fbpx
หน้าแรกNewsFacebook ทยอยเปลี่ยนเพจเป็นแบบใหม่ (เพจโปรไฟล์) 2022

Facebook ทยอยเปลี่ยนเพจเป็นแบบใหม่ (เพจโปรไฟล์) 2022

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในช่วงนี้ๆ หลายๆเพจได้รับการแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเป็นเพจเป็นแบบใหม่ ซึ่งเพจแบบใหม่นี่มีลักษณะเหมือนโปรไฟล์  Facebook แต่มีความแตกต่างจากโปรไฟล์ตรงที่เป็นเพจ สามารถโปรโมทโฆษณาได้นั่นเอง
โดย Facebook ได้แสดงข้อความแจ้งเตือนว่า เพจรูปแบบเก่ากำลังจะเลิกใช้เร็วๆนี้ ซึ่งในอนาคตทางแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆ อาจจะต้องปรับดีไซน์การออกแบบใหม่ให้เหมาะสมกับการแสดงผลของเพจรูปแบบใหม่ ซึ่งFacebook ก็ได้แจ้งว่า ประสบการณ์แบบใหม่มีดีไซน์ที่สะอาดตามากขึ้นซึ่งคล้ายกับโปรไฟล์ของคุณ แต่ยังคงมีเครื่องมือระดับมืออาชีพ เช่น ครีเอเตอร์สตูดิโอและ Meta Business Suite

เมื่อเพจของคุณได้เปลี่ยนเป็นแบบใหม่แล้ว คุณสามารถเข้าเพจได้ง่ายๆ เพียงแค่สลับโปรไฟล์ ซึ่งเพจแบบใหม่นี้ จะมีหน้าตาคล้ายกับโปรไฟล์ Facebook เลยค่ะ รวมทั้งการแจ้งเตือนและฟีดข่าวเป็นของตัวเอง

แต่ในช่วงนี้เพจแบบใหม่ยังมีข้อเสีย คือ เรื่องการกำหนดเวลาโพสต์ยังไม่พร้อมให้ใช้งานในเพจแบบใหม่ แต่หากคุณต้องการตั้งเวลาโพสต์สามารถเข้าถึงได้ผ่านเครื่องมืออื่นๆ โดยคุณสามารถกำหนดเวลาโพสต์ในเพจแบบใหม่ของคุณได้จาก Meta Business Suite และครีเอเตอร์สตูดิโอ

โดย Facebook ได้แจ้งว่า เนื้อหาและข้อมูลที่มีอยู่บนเพจนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลง และโฆษณาที่มีอยู่ก็สามารถแสดงผลต่อไปได้ ไม่ได้รับผลกระทบต่อการเปลี่ยนรูปแบบเพจ

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนไปเมื่อคุณอัพเดทเปลี่ยนเป็นเพจแบบใหม่ คือ จำนวนผู้ติดตามและปุ่มติดตาม จะมาแทนที่จำนวนการถูกใจเพจและปุ่มถูกใจ นั่นหมายความว่า จากแต่ก่อนที่เพจแบบเดิมหรือเพจแบบคลาสสิค จากเดิมที่จะแสดงยอดกดถูกใจและยอดติดตามบนเพจ เมื่อเปลี่ยนเป็นเพจแบบใหม่แล้ว จะแสดงเพียงยอดผู้ติดตามเท่านั้น

เกิดอะไรขึ้นกับโฆษณาและเนื้อหาบนเพจแบบใหม่ (เพจโปรไฟล์) เมื่อเปลี่ยนเพจแบบใหม่กลับไปเป็นเพจแบบคลาสสิก

  • เมื่อคุณเปลี่ยนกลับไปเป็นประสบการณ์เพจแบบคลาสสิก เนื้อหาที่คุณโพสต์บนเพจแบบใหม่จะไม่แสดงอีกต่อไป
    และเมื่อคุณอัพเดตเพจแบบใหม่อีกครั้ง เนื้อหาที่คุณสร้างจากเพจแบบคลาสสิกจะยังคงอยู่บนเพจแบบใหม่ และเนื้อหาที่คุณโพสต์บนเพจแบบใหม่จะปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง

    • หมายเหตุ: หากคุณโพสต์เนื้อหาเดิมที่ไม่สามารถใช้งานได้ในตอนที่เปลี่ยนกลับมาใช้เพจแบบคลาสสิก เนื้อหานั้นจะปรากฏขึ้นมาสองครั้งเมื่อคุณกลับไปใช้เพจแบบใหม่
  • เมื่อคุณเปลี่ยนกลับไปใช้เพจแบบคลาสสิก โฆษณาที่คุณสร้างบนเพจแบบใหม่จะหยุดเผยแพร่และถูกบันทึกไว้ในบัญชีตัวจัดการโฆษณาของคุณ
    ส่วนข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกของโฆษณาจะยังคงใช้งานได้ แต่คุณจะไม่สามารถแก้ไขหรือเริ่มเผยแพร่โฆษณาใหม่ได้จนกว่าคุณจะกลับไปใช้ประสบการณ์เพจแบบใหม่

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments