fbpx
หน้าแรกบทความ8 แนวโน้มการออกแบบกราฟิกใหม่ ปี 2018

8 แนวโน้มการออกแบบกราฟิกใหม่ ปี 2018

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นในปี 2018 หรือไม่? ต้องการทราบแนวโน้มการออกแบบกราฟิกล่าสุดที่นำธุรกิจในอนาคต

1. Typography จะกลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น
ในยุคปัจบันที่ทุกคนพากันนำเสนอข้อมูลให้กับผู้ใช้ผ่านตัวอักษร คนที่ปรับตัวและทำให้ผู้ใช้อยากเสพข้อมูลผ่านตัวอักษรที่สวยงาม การวางตัวอักษรที่ใหญ่ และหนักแน่นสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นในปี 2018 การใช้แบบอักษรในรูปแบบนี้จะเป็นบรรทัดฐานของนักออกแบบเว็บไซต์ อีกทั้งตัวอักษรที่ใหญ่ และหนักแน่นจะแสดงถึงตัวตนของเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี

2. วิดีโอยังคงครองแชมป์
เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าวีดิโอมาแรงจริงๆในงานเว็บดีไซน์ การใช้วิดีโอยังคงเป็นปัจจัยทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากวีดีโอจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับการดูรูปนิ่งๆแล้ว วีดีโอก็สามารถช่วยให้มีผู้ใช้งานในหน้าเว็บไซต์เราเพิ่มขึ้นนานขึ้น ขณะที่ความเร็วของอินเทอร์เน็ตทุกวันนี้ก็ยังเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้มีการใช้วิดีโอในเว็บไซต์ได้อย่างดีอีกด้วย

3. เว็บไซต์แบบ Storytelling
นักออกแบบเว็บไซต์ไม่ใช่จะออกแบบเว็บไซต์สวยอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงการดึงดูดผู้เข้าชมด้วยเนื้อหา การเล่าเรื่องเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ผู้ชมของคุณติดตามเนื้อหา จูงใจให้ผู้เข้าชมอยู่เว็บไซต์ของคุณให้นานที่สุดและเกิดความสนใจในบริการและสินค้าของคุณ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณอย่างใดอย่างหนึ่ง

4. มือถือ มือถือ และมือถือ
ในปัจจุบันเทรนด์การออกแบบเว็บไซต์รองรับผ่านหน้าจอมือถือมีเพิ่มขึ้น การทำเว็บไซต์เพื่อซัพพอร์ทอุปกรณ์มือถือนั้นจึงกลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของแบรนด์ในสมัยนี้ ขนาดที่ Google เองก็ยังหันมาให้ความสำคัญในการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ออกแบบสำหรับมือถือมากขึ้นเหมือนกัน ฉะนั้นเราควรจะใส่ใจกับการใช้งานบนมือถือให้มาก เน้นเรื่องคุณภาพของหน้าเว็บสำหรับมือถือ

5. การใช้ภาพประกอบที่ทำขึ้นเอง
การใส่รูปในเว็ปไซต์ทำให้เว็ปไซต์น่าดึงดูดมากขึ้น แต่การที่ใช้รูปที่ซ้ำกับคนอื่นบางทีก็ส่งผลเสียเช่นกัน เพราะฉะนั้นการใช้ภาพประกอบ ควรจะมุ่งเน้นไปที่รูปที่ถ่ายเอง หรือกราฟิกที่ทำขึ้นเอง มันจะทำให้สัมผัสได้ถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ซ้ำแบบใครในเว็บไซต์ของคุณ การหารูปที่มีเอกลักษณ์นอกจากทำให้เว็ปไซต์น่าดึงดูดมากขึ้น ยังสามารถแสดงถึง mood and tone ของสินค้าเราได้อีกด้วย

6. ทำเว็บไซต์คลีนๆ และไม่โหลดช้า
ถ้าเว็บไซต์ของคุณใช้งานยากมีความซับซ้อน ใช้เวลานานเกินไปในการโหลด เขาก็อาจจะออกจากเว็บไซต์ของคุณทันที เพราะเว็บไซต์ที่โหลดช้าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อเป้าหมาย และการค้าขายของคุณ เพราะโลกเราทุกวันนี้คนไม่ค่อยชอบการรอคอย ฉะนั้นอย่าเสียโอกาส ทำเว็บไซต์ของคุณให้ดูง่ายสะอาดตา อาจใช้รูปภาพและไอคอนแทนตัวหนังสือ และต้องไม่ใหญ่จนทำให้โหลดช้า และตัวอักษรต้องอ่านสบายตาดูไม่อึดอัด

7. การออกแบบแนว Flat Design และภาพเคลื่อนไหว
การออกแบบแนว Flat Design ยังคงเป็นเทรนด์ที่แบรนด์นิยมกันอย่างมาก เพราะมันดูเรียบง่ายสะอาดตา ซึ่งจะเห็นได้จากเว็บไซต์สมัยใหม่ หรือไม่ก็แอพต่างๆ นอกจากนี้การใช้ภาพเคลื่อนไหวในเว็บไซต์นั้นจะช่วยถ่ายทอดความเข้าใจได้ง่ายขึ้น และเร็วขึ้นกว่ารูปแบบอื่นๆ เช่นวิดีโอและข้อความ แถมยังมีน้ำหนักเบากว่าวีดีโออีกด้วย

8. เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ในทุกด้าน
การแข่งขันเพื่อจัดอันดับในหน้าผลการค้นหาของ Googel ก็เป็นหนึ่งในข้อกังวลหลักของนักออกแบบเว็บไซต์ เราจึงต้องเน้นการสร้างหน้าเว็บไซต์ให้เป็นมิตรที่สุดสำหรับ Search Engine เพราะนอกจากเว็บไซต์จะสวยแล้ว การ Optimize องค์ประกอบอื่นก็สำคัญ เช่นข้อความ รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว รวมไปถึงวีดีโอ

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา : prdaily    , socialmediatoday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments