fbpx
หน้าแรกบทความตัวบล็อคโฆษณา Chrome ปิดกั้นโฆษณาในเว็บไซต์ได้แล้ว

ตัวบล็อคโฆษณา Chrome ปิดกั้นโฆษณาในเว็บไซต์ได้แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google ได้เปิดตัวตัวบล็อคโฆษณาบน Chrome มาตั้งแต่ช่วงประมาณปีที่แล้ว โดยการทดลองใช้งานในอเมริกาเหนือและยุโรปก่อน แต่ล่าสุดวันนี้ตัวบล็อคโฆษณานี้ได้ถูกเปิดใช้งานแล้วทั่วโลกตามที่ได้ประกาศไว้

เมื่อประมาณต้นปีนี้ Google ได้วางแผนที่จะเริ่มบังคับใช้ข้อกำหนดคุณภาพโฆษณาใน Chrome ทั่วโลก สำหรับโฆษณาประเภทวิดีโอป๊อปอัพ และป๊อปอันเดอร์ สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาสำหรับผู้ให้บริการ ซึ่งจะถูกบล็อกโดยตัวกรองโฆษณาของ Chrome ที่เป็นค่าเริ่มต้น สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คือ การกรองมัลแวร์โฆษณาซึ่งเป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่องโฆษณา

 


แนวทางการบล็อคโฆษณาของ Chrome จะอิงกับมาตรฐานของ Coalition’s Better Ads ที่จะรวบรวมความคิเเห็นจากผู้ใช้งาน จำนวนหลายหมื่นคน ว่าไม่ชอบประสบการณ์การใช้งานเว็บแบบใด ซึ่งผู้ใช้งานก็มีให้ความเห็นว่า ไม่ชอบโฆษณาประเภทที่ใหญ่เกินไป เพราะไปทับเนื้อหาในหน้าจอ, โฆษณาที่เล่นวิดีโออัตโนมัติแถมเปิดเสียงอัตโนมัติ, โฆษณาที่ปิดไม่ได้ต้องรอเวลานับถอยหลัง เป็นต้น

ขณะที่การบล็อคโฆษณาของ Chrome คือ จะไม่โหลดโฆษณาที่เป็นจาวาสคริปต์เหล่านี้ตั้งแต่ต้น หากพบว่าผู้ใช้เข้าเว็บที่ติดแบล็คลิสต์ ซึ่ง Google บอกว่าเว็บไซต์เหล่านี้มีไม่ถึง 1% เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Google ได้ขยายระยะเวลาให้ผู้เผยแพร่โฆษณานำโฆษณาของตน ไปปฏิบัติตามเป้าหมายของ Google เพื่อให้แน่ใจว่าข้อความบนโฆษณาของผู้เผยแพร่นั้นปลอดภัยเป็นไปตามกฎเป้าหมายต่อไป

สำหรับตัวกรองบล็อคโฆษณาของ Chrome นั้น ได้เปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ให้ผู้ใช้ในแคนาดา, ยุโรป และสหรัฐอเมริกาได้ใช้งานก่อน แต่ล่าสุดวันนี้ฟีเจอร์นี้ถูกเปิดใช้งานแล้วทั่วโลก ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 นี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : The Register

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments