fbpx
หน้าแรกFacebook Newsหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อทำให้โฆษณา Facbook ของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น

หลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อทำให้โฆษณา Facbook ของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เคล็ดลับ 6 ข้อที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณาของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น

  1. ใช้วิดีโอแนวตั้ง

ใช้อัตราส่วนกว้างยาวในแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ถือโทรศัพท์ในแนวตั้ง อัตราส่วนกว้างยาวดังกล่าวจึงครอบคลุมหน้าจอได้มากกว่า

  1. ใส่ข้อความในรูปภาพให้น้อยลง

เมื่อคุณใส่ข้อความในรูปภาพ ให้ลองใช้ตัวอักษรที่เล็กลงและใช้จำนวนคำน้อยลงเพื่อลดสัดส่วนของข้อความต่อรูปภาพ แม้ว่าจะไม่มีการจำกัดปริมาณข้อความในรูปภาพโฆษณาของคุณ แต่รูปภาพที่มีข้อความไม่เกิน 20% ของรูปนั้นมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า

  1. ย่อข้อความให้สั้นลง

ผู้คนบน Facebook และ Instagram มักกวาดสายตาดูเนื้อหาอย่างรวดเร็ว อ้างอิงจากงานวิจัยโดยสมาคมการตลาดบนมือถือ (Mobile Marketing Association) พบว่า 2 ใน 3 ของผู้ที่รับการทดสอบใช้เวลา 2-3 วินาทีในการมองและรู้จำโฆษณาบนเดสก์ท็อป เทียบกับ 0.4 วินาทีของโฆษณาบนมือถือ ควรทำให้ข้อความของคุณนั้นสั้น ชัดเจน และกระชับ เพื่อถ่ายทอดสิ่งที่คุณต้องการสื่ออยู่เสมอ

  1. เพิ่มรูปภาพหลายรูปโดยใช้รูปแบบภาพสไลด์

ภาพสไลด์ช่วยให้คุณแสดงรูปภาพเพื่อให้ผู้คนเลื่อนผ่านได้หลายรูปโดยใช้ต้นทุนเท่าเดิม ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีหากคุณมีรูปภาพสินค้าหรือแบรนด์จำนวนมาก

  1. เพิ่มการเคลื่อนไหว

โฆษณาที่มีการเคลื่อนไหวจะโดดเด่นในฟีดข่าว เมื่อคุณสร้างโฆษณาแบบสตอรี่ คุณสามารถใช้เทมเพลตฟรีที่จะทำให้โฆษณาของคุณเคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมัติ และคุณยังสามารถแก้ไขสี รูปภาพ และแบบอักษรได้อีกด้วย หรือคุณจะลองใช้แอพฟรีเหล่านี้ก็ได้เช่นกัน

5.1 Hyperlapse – สร้างวิดีโอแบบไทม์แลปส์

5.2 บูมเมอแรง – วิดีโอแบบวนซ้ำ

5.3 Adobe PhotoShop Express- แก้ไขรูปภาพ

5.4 Adobe Spark – สร้างวิดีโอที่มีข้อความ รูปภาพ ภาพถ่าย และการบรรยายจากเทมเพลต

  1. ใช้การกระตุ้นให้ดำเนินการ

Facebook มีปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ (CTA) มากมายให้เลือกใช้สำหรับโฆษณาบน Facebook และ Instagram ปุ่มเหล่านี้ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับโฆษณาของคุณ ทดลองใช้ปุ่ม CTA ที่มีให้ใช้งานสำหรับวัตถุประสงค์และรูปแบบต่างๆ ของโฆษณา โดยขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการให้ผู้คนทำอย่างไรเมื่อเห็นโฆษณาของคุณ และลองดูว่าปุ่มใดทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณมีการดำเนินการได้บ้าง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments