fbpx
หน้าแรกTikTok Newsกลยุทธ์โฆษณา TikTok เพื่อยอดขายที่มีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์โฆษณา TikTok เพื่อยอดขายที่มีประสิทธิภาพ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

จากภาพรวมพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย พบว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ในปี 2564 มีการคาดการณ์ว่า จะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 54.9% และเชื่อว่า จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าในปี 2568 อัตราการใช้งานจะเติบโตเพิ่มสูงขึ้นเป็น 61.7 นอกจากนี้การแพร่ระบาดของ COVID-19 เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผู้คนใช้เวลาส่วนใหญ่บนอินเตอร์เน็ตทั้งเพื่อการทำงาน ติดต่อสื่อสาร ความบันเทิง และการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยผู้ใช้ TikTok ก็เป็นกลุ่มคนที่มีศักยภาพในการใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะการซื้อสินค้าออนไลน์ ข้อมูลจาก GlobalWebIndex ในปี 2563 ระบุว่า

  • 71% ของผู้ใช้ TikTok เลือกที่จะช้อปปิ้งผ่านทางออนไลน์
  • 51% ของผู้ใช้ TikTok เลือกที่จะชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
  • 47% ของผู้ใช้ TikTok พร้อมที่จะจ่ายเพิ่มให้กับแบรนด์ที่รู้จัก
  • 75% ของผู้ใช้ TikTok เลือกที่จะรอให้สินค้าหรือแบรนด์โปรดลดราคา
  • 32% ของผู้ใช้ TikTok ยินดีที่จะใช้จ่ายในการซื้อสินค้าทันที

จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ผู้ใช้ TikTok มีศักยภาพในการซื้อสินค้าออนไลน์ และเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับธุรกิจต่างๆ ที่มีแอพพลิเคชันบนมือถือ ด้วยการใช้ TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลบน TikTok ที่สามารถตอบโจทย์เป้าหมายการตลาดแบบครบวงจรตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement) พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion) หรือเรียกได้ว่าเป็น Full-Funnel Marketing Solution ที่สร้างโอกาสให้กับธุรกิจที่มีแอพพลิเคชันบนมือถือ อาทิ กลุ่มธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ, ยูทิลิตี้ แอพ, ฟินเทค, OTT (Over-The-Top), ฟู้ด เดลิเวอรี่ และ ควิก เซอร์วิส เรสเตอรองท์ ผ่านการใช้โซลูชั่นการตลาดต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. App Installs เครื่องมือเพื่อช่วยเพิ่มยอดดาวน์โหลด โดยเครื่องมือนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่บนแพลตฟอร์ม ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องมือที่จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่สนใจคลิกดาวน์โหลดได้ทันที อีกทั้งยังสามารถวัดผลประสิทธิภาพของโฆษณา เพื่อนำมาพัฒนาวิธีการโฆษณาในครั้งต่อไป รวมถึงยังสามารถส่งข้อมูลกลับไปยัง TikTok เพื่อให้ Machine Learning ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการค้นหากลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ ในครั้งต่อไป
  2. App Retargeting เครื่องมือการสร้างยอดขายกับกลุ่มลูกค้าเดิม เพื่อทำให้ลูกค้ากลุ่มที่ติดตั้งแอพพลิเคชันแล้วกลับมาซื้อสินค้าซ้ำ โดยสามารถจำแนกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากขึ้นตามพฤติกรรมการใช้งาน เช่น กลุ่มที่มีการใช้แอพพลิเคชันเป็นประจำอยู่แล้วสามารถส่งโฆษณาหรือโปรโมทสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ไปให้ หรือ แจก Promo Code ไปยังกลุ่มที่ไม่ได้ใช้แอพพลิเคชันนานเกิน 30 วัน เป็นต้น โดยโซลูชั่น App Retargeting นี้ จะช่วยตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการค้นหาลูกค้าใหม่ (New User Acquisition), การเสนอขายสินค้าชนิดอื่นๆ (Cross-Sell), การรักษากลุ่มลูกค้าประจำ (Retention) และการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเพื่อวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ (Customer Lifecycle Management)
  3. Dynamic Product Ads (DPA) เครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์แบบใกล้ชิดติดตามลูกค้า ซึ่งทำหน้าที่ในการแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้แบบอัตโนมัติ โดยวิธีการทำงานของ Dynamic Product Ads (DPA) คือ การคัดเลือกสินค้าจากแค็ตตาล็อกของแบรนด์จำนวนหลายๆ ชิ้น เพื่อนำมาสร้างเป็นวิดีโอโฆษณาแบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการโปรโมทสินค้าแบบเฉพาะเจาะจงตามพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่ม เพื่อทำให้การทำโฆษณามีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายและสร้างคำสั่งซื้อใหม่ๆ จากลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก

 

 

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments