fbpx
หน้าแรกบทความการปรับงบแคมเปญให้เหมาะสมกับชุดโฆษณา

การปรับงบแคมเปญให้เหมาะสมกับชุดโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ผู้ลงโฆษณาสามารถเปิดใช้งานแพลตฟอร์ม Facebook เพื่อจัดการงบประมาณในระดับแคมเปญของชุดโฆษณาต่างๆ เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของแคมเปญได้ เมื่อปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสม ผู้ลงโฆษณาสามารถตั้งงบประมาณแคมเปญกลางเพื่อปรับใช้กับทุกชุดโฆษณาและกระจายงบประมาณให้กับชุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแบบเรียลไทม์ได้อย่างต่อเนื่อง การปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสมพร้อมให้ใช้งานสำหรับวัตถุประสงค์แคมเปญทุกประเภท และเหมาะที่สุดกับแคมเปญที่มีชุดโฆษณาหลายชุด

วิธีการทำงาน

การปรับให้เหมาะสมกับงบประมาณแคมเปญช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถอนุญาตให้ Facebook กระจายงบประมาณให้กับทุกชุดโฆษณาเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับแคมเปญ ผู้ลงโฆษณายังคงสามารถเลือกเหตุการณ์การปรับการแสดงโฆษณาให้เหมาะสมสำหรับชุดโฆษณาในแต่ละชุดได้

ผู้ลงโฆษณาควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตั้งราคาประมูลและเป้าหมายการปรับให้เหมาะสมตามมูลค่าของธุรกิจของคุณหรือไม่ โดยไม่สูงหรือต่ำกว่ามูลค่านั้นๆ เพื่อที่ Facebook จะสามารถนำเสนอผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อเป้าหมายในราคาที่คุณต้องการได้

นอกจากการตั้งค่างบประมาณแคมเปญต่อวันหรือตลอดอายุการใช้งานแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดช่วงราคาประมูลและวงเงินใช้จ่ายสำหรับแต่ละชุดโฆษณาได้อีกด้วย ทั้งแบบจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องการแบบไม่รับประกันหรือจำนวนเงินสูงสุดแบบรับประกัน

ประโยชน์ของการปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสม

– ใช้เวลาจัดการแคมเปญน้อยลง

เนื่องจากเป็นระบบการจัดการอัตโนมัติ การปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสมจึงไม่ต้องให้ผู้ใช้คอยปรับเปลี่ยนงบประมาณระหว่างชุดโฆษณาด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าผู้ใช้จะคิดว่าการเปลี่ยนงบประมาณในระดับชุดโฆษณาต่อหนึ่งครั้งต่อการใช้งานหรือหลายครั้งต่อวันนั้นจะจำเป็นหรือไม่ก็ตาม

– ได้รับมูลค่าเพิ่มขึ้นจากแคมเปญ

การกระจายงบประมาณเพิ่มเติมให้กับชุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ผู้ลงโฆษณามีโอกาสได้รับมูลค่ารวมสูงสุดสำหรับแคมเปญ การปรับงบประมาณให้เหมาะสมจะทำงานแบบเรียลไทม์และต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับงบประมาณ ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายต่อผลลัพธ์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

– การจัดการแคมเปญที่ง่ายขึ้น

การติดตามงบประมาณใช้น้อยลง และช่วยจัดสรรงบประมาณใหม่ระหว่างการปรับให้เหมาะสม ไม่ต้องคอยคำนวณงบประมาณใหม่ระหว่างการแสดงแคมเปญ

– การตัดกลุ่มเป้าหมายที่ซ้ำกัน

หากชุดโฆษณามีกลุ่มเป้าหมายที่ทับซ้อนกันกับอีกชุดโฆษณาหนึ่งเป็นจำนวนมาก ผู้ใช้สามารถใช้งบประมาณเดิมนั้นกับอีกชุดโฆษณาได้

– ใช้งบประมาณกับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสมสามารถค้นหาโอกาสสำหรับต้นทุนที่ต่ำที่สุดในชุดโฆษณาทั้งหมด รวมถึงตลาดต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของชุดโฆษณานั้นๆ ทำให้การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

– หลีกเลี่ยงการเริ่มต้นในช่วงการเรียนรู้ใหม่

การปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสมจะไม่ส่งผลต่อช่วงการเรียนรู้ เมื่อระบบกระจายงบประมาณไปยังชุดโฆษณาต่างๆ ซึ่งต่างกับการปรับเปลี่ยนงบประมาณระหว่างชุดโฆษณาด้วยตนเองที่จะเป็นการเริ่มต้นช่วงการเรียนรู้ใหม่อีกด้วย

สำหรับการปรับงบประมาณแคมเปญผู้ใช้ไม่ควรตัดสินจากการกระจายงบประมาณของการปรับงบประมาณแคมเปญให้เหมาะสม โดยอิงจากค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อผลลัพธ์สำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุด และจำนวนเงินที่เราใช้จ่าย แต่ผู้ใช้ควรตัดสินโดยอิงจากจำนวนผลลัพธ์ทั้งหมดสำหรับแคมเปญและค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อผลลัพธ์ที่ระดับแคมเปญมากกว่า เพื่อทำให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพจากการใช้งบประมาณนั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments