fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook จะลดการมองเห็นกลุ่มและแบนสมาชิกที่ทำผิดกฏซ้ำๆ

Facebook จะลดการมองเห็นกลุ่มและแบนสมาชิกที่ทำผิดกฏซ้ำๆ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทางFacebook เปิดเผยว่าจะมีการตรวจสอบกลุ่มต่างๆที่จัดตั้งในFacebook ถ้าพบว่ามีการทำผิดกฎซ้ำๆ จะทำการแบน ถ้าหากกลุ่มนั้นหากยังปล่อยให้สมาชิกละเมิดกฏบ่อยๆ เพื่อลดความรุนแรง ความขัดแย้งเรื่องต่างๆ รวมถึงการปล่อยข่าวปลอม ซึ่งระยะหลังมีการทำผิดกฎเรื่องนี้ค่อนข้างมาก โดยFacebook ได้ออกนโยบายการอยู่ร่วมในชุมชนอย่างสันติ แสดงออกได้อย่างไม่ปิดกั้น แต่ต้องปราศจากความรุนแรง ถ้อยคำหยาบคาย และต้องเป็นเรื่องจริงเท่านั้น

เริ่มต้นจากการที่Facebookได้ลบกลุ่มที่เกี่ยวกับพลเมืองและการเมืองของสหรัฐอเมริกาไปหลายกลุ่ม เนื่องจากมีเนื้อหาที่ส่อให้เกิดความรุนแรง การใช้คำหยาบคาย ดูถูกเหยียดหยาม ซึ่งมีการแจ้งเตือนทางแอดมินไปแล้วแต่ไม่ได้รับการปรับปรุง โดยสมาชิกบางคนได้ถูกแบนเพราะละเมิดกฏอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทำให้ไม่สามารถเชิญชวนผู้อื่นเข้ากลุ่มหรือโพสต์ข้อความใดๆได้

ทางFacebook จะเริ่มใช้นโยบายนี้อย่างจริงจัง และจะเปิดตัวทั่วโลกเร็วๆนี้ โดยเบื้องต้นถ้ากลุ่มใดทำผิดกฎจะทำการตักเตือน และลดการมองเห็นน้อยลง ถ้ายังทำผิดอยู่ จะไม่ขึ้นโชว์ในหน้าแนะนำให้กับสมาชิกคนอื่นๆ รวมถึงถ้ายังทำผิดซ้ำๆ จะทำการลบกลุ่มในที่สุด เช่นเดียวกับสมาชิก จะเริ่มจากการแบนช่วงสั้นๆ ถ้ายังทำผิดซ้ำจะไม่ให้สิทธิในการเชิญชวนผู้อื่นเข้ากลุ่มหรืออนุมัติผู้อื่นเข้ากลุ่ม ไม่สามารถโพสต์ข้อความได้ และอาจจะถูกลบออกจากกลุ่มในที่สุด

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments