fbpx
หน้าแรกบทความFacebook สร้างเครื่องมือ AI ไว้จัดการ Meme เพื่อดูเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

Facebook สร้างเครื่องมือ AI ไว้จัดการ Meme เพื่อดูเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook เปิดเผยรายละเอียดของ Rosetta เครื่องมือที่พัฒนาขึ้นไว้สำหรับอ่าน Meme (มีม หมายถึง คอนเทนท์, มุกขำขัน) ต่างๆ ที่โพสต์ลงทั้งใน Facebook และ Instagram โดยอาศัย AI เข้ามาช่วยในการทำงาน

               

Meme เป็นอีกหนึ่งรายละเอียดของ Facebook แต่ผู้ใช้ก็มักจะใช้ไปในทางที่ไม่สร้างสรรค์ Facebook จึงสร้าง AI ขึ้นมา ที่มีชื่อว่า Rosetta เพื่อจัดการ Meme ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ รวมทั้งสามารถรับรู้ได้ว่าข้อความในนั้นเป็นภาษาอะไร

           

ขั้นตอนทำงานของ Rosetta นี้เหนือกว่าการแยกข้อความในรูปภาพทั่วๆ ไป เริ่มด้วยการสแกนรูปภาพทีละรูปเพื่อค้นหาตัวหนังสือในนั้น นำตัวหนังสือนั้นมาจัดเรียงเป็นข้อความ แล้วใช้ระบบอีกตัวตีความหมายจากข้อความนั้น หากพบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมก็รายงานให้ตรวจสอบต่อไป โดยความสามารถของ Rosetta นี้ จะสามารถอ่านรูปได้มากกว่า 1 พันล้านรูป

ในอนาคต Facebook จะทำให้สามารถอ่านข้อความที่ปรากฏในวิดีโอได้ด้วย จะเห็นได้ว่า Facebook นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดการเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ใช้ และทาง Facebook จะพัฒนาอะไรนั้นคงต้องรอดูกันต่อไป

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – Facebook Code

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments