให้ผู้ใช้ทุกคนได้ลองใช้เมื่อไรก็ยังไม่มีความชัดเจนแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – Android Police

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments