fbpx
หน้าแรกบทความ4 ขั้นตอนในการสร้างสรรค์โฆษณาบน Facebook

4 ขั้นตอนในการสร้างสรรค์โฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

นักการตลาดหลายคนยอมรับว่าโฆษณาที่น่าสนใจมีความสำคัญมากกว่าการเสนอราคา การกระจายกลุ่มผู้ชม และการทำแผนที่ช่องทาง ดังนั้นหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ โฆษณาที่สามารถทำงานได้ดีต้องมีเนื้อหาที่น่าสนใจมากกว่า

Ad Creative Mastery สามารถดำเนินการ 4 ขั้นตอน เพื่อเร่งสร้างสรรค์โฆษณาของคุณ

#1 จัดลำดับความสำคัญเนื้อหาโดยผู้ใช้

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook ประกาศว่าบัญชีที่มีการตอบสนองโดยตรง เป็นที่ยอดนิยม และประสบความสำเร็จจะต้องทำการทดสอบอยู่เสมอ การสร้าง และทดสอบโฆษณาในปัจจุบันนั้นง่ายขึ้นมากสำหรับทุกวันนี้ การพึ่งพาผู้ชมที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในเชิงบวกของพวกเขาจะช่วยสร้างสรรค์ผลงานที่น่าสนใจได้อย่างแน่นอน โดยคุณเพียงแค่ต้องทำ 2 สิ่งเข้าด้วยกัน คือ สร้างสรรค์จากชุมชนของคุณ และบทวิจารณ์ของผู้ชม

#2 Winning System

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งของโฆษณาที่น่าสนใจ คือ การสร้าง Winning System

ถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้ :

  • ฉันจะได้รับโฆษณาใหม่จากลูกค้าของฉันได้อย่างไร
  • เวลาตอบสนองทั่วไปคืออะไร
  • ภาพตรงกับความคาดหวังของฉัน หรือพวกเขาจำเป็นต้องแก้ไขเสมอหรือไม่?
  • จุดเสียดทานในกระบวนการอยู่ที่ไหน

ระบบที่ง่ายที่สุดในการสร้าง คือ ช่องทาง Slack ที่คุณสามารถแบ่งปันความคิดกับลูกค้าของคุณได้ ช่วยให้คุณสามารถแลกเปลี่ยนคำแนะนำ และภาพหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว และลูกค้าสามารถอัพโหลดภาพสร้างสรรค์ได้โดยตรงจากโทรศัพท์มือถือ คุณสามารถนำภาพเข้ามาในช่อง Slack ได้

#3 ลองใช้ตำแหน่งใหม่ และตัวเลือกการปรับขนาด

สำหรับอีกแง่มุมที่สำคัญในการสร้างสรรค์โฆษณา คือ การจัดตำแหน่ง และการปรับขนาดฟีด Instagram และ Facebook ซึ่งยังคงเป็นตำแหน่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับผู้โฆษณาที่จะนำไปใช้ อย่างไรก็ตามมีตำแหน่งใหม่ เช่น Instagram stories และ Facebook stories ที่สร้างโอกาสอื่นๆ อีกมากมายได้

#4 ทำการทดสอบต่อไป

ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับผู้โฆษณา คือ การทดสอบ ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นการทดสอบมีความสำคัญ และทุกคนจำเป็นต้องทำการทดสอบเป็นจำนวนมาก แต่การทดสอบอาจใช้เวลานาน และใช้แรงงานมาก เพื่อให้ง่ายขึ้นคุณสามารถลองใช้เครื่องมือทดสอบแยกส่วนของ Facebook แต่เครื่องมือนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตอบสนองโดยตรง เนื่องจากอาจใช้เวลานานในการสร้างผลลัพธ์

คุณได้อะไรจากการทดสอบถามบ้าง? :

  • คุณพยายามเข้าใจอะไรกับการทดสอบความคิดสร้างสรรค์ของคุณ
  • คุณต้องการทราบข้อมูลอะไร และทำไม?
  • คำตอบของคุณจะช่วยแจ้งวิธีการทดสอบที่คุณใช้ นี่คือวิธีการทั่วไปซึ่งมี 2 วิธี คือ
  1. การทดสอบ Cadence

คุณเปิดตัวโฆษณา 2 รายการในหนึ่งชุดโฆษณา แต่ละรายการมีเนื้อหาโฆษณาที่แตกต่างกัน จากนั้นปิดโฆษณาหลังจากผ่านไป 2 วัน และเริ่มทดลองใหม่ และทำกระบวนซ้ำเรื่อยๆ ตรวจสอบผลลัพธ์เพื่อดูว่าโฆษณาประเภทใดที่ได้ผลดีที่สุด

  1. การทดสอบโฆษณาแบบไดนามิก

ตัวเลือกใหม่นี้ช่วยให้คุณสามารถทดสอบประเภทโฆษณารูปภาพ วิดีโอ และสไลด์โชว์ที่แตกต่างกันพร้อมกับคัดลอกบรรทัดต่างๆ ในชุดโฆษณาเดียว จากนั้น Facebook จะรวมเข้าด้วยกัน และช่วยให้คุณเห็นชุดค่าผสมที่มีประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีที่สุด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : jonloomer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments