fbpx
หน้าแรกบทความวิธีการแปลง Traffic ของเว็บไซต์ด้วยโฆษณา Facebook

วิธีการแปลง Traffic ของเว็บไซต์ด้วยโฆษณา Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณกำลังมองหาโมษณา Facebook เพื่อสร้าง Traffc ของเว็บไซต์ได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีการแปลง Traffic ของเว็บไซต์ด้วยโฆษณา Facebook

แคมเปญนี้อยู่ที่ใดในช่องทางโฆษณาของ Facebook

แคมเปญประเภทนี้เรียกว่า website remarketing และให้ผลลัพธ์ที่เร็วที่สุด พราะกลุ่มผู้ชมกลุ่มนี้คือ hot audiences ที่พร้อจะซื้อสินคำอยู่แล้ว เป้าหมายของแคมเปญประเภทนี้ คือ การพัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ สิ่งนี้นำไปสู่คนที่มีส่วนร่วมกับใฆษณาของคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของคุณและเปลี่ยนเป็นลูกค้ใหม่หรือโอกาลในการขาย

#1 โฆษณาเตือนความทรงจำ

โฆษณาเตือนความจำโดยเตือนผู้คนกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาดูบนเว็บไซต์และทำซ้ำข้อเสนอที่คุณใช้สำหรับการหาลูกค้าใหม่

สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของ Facebook

ก่อนที่จะสร้างโฆษณา Facebook และคัดลอกแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อใช้สำหรับโฆษณาเตือนความจำ คุณต้องสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ที่คุณจะแสดงโมษณา

คลิกที่ Create Audience และเลือกตัวเลือก Custom Audience

ในหน้าต่าง Create a Custom Audience คลิกที่ Website Traffic

เมื่อหน้าต่างการสร้างกลุ่มหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์เปิดขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกงื่อนไขผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดและกำหนดระยะเวลาผู้ชมเป็น 3 วันล่าสุด

จากนั้นคลิกยกเว้น และจากรายการดรอปคาวน์เงื่อนไขการมีสวนร่วมเลือกซื้อ เปลี่ยนระยะเวลาผู้ชมเป็น 180 วัน เงื่อนไขนี้จะไม่รวมผู้ที่เป็นลูกค้าอยู่แล้วและได้เรียกการกระทำการจัดซื้อในเว็บไซต์ของคุณใน 180 วันที่ผ่านมา

ชั้นตอนสุดท้าย คือ การตั้งชื่อผู้ชม การใช้หลักการตั้งชื่อช่วยให้คุณเข้าใจผู้ชมของคุณได้อย่างง่ายดาย

เลือกวัตถุประสงค์แคมเปญ

ขึ้นอยู่กับขนาดของกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองสำหรับเว็บไซต์ คุณสามารถใช้วัตถุประลงค์ reach หรือ conversion เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการซื้อ

ㆍ หากคุณมีผู้ชมน้อยกว่า 5,000 คนให้ใช้เป้าหมาย reach ด้วยความถี่สูงสุด การแสคงผลทุกๆ 1 วันหรือ 3 ครั้งใน

ทุกๆ 1 วัน

ㆍ หากคุณมีมากกว่ 5,000 คนในกลุ่มเป้หมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 3 วัน ให้ใช้วัตถุประสงค์ conversion ที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับการซื้อ

เมื่อคุณตั้งค่าชุดโฆษณาและการกำหนดเป้าหมายไปยังการสร้างโฆษณาเตือนความจำที่ระดับโฆษณาให้เลือกเพจ Facebook และโปรไฟล์ Instagram ในส่วนข้อมูลประจำตัว

จากนั้นเลือกรูปแบบโฆษณา กุญแจสำคัญในการสร้งโตษณาเตือนความจำที่มีความน่kดึงดูดสูง คือ “snap” นี่คือบรรทัดแรกในข้อความโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมเป้าหมาย

โฆษณาและหัวรื่องของคุณควรเป็นไปตามผลิตภัณฑ์ที่คุณโฆษณาด้วย หัวข้อที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์นั้นมีประสิทธิภาพดีมาก ซึ่งมักใช้เมื่อสร้างการพิจรณาเพิ่มเติมในช่องทางโฆษณาบน Facebook

#2 ตรวจสอบการสั่งซื้อด้วย testimonial ads

ประเภทโฆษณาถัดไป คือ testimonial ads เป้าหมายของ testimonial ads คือการสร้งความไว้วางใจโดยการส่งเสริมการพิสน์ทางสังดมใรูปแบบของรีวิวลูกค้า การทำเช่นนี้คุณจะได้รับแหล่งรีวิวภายนอกสำหรับธุรกิจของคุณ ที่ไม่มีอคติในการเปรียบเทียบ

สร้าง Custom Audience ของเว็บไซต์ของคุณ

ในแผงควบคุมผู้ชมของคุณคลิกที่สร้างกลุ่มเป้หมายและเลือกตัวเลือก Custom Audience จากเมนูผู้ชมที่กำหนดเองคลิกที่ website เมื่อหน้าต่างการสร้างกลุ่มหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์เปิดขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกเงื่อนไขผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดและกำหนดระยะวลาผู้ชมเป็น 180 วันล่าสุด ตั้งชื่อชมของคุณโดยใช้โครงสร้างการตั้งชื่อเดียวกับที่คุณใช้สำหรับกลุ่มเป้หมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 3 วัน แล้วคลิกสร้างกลุ่มเป้าหมาย

เลือกวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแคมเปญของคุณ

คุณต้องทราบวัตถุประสงด์ของแคมปญและการตั้งค่าชุดโฆษณาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ เลือกใช้วัตถุประสงค์ conversions เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการซื้อหรือโอกาสในการขายขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ

ในส่วนผู้ชมของชุดโฆษณาของคุณให้รวมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 180 วัน ที่คุณเพิ่งสร้างในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง นอกจากนี้ยังไม่รวมกลุ่มหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 3 วันที่คุณสร้างขึ้นสำหรับแคมเปญเตือนความจำ

เขียนข้อความ Testimonial Ad

เมื่อสร้าง Testimonial Ad คุณต้องใช้โครสร้งข้อความโฆษณาต่อไปนี้

เริ่มเขียนข้อความ Testimonial Ad หากข้อความของคุณยาวให้ย่อให้สั้นลงหรือแบ่งเป็นย่อหน้า ใช้เครื่องหมายคำพูดเพื่อให้แตกต่างจากข้อความโฆษณาที่เหลือและลงท้ายด้วยเครื่องหมายยัติภังค์ตามด้วยชื่อของลูกค้าที่เขียน

ด้านล่างข้อความ Testimonial Ad ให้ส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ส่วนสุดท้ยของข้อความจะเป็น CTA เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นโฆษณาตอบกลับโดยตรงและคุณต้องการให้คนที่เห็นพวกเขาดำเนินการส่วนสุดท้ายของข้อความ

ตัวอย่างโฆษณา Facebook ด้านล่างแสดงข้อเสนอหลังข้อความรับรองแล้วตามด้วย CTA เพื่อผลักดันการคลิกโฆษณาที่นำผู้คนไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments