fbpx
หน้าแรกบทความAmazon Rekognition สามารถตรวจจับอารมณ์ บนใบหน้าได้

Amazon Rekognition สามารถตรวจจับอารมณ์ บนใบหน้าได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Amazon Rekognition บริการด้านปัญญาประดิษฐ์ของ AWS เปิดตัวมาได้สักพักแล้ว ตอนนี้มีการเพิ่มฟีเจอร์ย่อย คือ การจับอารมณ์ของคนในภาพว่าคนในภาพมีอารมณ์แบบไหน เช่น อารมณ์ดี, โกรธ หรือรู้สึกกลัวอยู่

 

 

Amazon เปิดให้บริการรับรู้ทางสีหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคุณลักษณะภาพวิเคราะห์ที่เรียกว่า Rekognition ให้กับลูกค้า รวมถึงหน่วยงานตำรวจ บริการ Rekognition พยายามที่จะแยกแยะเพศใบหน้าในภาพถ่าย

Rekognition จะประเมินอารมณ์ใบหน้าตามระดับการเลื่อนของใบหน้า สำหรับตอนนี้บริการจับอารมณ์ได้ 8 แบบ ได้แก่ มีความสุข, เศร้า, โกรธ, สับสน, ขยะแขยง, ตกใจ, สงบนิ่ง, และกลัว โดยแสดงค่าความมั่นใจจาก 0 ถึง 100

 

 

Rumman Chowdhury ผู้นำในการทำงานด้าน AI ที่รับผิดชอบของ Accenture กล่าวว่า สถานการณ์เป็นตัวอย่างของอุตสาหกรรมที่ไม่หยุดคิดผ่านข้อ จำกัด ของเทคโนโลยี แม้ว่าซอฟต์แวร์จะสามารถอ่านใบหน้าได้อย่างถูกต้อง แต่แนวคิดที่จะอ่านความรู้สึกของมนุษย์ให้เป็นหมวดหมู่สำหรับผู้คน และบริบททั้งหมดนั้นไม่สมเหตุสมผล แต่การพูดเกินจริงเกี่ยวกับการทำงานของ AI ทำให้คนจำนวนมากทั้งใน และนอกอุตสาหกรรมเทคโนโลยีมีความมั่นใจในสิ่งที่คอมพิวเตอร์สามารถทำได้

Google กล่าวว่า คุณลักษณะการตรวจจับอารมณ์นี้ ผ่านกระบวนการตรวจสอบเดียวกันกับการจดจำใบหน้า บริษัท ได้ตัดสินใจที่จะใช้เทคโนโลยีนี้กับภาพถ่ายส่วนตัวของผู้ใช้ในการค้นหา ความสุข, แปลกใจ, ความกลัว หรือความโกรธ ในแอพฯ รูปภาพของ Google ที่จะแสดงภาพด้วยการแสดงออกทางสีหน้าที่เหมาะสมด้วย

สำหรับทาง AWS ได้กล่าวว่า ฟีเจอร์นี้จะวิเคราะห์จากใบหน้าเท่านั้น ไม่สามารถแสดงอารมณ์ภายในที่ซ่อนไว้ใต้ใบหน้าได้ เช่น คนที่มีใบหน้ายิ้ม แต่อารมณ์ภายในเศร้า หรือคนร้องให้อยู่ แต่อารมณ์อาจจะดีใจมีความสุข เป็นต้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : AWSWired

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments