fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Marketplace ใช้ AI ช่วยประเมินราคาและค้นหาสินค้าจากภาพได้

Facebook Marketplace ใช้ AI ช่วยประเมินราคาและค้นหาสินค้าจากภาพได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้เปิดตัวคุณสมบัติ AI ใหม่สำหรับฟีเจอร์ Marketplace เป็นฟีเจอร์สำหรับการซื้อขายสินค้า AI จะเข้ามาช่วยในการดำเนินการเพื่อรองรับให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น หากอัพโหลดภาพสินค้าที่ต้องการขายจะเห็นว่าอินเทอร์เฟซจะเลือกหมวดหมู่ให้โดยอัตโนมัติ และให้คำแนะนำในช่วงของราคาได้ด้วย เพราะตอนนี้ AI สามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่ขายอยู่ในหมวดไหนตามภาพที่ถ่าย นอกจากนี้ยังสามารถเปรียบเทียบรายการของคุณกับรายการที่คล้ายคลึงกับรายการอื่นๆ ด้วย
คุณลักษณะ AI ใหม่ของ Facebook Marketplace
ฟังก์ชั่นที่รองรับทางด้านผู้ขาย (Seller) คือ เมื่อผู้ใช้งานอัพโหลดรูปสินค้าสำหรับการโพสต์ขาย ระบบ AI จะทำการแนะนำหมวดหมู่ของสินค้าให้ รวมทั้งเสนอเรทราคาของสินค้าชิ้นนั้นๆ ซึ่งผู้ขายสามารถปฏิเสธข้อเสนอนั้นได้ และ AI จะทำการจดจำการตัดสินใจนั้นไว้
ฟังก์ชั่นที่รองรับทางด้านผู้ซื้อ (Buyer) คือ จะสามารถใช้กล้องมือถือถ่ายรูปสินค้าที่ต้องการ เพื่อค้นหาสินค้าใน Marketplace ได้เลย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ในการจัดเรท (Rating) ให้คะแนนกับทั้งทางฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อให้สังคมการซื้อ-ขายบน Marketplace มีคุณภาพมากขึ้น ตัดสินใจซื้อ-ขายกันได้ง่ายและสะดวกรวดเร็ว
นอกเหนือจากคุณสมบัติใหม่ของ AI แล้ว Facebook ยังมีฟีเจอร์ในการจัดเรท (Rating) ให้คะแนนกับทั้งทางฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายด้วย เพื่อให้การซื้อ-ขายบน Facebook Marketplace นั้นมีคุณภาพมากขึ้น แพลตฟอร์มนี้ยังได้แนะนำเครื่องมือการรายงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งสามารถใช้เพื่อรายงานรายชื่อผู้ซื้อและผู้ขายจากภายในแอพได้

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments