fbpx
หน้าแรกบทความวิธีใช้โฆษณา Branded Content บน Instagram

วิธีใช้โฆษณา Branded Content บน Instagram

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณเป็น partner กับ Instagram influencer หรือไม่? ต้องการเปลี่ยนเนื้อหาเป็นโฆษณาได้อย่างง่ายดายหรือไม่ ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีใช้โฆษณาเนื้อหาที่มีตราสินค้าบน Instagram เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงของแคมเปญกับ influencer

ทำไมจึงต้องใช้โฆษณาที่มีตราสินค้าบน Instagram

Branded Content ถูกกำหนดให้เป็น “ผู้สร้าง หรือเนื้อหาของผู้เผยแพร่ที่มีคุณสมบัติหรือได้รับอิทธิพลจาก partner ทางธุรกิจ โพสต์เนื้อหาที่มีตราสินค้าบน Instagram ถูกสร้างขึ้นโดย influencer เพื่อโปรโมทแบรนด์หรือธุรกิจ

ในการเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้นด้วยโพสต์ Branded Content บน Instagram คุณสามารถเปลี่ยนให้เป็นโฆษณาได้ ขณะนี้มีโฆษณาใน Instagram 2 ประเภท คือ โฆษณาฟีด และโฆษณา stories คุณต้องติดแท็กในฐานะ partner ในโพสต์ เพื่อเป็นโฆษณา Branded Content

นี่คือเหตุผลที่คุณควรพิจารณาใช้งานโฆษณา Branded Content สำหรับธุรกิจของคุณ

  • ขยายการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของ Branded Content โฆษณาเหล่านี้จะถูกนำเสนอให้กับผู้ใช้ Instagram เช่นเดียวกับโฆษณาประเภทอื่นของ Instagram
  • ให้ความโปร่งใสกับผู้ใช้ Instagram ผู้ใช้โซเชียลมีเดียชอบความโปร่งใสของโฆษณา สิ่งนี้สร้างความน่าเชื่อถือและทำให้แบรนด์ไม่จำเป็นต้องพึ่งพา influencer

  • ผู้ชมสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องออกจากแอพ Instagram
  • คุณจะสามารถดูผลลัพธ์และตัวชี้วัดโฆษณาทั้งหมดสำหรับโฆษณาใน Instagram ได้ในตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ทำให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

วิธีการตั้งค่าแคมเปญ

#1 อนุมัติและจัดการคำขอหุ้นส่วนที่มีอิทธิพลต่อ Instagram

ก่อนที่คุณจะเริ่มทำงานร่วมกับ influencer คุณต้องตั้งค่าการอนุมัติ Branded Content ก่อน

แตะไอคอน 3 ขีดที่ด้านบนขวาของโปรไฟล์ธุรกิจ Instagram ของคุณ แล้วเลือกการตั้งค่าจากเมนูป๊อปอัป

เมื่อการตั้งค่าบัญชีของคุณเปิดขึ้นให้แตะตัวเลือก Business จากนั้นเลือก Branded Content

หน้าจอถัดไปจะแสดงการตั้งค่าการอนุมัติ Branded Content ตัวเลือกในการอนุมัติแท็กด้วยตนเองจะถูกเลือกตามค่าเริ่มต้น

ส่วนคำขอแท็ก คือ ที่ที่คุณอนุมัติคำขอจาก influencer เพื่อติดแท็กแบรนด์ของคุณในฐานะหุ้นส่วนธุรกิจ เมื่อคุณอนุมัติคำขอ influencer นั้นจะปรากฏในส่วน business partner ที่ได้รับอนุมัติ

Instagram Influencer ติดแท็กแบรนด์ของคุณและทำให้เนื้อหามีสิทธิ์ใช้กับโฆษณาอย่างไร

influencer partner ต้องเป็นผู้ได้รับสิทธิ์บน Instagram และต้องปฏิบัติตามนโยบาย Instagram เพื่อให้มีสิทธิ์ใช้งานเครื่องมือ Branded Content

โพสต์เนื้อหาที่มีตราสินค้าใน Instagram Stories

เมื่อ influencer สร้าง Instagram Stories ที่มีตราสินค้าจะต้องแตะไอคอนลิงก์ที่ด้านบนของหน้าจอแล้วเลือกแท็ก partner ทางธุรกิจ

influencer สามารถส่งคำขอแท็กถึงแบรนด์หรือติดแท็กคุณโดยตรงในฐานะ business partner

ต่อมาแบรนด์จะเห็นตัวเลือกเพื่ออนุญาตให้ influencer ติดแท็กส่งเสริมเนื้อหาในฐานะผู้โฆษณา

#2 เลือกโพสต์เนื้อหาที่มีตราสินค้าบน Instagram เพื่อโปรโมท

หลังจาก influencer partner แชร์โพสต์แบบ organic และติดแท็กคุณในฐานะ business partner

หมายเหตุ : influencer สามารถเผยแพร่ Branded Content ในตัวจัดการโฆษณาได้โดยไม่ต้องโพสต์เนื้อหาแบบ organic ก่อน influencer สามารถส่งเสริม Branded Content ได้ตั้งแต่ครั้งแรกจากบัญชีของ influencer

ตั้งค่าผู้จัดการแบรนด์แบรนด์

Brand Collabs Manager เป็นเครื่องมือเฉพาะที่จัดทำโดย Facebook Brand Collabs Manager จะช่วยให้คุณได้พบกับ influencer ที่มีผู้ชมที่คล้ายกับของคุณและแสดงข้อมูลเชิงลึกสำหรับ organic

สามารถลงทะเบียน Brand Collabs Manager ได้ที่ facebook

เลือกเพจ Facebook ที่เชื่อมต่อกับบัญชี Instagram

พิมพ์ email address และยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการ สุดท้าย

คลิกส่งเมื่อคุณทำเสร็จแล้ว

เมื่อคุณได้รับการอนุมัติคุณจะเห็นแผงควบคุม Brand Collabs Manager ในแท็บข้อมูลเชิงลึกคุณจะสามารถดูข้อมูลการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมสำหรับโพสต์แบบ organic จาก partner ได้

#3 สร้างโฆษณา เพื่อส่งเสริมการโพสต์ของ influencer ของคุณ

คุณต้องกำหนดเป้าหมายของแคมเปญที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย จากนั้นขึ้นอยู่การกำหนดตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องในการบรรลุเป้าหมาย เมื่อคุณตัดสินใจเลือกสิ่งที่คุณต้องการบรรลุและเนื้อหาที่จะโปรโมทแล้ว ให้ไปที่ตัวจัดการโฆษณาของ Facebook สร้างแคมเปญโฆษณาและเลือกวัตถุประสงค์แคมเปญสำหรับโฆษณาเนื้อหาแบรนด์ Instagram

ถัดไปคือตั้งค่าชุดโฆษณาของคุณ กำหนดผู้ชมของคุณและเลือกตำแหน่งโฆษณา แทนที่จะใช้ตำแหน่งอัตโนมัติให้ไปที่กำหนดตำแหน่งด้วยตนเองและเลือกเฉพาะตำแหน่งที่ใช้กับ Instagram เช่นฟีด Instagram หรือ Stories

เมื่อคุณไปถึงระดับโฆษณาให้คลิกที่ใช้โพสต์ที่มีอยู่ และเลือกโพสต์ที่ต้องการทำโฆษณา

ในหน้าต่างเลือกโพสต์คลิกที่แท็บ Branded Content และเลือกโพสต์เนื้อหาที่ต้องการโปรโมทเป็นโฆษณา เมื่อเสร็จแล้วให้คลิกดำเนินการต่อ

หากทุกอย่างเรียบร้อยให้คลิกยืนยัน เพื่อเสร็จสิ้นการสร้างโฆษณา จากนั้นโฆษณาจะได้รับการตรวจสอบและอนุมัติหรือไม่อนุมัติสำหรับการเผยแพร่

#4 ลบแท็กของคุณจากโพสต์เนื้อหาที่มีตราสินค้า Instagram

ในฐานะที่เป็นแบรนด์คุณอาจต้องการลบหรือถอดแท็กออกจากโพสต์ คุณสามารถลบแท็กออกจาก Facebook หรือ Instagram ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

  • Facebook

หากต้องการลบแท็กของคุณผ่าน Facebook ให้ไปที่ข้อมูลเชิงลึกของเพจ Facebook และคลิกที่แท็บ Branded Content จากนั้นค้นหาโพสต์แล้วคลิกที่โพสต์นั้นหรือคลิกที่โพสต์รีวิว เลือกลบแท็กจากนั้นคลิกยืนยันในหน้าจอยืนยันลบแท็ก

  • Instagram

สำหรับโพสต์ฟีด Instagram ให้แตะที่จุด 3 จุดที่มุมขวาบนของโพสต์ที่ติดแท็กแล้วเลือกลบออกจากโพสต์

สำหรับโพสต์ Instagram story ให้แตะที่จุด 3 จุดที่มุมล่างขวาของ story ที่ติดแท็กแล้วเลือกลบออกจากโพสต์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments