fbpx
หน้าแรกบทความ10 สถิติการซื้อสินค้าออนไลน์ที่คุณต้องรู้ในปี 2020

10 สถิติการซื้อสินค้าออนไลน์ที่คุณต้องรู้ในปี 2020

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  1. ร้านค้าออนไลน์มีผู้คนกี่คน?

ในปี 2018 มีคนประมาณ 1.8 พันล้านคนทั่วโลกที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ และในปีเดียวกันยอดค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกมีจำนวน 2.8 ล้านล้านดอลลาร์ ยอดค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกกำลังเติบโตขึ้นไปสูงถึง 4.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2564 เหตุผลในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ คือ ความสะดวกสบายในการแข่งขันราคา นอกจากนั้นธุรกิจออนไลน์พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ตรงกับประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยตนเอง ซึ่งรวมถึงการให้คำอธิบายผลิตภัณฑ์และรูปภาพโดยละเอียดแก่ลูกค้า

  1. การช้อปปิ้งเริ่มต้นออนไลน์

จำนวน 63 % ของโอกาสในการช้อปปิ้งเริ่มต้นออนไลน์ ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าลูกค้าจะทำการสั่งซื้อ การเดินทางของลูกค้าก็จะเริ่มต้นออนไลน์ ในกรณีส่วนใหญ่บน Google หรือ Amazon นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์จะต้องมีสถานะออนไลน์ที่แข็งแกร่ง โดยการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนแรก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหากคุณเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์สิ่งสำคัญคือ การเข้าใจสิ่งที่คุณสามารถทำได้ เพื่อปรับแต่งการเดินทางออนไลน์สำหรับลูกค้า ด้วยการปรับปรุงเทคโนโลยีดิจิตอล จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้บริโภคในปัจจุบันสามารถควบคุมเส้นทางการสั่งซื้อได้ พวกเขาเปิดให้สำรวจได้หลายหมวดหมู่ แบรนด์และผลิตภัณฑ์เท่าที่พวกเขาต้องการ

  1. ช้อปของผู้บริโภคผ่านมือถือ

ผู้บริโภคเกือบครึ่งซื้อสินค้าบนมือถือมากกว่าในร้าน หากคุณวางแผนที่จะใช้เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่คุณจะไม่สามารถเพิกเฉยต่อผู้ใช้มือถือและการช้อปปิ้งบนมือถือ กิจกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ณ ไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 เดสก์ท็อปพีซีมีสัดส่วนการสั่งซื้อ e-retail ทั่วโลกในระดับเดียวกับสมาร์ทโฟน ในแง่ของการเยี่ยมชมเว็บไซต์ค้าปลีกสมาร์ทโฟนเป็นผู้นำและเป็นอุปกรณ์อันดับ 1 ที่ผู้คนใช้เพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ค้าปลีก ในการเริ่มต้นคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ร้านค้าของคุณมีแอพมือถือที่ใช้งานง่าย หรือเว็บไซต์มือถือที่ลูกค้าของคุณสามารถเข้าถึงได้

  1. ตลาดที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก

แพลตฟอร์มจีน Taobao เป็นตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด สำหรับการเปรียบเทียบ Tmall และ Amazon อันดับที่ 2 และ 3 สถิตินี้เป็นมุมมองตลาดออนไลน์อันดับต้นๆ ของโลก มียอดขาย 1.66 ล้านล้านดอลลาร์ ในปี 2561 เว็บไซต์ที่ดำเนินการโดยอาลีบาบา อเมซอน และ e-bay คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของยอดขายเว็บทั่วโลก ในปี 2561 ตลาดอีคอมเมิร์ซแสดงรายการผลิตภัณฑ์จากผู้ขายหลายราย จึงมักมีความหลากหลายและความพร้อมใช้งานในแง่ของผลิตภัณฑ์มากกว่าร้านค้าปลีกออนไลน์

  1. วิธีชำระเงินออนไลน์ยอดนิยม

e-Wallet เป็นวิธีการชำระเงินที่ต้องการในหมู่ผู้ซื้อออนไลน์ทั่วโลก e-Wallets ทำให้สามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ ซึ่งรวมถึงการชำระเงินออนไลน์และการซื้อด้วยตนเอง ได้แก่ Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay และ PayPal สิ่งสำคัญสำหรับคุณที่จะต้องพิจารณาเกตเวย์การชำระเงินของคุณ คุณต้องมั่นใจว่าคุณมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ง่ายและปลอดภัยให้กับลูกค้าของคุณ คุณต้องพิจารณาว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ที่ไหน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าวิธีการชำระเงินที่คุณรวมนั้น เป็นวิธีการที่พวกเขารับรู้และคุ้นเคย

  1. จีน : ตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ยอดค้าปลีกสินค้าและบริการออนไลน์ของจีนมีมูลค่ารวม 333.45 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นร้อยละ 22.9 ของจำนวนทั้งหมด นั่นทำให้จีนเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีผู้ซื้อออนไลน์มากที่สุด ( 610 ล้านคน ) และผู้ซื้อข้ามพรมแดนจำนวนสูงสุด ( ประมาณ 149.42 ล้านคน )

  1. ผู้ซื้อคาดว่าจะเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ไม่แปลกใจเลยที่ความต้องการของนักช้อปเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ซื้อออนไลน์อยู่ในความต้องการของผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้คนกำลังค้นหาออนไลน์พวกเขากำลังค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างแข็งขัน สำคัญมากที่จะเห็นสินค้าใหม่ทุกครั้งที่เข้าเยี่ยมชมร้านค้าหรือเว็บไซต์ช้อปปิ้ง ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจำเป็นต้องติดตามความต้องการของผู้บริโภค ผู้ค้าปลีกออนไลน์จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเพื่อปรับแต่งประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า ด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้พวกเขา ซึ่งพวกเขาสามารถปรับปรุงประสบการณ์การช้อปปิ้งสำหรับผู้ชมของพวกเขา การอัพเดทข้อเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณ ทำให้สามารถก้าวล้ำหน้าคู่แข่งของคุณได้

  1. ผู้คนช้อปออนไลน์บ่อยแค่ไหน?

จำนวน 62% ของผู้ซื้อออนไลน์ซื้อสินค้าอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน นอกจากนั้นร้อยละ 26 ของผู้ซื้อออนไลน์จะซื้อสินค้าออนไลน์สัปดาห์ละครั้ง และ 3% ซื้อสินค้าวันละครั้ง ผู้คนมากมายที่ช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประจำพบว่าตัวเองอยู่ในสภาพไม่แน่ใจ และไม่สามารถทำการสั่งซื้อออนไลน์ได้ เนื่องจากมีตัวเลือกมากมายให้เลือกธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านอีเมลโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อเสนอล่าสุดหรือสื่อสารกับพวกเขาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย การช่วยเหลือลูกค้าของคุณสามารถช่วยให้พวกเขาเข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาและปรับปรุงเส้นทางการค้าดิจิทัลของพวกเขา

  1. หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ชั้นนำทั่วโลก

เครื่องแต่งกายเป็นหมวดหมู่ช้อปปิ้งออนไลน์ที่นิยมมากที่สุดทั่วโลก 57% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก รองเท้าได้รับการจัดอันดับให้เป็นหมวดช้อปปิ้งออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 โดยมียอดสั่งซื้อออนไลน์ 47 เปอร์เซ็นต์ หากคุณเพิ่งเริ่มต้นร้านค้าออนไลน์ การรู้ว่าหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมสามารถช่วยให้คุณเข้าใจสิ่งที่ต้องการ และผู้ซื้อออนไลน์กำลังมองหาอะไร คุณจะต้องเผชิญกับการแข่งขันในหมวดหมู่เหล่านี้ แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่จะยอมแพ้

10. เหตุผลหลักสำหรับผู้ซื้อออนไลน์ที่จะละทิ้งรถเข็นของพวกเขา

มีคำถามมากมายที่อาจทำให้คุณนึกถึงรถเข็นที่ถูกทิ้งร้าง การละทิ้งรถเข็นร้อยละ 63 เป็นเพราะค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการจัดส่ง รวมถึงรหัสส่วนลดที่ไม่ทำงาน คำสั่งซื้อที่ใช้เวลาจัดส่งนาน และเหตุผลอื่นๆ เช่น ต้องป้อนข้อมูลบัตรเครดิตหรือข้อมูลการจัดส่งอีกครั้ง ทุกวันนี้การจัดส่งฟรีกลายเป็นสิ่งจำเป็นมากกว่าข้อได้เปรียบที่เพิ่มเข้ามา ค่าใช้จ่ายเหล่านี้สร้างความรำคาญให้กับผู้ซื้อออนไลน์ กลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งประการ คือ การรวมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมของการจัดส่งลงในผลิตภัณฑ์แล้วเสนอการจัดส่ง “ฟรี” ให้กับลูกค้า

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา ; oberlo

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments