fbpx
หน้าแรกบทความ5 เคล็ดลับประหยัดเวลาในการทำ Adobe Illustrator

5 เคล็ดลับประหยัดเวลาในการทำ Adobe Illustrator

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในบทความนี้จะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับประหยัดเวลาในการทำ Adobe Illustrator และมีวิธีที่รวดเร็วกว่าในการใช้ทักษะหรือเครื่องมือที่คุณคุ้นเคยอย่าง Adobe Illustrator การค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการทำงานกับเครื่องมือออกแบบ การจัดการกับงานภายในโปรแกรมที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำงาน และอาจทำให้ขั้นตอนในการทำงานทั้งหมดของคุณคล่องตัวขึ้น

  1. เลือก layer ที่คล้ายกัน

คุณสามารถเลือก layer ตามลักษณะที่ปรากฏ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเลือกเอกสารที่มีสีเดียวกันคุณสามารถเลือกรูปร่างที่มีสีนั้นได้ จากนั้นไปที่แถบเมนูหลักของคุณแล้วกด “Select” > “Same” > “Fill Color” จากนั้นจะเลือก layer ทั้งหมดที่มีสีเติมเดียวกันให้คุณโดยอัตโนมัติ

  1. ย้ายหรือหมุนอักขระแต่ละตัวด้วย Touch Type

เมื่อกด Shift + T คุณจะสามารถเลือกอักขระบน layer ข้อความที่มีอยู่และย้ายไปรอบๆ วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขหรือปรับแต่งอักขระได้อย่างละเอียด เพื่อสร้างองค์ประกอบที่สนุกสนานกับข้อความของคุณ

  1. ล็อค layer อื่นๆ ทั้งหมด

เป็นเรื่องปกติใน Illustrator ที่จะล็อก layer ที่คุณไม่ต้องการปรับเปลี่ยนในขณะที่คุณกำลังจะเพิ่ม artwork ใหม่ คุณสามารถคลิกไอคอนล็อก เพื่อควบคุมว่า layer ใดใช้งานอยู่และชั้นใดที่ไม่สามารถแตะต้องได้ แต่เมื่อคุณมี layer มากที่ซ้อนกันแล้วสิ่งนี้อาจต้องใช้เวลาในการจัดระเบียบว่า layer ใดเปิดใช้งานอยู่ และlayer ใดปิดอยู่ วิธีง่ายๆ อย่างหนึ่งในการควบคุมสิ่งนี้ คือ กดปุ่ม ALT ค้างไว้จากนั้นคลิกที่ล็อคของ layer เดียวที่คุณต้องการใช้งาน layer ตัวอื่นจะล็อกทั้งหมดพร้อมกัน เพื่อทำงานกับ layer เดียวที่คุณต้องการใช้งาน

  1. ใช้มุมมองที่กำหนดเองเพื่อกำหนดตำแหน่งเลื่อนและซูม

การใช้ “มุมมอง” ก็เหมือนกับการตั้งค่ากล้องถ่ายรูป คุณสามารถตั้งค่ามุมมอง 1 มุมมองสำหรับภาพที่กว้างและซูมออกไปที่งานของคุณจากนั้นตั้งค่าอีกมุมมองหนึ่งที่มีระยะใกล้มากเมื่อคุณต้องการรายละเอียด คุณสามารถตั้งค่าตำแหน่งทั่วไปที่คุณอาจต้องการกลับไปได้ การทำเช่นนี้ทำได้ง่ายเพียงแค่ซูมเข้าหรือเลื่อนไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการบันทึกจากนั้นกด “View” ในเมนูหลัก จากนั้นไปที่ “มุมมองใหม่” จากนั้นจะบันทึกตำแหน่งปัจจุบันของคุณ ด้วยชื่อที่คุณตั้งให้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณกลับไปยังจุดที่แน่นอนได้อย่างรวดเร็ว

  1. ดึงเครื่องมือออกจากแถบเครื่องมือ

เครื่องมือออกแบบมีคุณสมบัติมากมายเกินกว่าที่จะแสดงได้ในคราวเดียว ดังนั้นการรู้ว่าเครื่องมือต่างๆ ซ่อนอยู่ที่ไหนเป็นสิ่งที่คุณจะต้องคุ้นเคยเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งคุณอาจต้องการให้เครื่องมือบางอย่างซ่อนอยู่หลังเมนูแบบเลื่อนลงเพื่อให้มองเห็นได้ชั่วขณะ คุณจะได้รับเครื่องมือที่ซ่อนอยู่ในแถบเครื่องมือเพียงแค่คลิกลูกศรเล็กๆ ทางด้านขวาของเมนูแบบเลื่อนลง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : creativemarket

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments