fbpx
หน้าแรกบทความเคล็ดลับในการทำให้โฆษณาของคุณตรงใจ

เคล็ดลับในการทำให้โฆษณาของคุณตรงใจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ไม่มีวิธีการใดที่เหมาะสำหรับทุกกรณีในการลงโฆษณาสำหรับธุรกิจของคุณ โฆษณารถสำหรับคุณแม่ที่ทำงานยุ่งอาจดูแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับโฆษณาของรถเดียวกันที่มีจุดมุ่งหมายไปที่ผู้คนที่สนใจกิจกรรมกลางแจ้ง พิจารณาปรับเปลี่ยนข้อความของคุณสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน แม้ว่าคุณจะกำลังขายสินค้าเดียวกันก็ตาม

เคล็ดลับ: สร้างกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันแล้วแต่เป้าหมายของคุณ

Jasper’s Market ต้องการสร้างการเติบโตให้กับทั้งลูกค้าใหม่และบริการจัดส่งของชำของตน นอกจากนี้พวกเขายังต้องชักจูงลูกค้าเดิมให้กลับมาอีกด้วย แม้ว่าจะมีเป้าหมายโดยรวมเหมือนกัน ซึ่งได้แก่การให้ผู้คนทำการซื้อ แต่พวกเขาต้องการสร้างสองแคมเปญที่แตกต่างกันสำหรับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้

ตัวอย่างที่ 1: สร้างกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ของธุรกิจของคุณ

เป้าหมาย: สร้างการรับรู้กับผู้คนที่ไม่เคยซื้อสินค้ากับบริการจัดส่งของ Jasper’s Market

กลุ่มเป้าหมาย: เข้าถึงผู้คนในพื้นที่ที่ให้บริการ อายุ 25 ปีขึ้นไป ผู้ชายและผู้หญิง

วัตถุประสงค์ที่เป็นไปได้: การรับรู้เฉพาะพื้นที่ จำนวนการคลิกเว็บไซต์

สิ่งที่มีความสำคัญต่อกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว: กลุ่มเป้าหมายของคุณให้ความสำคัญต่อผลิตผลที่สดใหม่ ออร์แกนิก และได้มาจากท้องถิ่น Jasper’s Market ให้บริการจัดส่งในพื้นที่ของคุณในแล้ว

ตัวอย่างที่ 2: สร้างกลุ่มเป้าหมายเพื่อเข้าถึงผู้คนที่เคยซื้อกับคุณมาก่อน

เป้าหมาย: กระตุ้นการซื้อซ้ำจากลูกค้าเดิมของบริการจัดส่งของ Jasper’s Market

กลุ่มเป้าหมาย: กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองตามโปรแกรมการจงรักภักดีหรือคอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์

วัตถุประสงค์ที่เป็นไปได้: คอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์

สิ่งที่มีความสำคัญต่อกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว: คุณเป็นลูกค้าชั้นนำ โปรโมทผลิตภัณฑ์พิเศษเฉพาะ

เคล็ดลับ: สร้างประสบการณ์การโฆษณาแบบกำหนดเองสำหรับลูกค้าของคุณ

เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน Jasper’s Market จึงสร้างสองแคมเปญโฆษณาที่แตกต่างกัน สำหรับลูกค้าใหม่ พวกเขาสร้างโฆษณาที่แสดงสิ่งที่ลูกค้าปัจจุบันสนใจ ได้แก่ ผลิตผลออร์แกนิกในท้องถิ่น นอกจากนี้พวกเขายังให้ความรู้กับผู้ที่อาจเป็นลูกค้าใหม่เกี่ยวกับการบริการจัดส่งใหม่ของพวกเขาอีกด้วย สำหรับลูกค้าที่มีอยู่แล้ว Jasper’s Market ทราบว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากฟาร์มในท้องถิ่นดึงดูดได้ดี และทำให้ลูกค้าเหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง

ตัวอย่างที่ 1: สร้างโฆษณาสำหรับผู้คนที่ไม่คุ้นเคยกับธุรกิจของคุณ

กลยุทธ์การลงโฆษณา: สร้างโฆษณาที่กระตุ้นการรับรู้คุณค่าของร้านค้าของคุณ ลูกค้าปัจจุบันของคุณให้ความสำคัญกับผลิตผลออร์แกนิกในท้องถิ่น และยังให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายอีกด้วย ใช้สิ่งที่คุณทราบเกี่ยวกับพวกเขา เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าใหม่มาที่ร้านของคุณ

เคล็ดลับง่ายๆ:

  • เลือกชิ้นงานโฆษณาที่แสดงข้อความของคุณ ผู้คนจะเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังพยายามจะสื่อหรือไม่ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อ่านข้อความ
  • เพิ่มการกระตุ้นให้ดำเนินการ เช่น เรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้คนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการจัดส่งเฉพาะพื้นที่ใหม่ของคุณ

ตัวอย่างที่ 2: สร้างโฆษณาเพื่อดึงดูดผู้คนที่เคยซื้อกับคุณมาก่อน

กลยุทธ์การลงโฆษณา: สร้างโฆษณาที่นำลูกค้าเดิมกลับมา (ผู้ที่เคยซื้ออย่างน้อยหนึ่งครั้ง) ลูกค้าของคุณให้ความสำคัญกับอาหารสดในท้องถิ่นจากเกษตรกรและพ่อค้าในท้องถิ่น ไม่เพียงแต่แชร์ผลิตภัณฑ์ใหม่เท่านั้น แต่ยังจะแชร์เรื่องราวด้วยว่าอาหารนั้นมาจากไหน สร้างโฆษณาแบบภาพสไลด์ ที่แสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ และลิงก์ไปยังแต่ละเรื่องราวของผลิตภัณฑ์

เกี่ยวกับรูปแบบภาพสไลด์

รูปแบบภาพสไลด์ช่วยให้คุณแสดงรูปภาพและ/หรือวิดีโอได้สูงถึง 10 ภาพ พาดหัว และลิงก์ หรือกระตุ้นให้ดำเนินการในหน่วยโฆษณาเพียงหน่วยเดียวได้ ใครก็ตามที่เห็นโฆษณาของคุณสามารถเลื่อนการ์ดโฆษณาแบบภาพสไลด์ได้โดยปัดหน้าจอมือถือหรือแท็บเล็ต หรือคลิกลูกศรที่หน้าจอคอมพิวเตอร์

รูปแบบภาพสไลด์สามารถรองรับธุรกิจและความต้องการที่หลากหลาย ผู้ลงโฆษณาใช้โฆษณาประเภทนี้แสดงอสังหาริมทรัพย์ การบริการ งานกิจกรรม และอีกมากมาย

ใช้รูปแบบภาพสไลด์สำหรับธุรกิจที่ไม่เกี่ยวกับสินค้า

ธุรกิจทุกประเภทได้รับผลลัพธ์ที่ดีจากรูปแบบภาพสไลด์ ผู้ลงโฆษณาใช้โฆษณาประเภทนี้แสดงอสังหาริมทรัพย์ การบริการ งานกิจกรรม และอีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้รูปแบบนี้เล่าเรื่องราวธุรกิจของคุณผ่านการ์ดโฆษณาแบบภาพสไลด์ที่เรียงต่อกัน หรือแสดงภาพใหญ่ภาพเดียวที่ขยายบนผืนโฆษณาแบบภาพสไลด์

 

ภาพสไลด์ยังสามารถใช้เป็น:

  • แสดงสินค้าเฉพาะที่คุณขายหรือแอพที่คุณเป็นเจ้าของ
  • แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า บรรจุภัณฑ์ หรือแอพเฉพาะ
  • บอกเล่าเรื่องราวผ่านการ์ดโฆษณาแบบภาพสไลด์ตามลำดับ หรือเพื่อแสดงภาพขนาดยาวภาพหนึ่ง
  • ขยายขอบเขตชิ้นงานโฆษณาของคุณ: เริ่มต้นด้วยโฆษณาแบบภาพสไลด์โดยไม่ต้องสร้างและอัพโหลดรูปภาพสินค้าด้วยตัวเอง

คุณสามารถสร้างโฆษณาแบบภาพสไลด์ได้ในการสร้างโฆษณาPower Editor หรือ API โฆษณา โฆษณาสามารถแสดงในฟีดข่าวของ Facebook และ Instragram บนเดสก์ท็อปและมือถือ และใช้ได้กับจำนวนคลิกบนเว็บไซต์ คอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์ การติดตั้งแอพ การมีส่วนร่วมในแอพ และโฆษณาการมีส่วนร่วมในโพสต์บนเพจ (อย่างไรก็ตาม มีเพียงโพสต์บนเพจแบบภาพสไลด์เท่านั้นที่ใช้งานเป็นโฆษณาการมีส่วนร่วมในโพสต์บนเพจแบบภาพสไลด์ได้) นอกจากนี้ รูปแบบภาพสไลด์ยังสามารถใช้ได้กับโฆษณาที่ปรากฏบน Instagram ด้วย

ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับผู้ลงโฆษณาในการใช้ภาพสไลด์ เช่นเดียวกับโฆษณาทุกชนิดของ Facebook รูปแบบที่คุณเลือกสำหรับโฆษณาของคุณไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณจ่าย คุณเลือกจำนวนเงินที่คุณต้องการใช้จ่าย และเลือกสิ่งที่เราจะเก็บค่าบริการจากคุณ

 

เคล็ดลับง่ายๆ:

  • เลือกรูปภาพที่มีชีวิตชีวาน่าดึงดูดใจที่แสดงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ของร้านของคุณ
  • เพิ่มปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ เช่น เลือกซื้อเดี๋ยวนี้ เพื่อรับจำนวนผู้คนที่คลิกผ่านไปยังเว็บไซต์ของคุณและดำเนินการสิ่งที่คุณสนใจมากขึ้น
  • มอบข้อเสนอให้กับลูกค้าที่มีอยู่เพื่อชักจูงให้พวกเขาดำเนินการ ตัวอย่างเช่น Jasper’s Market ให้ข้อเสนอส่วนลด 20% กับผู้ซื้อใหม่เมื่อพวกเขาสั่งซื้อออนไลน์
ตอนนี้ ให้คุณลอง

สร้างและลงโฆษณาโดยให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดและชิ้นงานโฆษณาที่คุณใช้ เมื่อโฆษณาของคุณแสดงเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว นี่คือบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อวัดความสำเร็จ:

1) ไปที่ตัวจัดการโฆษณาและ ปรับแต่งคอลัมน์ของคุณ เพื่อดูข้อมูลต่างๆ เช่น อายุ เพศ ภูมิภาค และอื่นๆ ของผู้ที่ดูเนื้อหาของคุณ คุณได้เข้าถึงผู้คนที่คุณต้องการเข้าถึงหรือไม่

ปรับแต่งคอลัมน์ในตัวจัดการโฆษณา

คุณสามารถใช้การปรับแต่งคอลัมน์ในตัวจัดการโฆษณาเพื่อดูข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง และเรียนรู้ว่าแคมเปญช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายธุรกิจหรือไม่ได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้มีคนดูโฆษณาแบบวิดีโอของคุณมากขึ้น คุณสามารถปรับแต่งคอลัมน์เพื่อแสดงจำนวนคนที่ดูวิดีโอของคุณได้

  1. คลิก “แคมเปญ” ชุดโฆษณา”  หรือ “โฆษณา”  ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการอัพเดต
  2. คลิกรายการดร็อปดาวน์ “คอลัมน์” แล้วเลือก “ปรับแต่งคอลัมน์
  3. เลือกคอลัมน์ที่คุณต้องการดู หากต้องการบันทึกการปรับแต่งเพื่อใช้อีกครั้งในภายหลัง ให้ทำเครื่องหมายในช่อง บันทึกเป็นค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
  4. คลิก “นำไปใช้

หากต้องการใช้ค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่บันทึกไว้ ให้คลิก “คอลัมน์” แล้วเลือกจากส่วน “ค่าคอลัมน์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

หมวดหมู่ของเกณฑ์ชี้วัดในตัวจัดการโฆษณา

  • ประสิทธิภาพการทำงาน: สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อใส่เกณฑ์ชี้วัด เช่น ผลลัพธ์ การเข้าถึง ความถี่ และอิมเพรสชั่นได้
  • การมีส่วนร่วม: สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อแสดงหมวดหมู่เกณฑ์ชี้วัดเพิ่มเติมได้ เช่น โพสต์ในเพจ การรับส่งข้อความ สื่อ จำนวนคลิก และการรับรู้
  • คอนเวอร์ชั่น: สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อใส่เกณฑ์ชี้วัดได้ เช่น คอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์ การซื้อบนเว็บไซต์ ค่าใช้จ่ายต่อคอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์ จำนวนการติดตั้งแอพบนมือถือ และการซื้อในแอพมือถือ
  • การตั้งค่า: สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อใส่เกณฑ์ชี้วัดได้ เช่น วันที่เริ่มต้น วันที่สิ้นสุด ชื่อชุดโฆษณา ID โฆษณา การแสดงโฆษณา ราคาประมูล และวัตถุประสงค์

2) วัดผลลัพธ์ของคุณในตัวจัดการโฆษณา นี่คือเกณฑ์ชี้วัดที่สำคัญบางประการที่คุณควรดูเพื่อดูว่าโฆษณาของคุณประสบความสำเร็จหรือไม่:

– การเข้าถึง

จำนวนคนที่ดูโฆษณาของคุณอย่างน้อยหนึ่งครั้ง การเข้าถึงนั้นจะแตกต่างจาก อิมเพรสชั่น ซึ่งอาจรวมยอดดูโฆษณาของคุณหลายๆ ครั้งจากคนเดียวกัน

อิมเพรสชัน

จำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณปรากฏบนหน้าจอ

การใช้งาน

อิมเพรสชั่นเป็นเกณฑ์ชี้วัดทั่วไปที่ใช้ในวงการด้านการตลาดแบบออนไลน์ อิมเพรสชั่นช่วยวัดว่ามีการแสดงโฆษณาของคุณบนหน้าจอสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดบ่อยครั้งเพียงใด

วิธีการคำนวณ

อิมเพรสชั่นจะถูกนับเป็นจำนวนครั้งที่อินสแตนซ์ของโฆษณาปรากฏบนหน้าจอเป็นครั้งแรก (ตัวอย่างเช่น ถ้ากำลังแสดงโฆษณาบนหน้าจอ แล้วมีคนเลื่อนลง แล้วเลื่อนกลับไปที่โฆษณาเดิม จะนับเป็น 1 อิมเพรสชั่น ถ้ากำลังแสดงโฆษณาบนหน้าจอสำหรับคนหนึ่ง 2 ครั้งในเวลาที่ต่างกันในหนึ่งวัน จะนับเป็น 2 อิมเพรสชั่น เนื่องจากอิมเพรสชั่นจะนับแบบเดียวกันสำหรับโฆษณาที่มีรูปภาพหรือวิดีโอ จึงไม่มีการบังคับว่าวิดีโอจะต้องเริ่มเล่นเพื่อให้อิมเพรสชั่นเริ่มนับ แม้วิธีการนับอิมเพรสชั่นของวิดีโอนี้จะแตกต่างไปจากมาตรฐานอุตสาหกรรมของโฆษณาแบบวิดีโอ แต่วิธีการนี้ก็ช่วยรับรองความต่อเนื่องของการรายงานอิมเพรสชั่นเมื่อแคมเปญโฆษณามีทั้งวิดีโอและรูปภาพ

ในบางกรณีที่ไม่สามารถทำการพิจารณาได้ว่าโฆษณาแสดงบนหน้าจอหรือไม่ เช่น ในโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ ที่อิมเพรสชั่นจะได้รับการนับในทันที่มีการส่งข้อมูลโฆษณาเข้ามาที่อุปกรณ์

ทั้งนี้ไม่นับว่าเป็นอิมเพรสชั่น หากมาจากจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ถูกต้องที่เราตรวจพบ เช่น แหล่งที่ไม่ใช่มนุษย์ (เช่น บ็อต) หรือเกิดจากผลที่ Facebook แสดงอิมเพรสชั่นมากกว่าที่ผู้ลงโฆษณาตั้งงบประมาณไว้

การใช้งาน

การเข้าถึงให้การวัดผลที่แสดงถึงจำนวนผู้คนที่ดูเนื้อหาของคุณในระหว่างแคมเปญโฆษณา ผู้คนอาจไม่คลิกที่โฆษณาของคุณเสมอไป แต่หากพวกเขาได้ดูเนื้อหาของคุณ ก็อาจมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น

การเข้าถึงของคุณอาจได้รับผลกระทบจากราคาประมูล งบประมาณ และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

วิธีการคำนวณ

เกณฑ์ชี้วัดนี้จะคำนวณจากข้อมูลตัวอย่าง

การสุ่มตัวอย่างข้อมูล

การสุ่มตัวอย่างเป็นวิธีการเข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลที่ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง แทนการวิเคราะห์ชุดข้อมูลทั้งหมด การให้ตัวอย่างจะดูเพียงส่วนหนึ่งของข้อมูล

แม้ว่าการสุ่มตัวอย่างจะไม่ได้พิจารณาจากข้อมูลทั้งหมด แต่ส่วนหนึ่งของข้อมูลที่นำมาพิจารณานั้นเป็นตัวแทนประชากรขนาดใหญ่ที่ดีและให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียง การสุ่มตัวอย่างสามารถใช้ได้กับข้อมูลจำนวนมากที่จะวิเคราะห์ด้วยความแม่นยำระดับสูง นอกจากนี้ การสุ่มตัวอย่างยังช่วยประหยัดเวลาในการสืบค้นข้อมูล ซึ่งทำให้ผู้ลงโฆษณาได้รับรายงานข้อมูลของตนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

การสุ่มตัวอย่างข้อมูลใช้งานอย่างไร

การสุ่มตัวอย่างอาจถูกนำไปใช้ในเกณฑ์ชี้วัดที่ไม่ซ้ำกันใน ตัวจัดการโฆษณาPower Editor และ API ข้อมูลเชิงลึกของโฆษณา เกณฑ์ชี้วัดที่ไม่ซ้ำกันคือเกณฑ์ชี้วัดที่อ้างอิงถึงผู้คนที่ไม่ซ้ำกันแทนจำนวนการดำเนินการ

เกณฑ์ชี้วัดที่ไม่ซ้ำกันส่วนใหญ่จะมีคำว่า ‘ไม่ซ้ำกัน’ (เช่น จำนวนการคลิกลิงก์ที่ไม่ซ้ำกัน) ซึ่งทำให้สามารถเห็นได้ง่าย การใช้การสุ่มตัวอย่างบนเกณฑ์ชี้วัดเหล่านี้ทำให้ระบบของเราสามารถแสดงเกณฑ์ชี้วัดการรายงานโฆษณาได้อย่างเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ การสุ่มตัวอย่างไม่ถูกนำมาใช้ในเกณฑ์ชี้วัดที่ซ้ำกัน เช่น อิมเพรสชั่น จำนวนการคลิก ในกรณีของเกณฑ์ชี้วัดที่ซ้ำกัน เกณฑ์ชี้วัดที่คุณเห็นจะขึ้นอยู่กับข้อมูลทั้งหมดที่ใช้ได้ ไม่ใช่เฉพาะตัวอย่างเท่านั้น

– ความถี่

ค่าเฉลี่ยจำนวนครั้งที่แต่ละคนดูโฆษณาของคุณ

การใช้งาน

ความถี่ช่วยในการสร้างการรับรู้และจดจำ โดยการแสดงข้อความของคุณให้กับผู้คนในกลุ่มเป้าหมายของคุณหลายๆ ครั้ง ความถี่อาจเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ถึง 2 ครั้งต่อชุดโฆษณา หรืออาจมากกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณ ขนาดของกลุ่มเป้าหมาย และกำหนดเวลาของคุณ

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญอยู่ที่การติดตามความถี่ไปพร้อมๆ กับผลลัพธ์และคะแนนความเกี่ยวข้อง เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีคนที่ดูโฆษณาของคุณบ่อยเกินไปในระหว่างแคมเปญ หากประสิทธิภาพการทำงานเริ่มลดลงในขณะที่ตัวเลขความถี่เพิ่มขึ้น แสดงว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณอาจมีอาการเบื่อหน่ายโฆษณา ซึ่งจะเป็นการดี หากทำการเปลี่ยนแปลงชิ้นงานโฆษณาหรือการกำหนดเป้าหมายของคุณ

ผลลัพธ์

จำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณได้รับผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์และการตั้งค่าที่เลือกไว้

การใช้งาน

เกณฑ์ชี้วัดผลลัพธ์จะแสดงว่าแคมเปญโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใดตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและการตั้งค่าที่คุณเลือกไว้ คุณสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานระหว่างแคมเปญที่คล้ายกัน และระบุโอกาสในด้านต่างๆ ได้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

ผลลัพธ์ของคุณอาจไม่ส่งผลต่อการเรียกเก็บเงินสำหรับโฆษณาของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแคมเปญและการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้โฆษณา ตัวอย่าง: หากคุณเลือกคอนเวอร์ชั่นเป็นวัตถุประสงค์ ผลลัพธ์ของคุณอาจจะนับจำนวนการซื้อที่เกิดขึ้น แต่จะมีการเรียกเก็บค่าบริการตามจำนวนอิมเพรสชั่นที่โฆษณาของคุณได้รับ

วิธีการคำนวณ

เกณฑ์ชี้วัดนี้จะคำนวณจำนวนผลลัพธ์ที่คุณได้รับโดยอิงจากการตั้งค่าสำหรับแคมเปญของคุณ ตัวอย่าง: หากคุณเลือกคอนเวอร์ชั่นเป็นวัตถุประสงค์ของแคมเปญ เกณฑ์ชี้วัดผลลัพธ์อาจแสดงจำนวนการซื้อที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการที่มีคนเห็นโฆษณาของคุณ

สำหรับผลลัพธ์ที่เวลาอาจผ่านไปในช่วงระหว่างที่มีคนเห็นโฆษณาของคุณและเวลาที่คนนั้นดำเนินการใดๆ Facebook จะใช้ช่วงการระบุที่มาเริ่มต้นเพื่อนับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นภายใน 1 วันหลังจากที่ดูโฆษณา หรือภายใน 28 วันหลังจากที่คลิกโฆษณา หากคุณเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าช่วงการระบุที่มาสำหรับบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณ จะนับผลลัพธ์ภายในช่วงการระบุที่มาที่คุณกำหนด

คะแนนความตรงเป้าหมาย

คะแนนตั้งแต่ 1 ถึง 10 ซึ่งเป็นค่าประมาณว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณมีการตอบสนองต่อโฆษณาของคุณได้ดีแค่ไหน โดยจะมีการแสดงคะแนนนี้เมื่อโฆษณาของคุณได้รับอิมเพรสชันมากกว่า 500 ครั้ง คะแนนนี้สามารถดูได้เมื่อดูการรายงานสำหรับโฆษณาและจะไม่ปรากฎสำหรับชุดโฆษณาและแคมเปญ

การใช้งาน

คะแนนความเกี่ยวข้องจะประเมินว่าโฆษณาของคุณเข้าถึงผู้คนที่คุณต้องการเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด ยิ่งคะแนนความเกี่ยวข้องของโฆษณาของคุณสูงเท่าใด โฆษณาของคุณก็จะได้รับการพิจารณาว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อโฆษณาของคุณมีคะแนนความเกี่ยวข้องที่สูง โฆษณาของคุณก็จะมีแนวโน้มที่จะแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายของคุณมากขึ้น

วิธีการคำนวณ

โฆษณาที่มีคะแนนความเกี่ยวข้อง 1 คะแนนจะถือว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมากนัก โฆษณาที่มีคะแนนความเกี่ยวข้อง 10 คะแนนจะถือว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมาก

เราจะอิงคะแนนความเกี่ยวข้องตามปัจจัยหลายปัจจัย ได้แก่

  • ประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาของคุณ
  • ผลตอบรับเชิงบวก (เช่น จำนวนการติดตั้งแอพ จำนวนคลิก การรับชมวิดีโอ) ที่เราคาดหวังจากผู้ที่เห็นโฆษณาของคุณ
  • ผลตอบรับเชิงลบ (เช่น มีคนคลิก “ฉันไม่ต้องการเห็นสิ่งนี้” บนโฆษณาของคุณ)

    การดำเนินการ

    จำนวนครั้งของการดำเนินการที่เกิดขึ้นบนโฆษณา เพจ แอพหรือเหตุการณ์ของคุณ หลังจากที่มีคนดูโฆษณา แม้ว่าจะไม่ได้คลิกก็ตาม

    การดำเนินการจะรวมถึง จำนวนการกดถูกใจเพจ จำนวนการติดตั้งแอพ คอนเวอร์ชั่น การตอบรับงานกิจกรรม และอื่นๆ ตัวอย่างเช่น มีจำนวนการกดถูกใจเพจ 2 คนและแสดงความคิดเห็น 2 ความคิดเห็น จะนับเป็น 4 การดำเนินการ

    คะแนนความตรงเป้าหมาย

    คะแนนตั้งแต่ 1 ถึง 10 ซึ่งเป็นค่าประมาณว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณมีการตอบสนองต่อโฆษณาของคุณได้ดีแค่ไหน โดยจะมีการแสดงคะแนนนี้เมื่อโฆษณาของคุณได้รับอิมเพรสชันมากกว่า 500 ครั้ง คะแนนนี้สามารถดูได้เมื่อดูการรายงานสำหรับโฆษณาและจะไม่ปรากฎสำหรับชุดโฆษณาและแคมเปญ

    การใช้งาน

    คะแนนความเกี่ยวข้องจะประเมินว่าโฆษณาของคุณเข้าถึงผู้คนที่คุณต้องการเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด ยิ่งคะแนนความเกี่ยวข้องของโฆษณาของคุณสูงเท่าใด โฆษณาของคุณก็จะได้รับการพิจารณาว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น

    เมื่อโฆษณาของคุณมีคะแนนความเกี่ยวข้องที่สูง โฆษณาของคุณก็จะมีแนวโน้มที่จะแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายของคุณมากขึ้น

    วิธีการคำนวณ

    โฆษณาที่มีคะแนนความเกี่ยวข้อง 1 คะแนนจะถือว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมากนัก โฆษณาที่มีคะแนนความเกี่ยวข้อง 10 คะแนนจะถือว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมาก

    เราจะอิงคะแนนความเกี่ยวข้องตามปัจจัยหลายปัจจัย ได้แก่

    • ประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาของคุณ
    • ผลตอบรับเชิงบวก (เช่น จำนวนการติดตั้งแอพ จำนวนคลิก การรับชมวิดีโอ) ที่เราคาดหวังจากผู้ที่เห็นโฆษณาของคุณ
    • ผลตอบรับเชิงลบ (เช่น มีคนคลิก “ฉันไม่ต้องการเห็นสิ่งนี้” บนโฆษณาของคุณ)

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments