fbpx
หน้าแรกFacebook Newsเทคนิคการเลือกตำแหน่งการจัดวางโฆษณาใน Facebook

เทคนิคการเลือกตำแหน่งการจัดวางโฆษณาใน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณสามารถเลือกว่าต้องการจะให้โฆษณาปรากฏที่ใดบ้างบน Facebook, Instagram, Messenger และ Audience Network การใช้ตำแหน่งการจัดวางมี 2 วิธี ได้แก่ วิธีอัตโนมัติและวิธีที่ต้องดำเนินการเอง

  1. ตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติ

ตำแหน่งการจัดวางแบบอัตโนมัติจะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะตำแหน่งการจัดวางแบบอัตโนมัติเป็นการใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดและช่วยควบคุมงบประมาณได้ เนื่องจากคุณสามารถเลือกผลลัพธ์จากการตั้งค่าเลือกให้ผู้คนเห็นโฆษณาได้กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Facebook จึงแนะนำให้ผู้ลงโฆษณาส่วนมากใช้ตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติ ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติคือ หากคุณตัดสินใจทำแคมเปญซ้ำ ตำแหน่งการจัดวางใหม่ทุกตำแหน่งจะสามารถใช้งานกับโฆษณาที่ทำซ้ำได้อย่างอัตโนมัติ

  1. Audience Network แบบสแตนด์อโลน

ขณะนี้ ผู้ลงโฆษณาที่ได้รับเลือกสามารถแสดงแคมเปญที่มีวัตถุประสงค์เพื่อจำนวนการติดตั้งแอพโดยใช้ได้เฉพาะตำแหน่งการจัดวางใน Audience Network ของ Facebook เท่านั้น

แม้ว่าในกรณีส่วนใหญ่ การเลือกใช้ตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติจะยังคงเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ แต่ฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้คุณสามารถตั้งงบประมาณและราคาประมูลที่แน่นอนสำหรับแคมเปญบน Audience Network ได้ โดยคุณสามารถตั้งค่าได้ที่ระดับชุดโฆษณาในตัวจัดการโฆษณา ภายใต้ “ตำแหน่งการจัดวาง” แล้วเลือก “แก้ไขตำแหน่งการจัดวาง”

วิธีเลือกตำแหน่งการจัดวางสำหรับโฆษณาของคุณ

  1. ไปที่ตัวจัดการโฆษณา
  2. เลือกวัตถุประสงค์ของคุณ แล้วเลือก “ดำเนินการต่อ”
  3. ไปที่ส่วน “ตำแหน่งการจัดวาง” ระบบจะเลือก “ตำแหน่งการจัดวางอัตโนมัติ (แนะนำ)” ไว้ล่วงหน้า
  4. (ไม่บังคับ) เลือก “ตำแหน่งการจัดวางที่กำหนดเอง” เพื่อยกเว้นตำแหน่งการจัดวางบางตำแหน่ง เลิกทำเครื่องหมายในช่องถัดจากตำแหน่งการจัดวางแต่ละตำแหน่งเพื่อลบออก หากคุณไม่เห็นช่องดังกล่าว แสดงว่าประเภทโฆษณาหรือวัตถุประสงค์ของคุณอาจไม่รองรับตำแหน่งการจัดวางนั้นๆ คุณสามารถใช้เมนูดร็อปดาวน์ “อุปกรณ์” เพื่อจำกัดตำแหน่งการจัดวางให้อยู่บน “มือถือ” หรือ “เดสก์ท็อป” ได้
  5. คุณสามารถเลือกที่จะปิดตำแหน่งการจัดวาง โดยเลิกทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก “Facebook”, “Instagram”, “Messenger” หรือ “Audience Network” ได้เช่นกัน
  6. สำหรับตำแหน่งการจัดวางวิดีโอในสตรีมบน Facebook โฆษณาของคุณจะปรากฏในสตรีมสดของพาร์ทเนอร์ คุณสามารถเลือกเพื่อยกเว้นสตรีมสดจากพาร์ทเนอร์ทั้งหมดในตัวจัดการโฆษณา สำหรับโฆษณาหรือแคมเปญ หรือในการควบคุมความปลอดภัยของแบรนด์ สำหรับทั้งบัญชีโฆษณาของคุณ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments