fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีทดสอบโฆษณา Facebook เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

วิธีทดสอบโฆษณา Facebook เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากโฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่? และจะแยกทดสอบโฆษณาของคุณอย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีใช้เครื่องมือทดสอบ A/B ของ Facebook เพื่อทดสอบโฆษณา และค้นหาวิธีการทดสอบโดยใช้ Google Analytics เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของคุณ

  • งบประมาณสำหรับการทดสอบโฆษณา Facebook

งบประมาณที่คุณจัดสรรเพื่อทดสอบโฆษณา Facebook นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น เฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทของผู้ชมที่คุณกำหนดเป้าหมายและอื่นๆ นอกจากนี้คุณควรพิจารณาถึงความสำคัญของผลลัพธ์และต้นทุนของวัตถุประสงค์ เมื่อคุณกำหนดงบประมาณการทดสอบของคุณ เพื่อให้เห็นภาพสิ่งนี้คุณจะใช้จ่ายมากขึ้น เพื่อทดสอบโฆษณา

  • วิธีทดสอบโฆษณา Facebook

เมื่อคุณต้องการทดสอบบางสิ่ง Andrea ขอแนะนำให้สร้างชุดโฆษณาใหม่ทั้งหมดสำหรับการทดสอบแทนที่จะแก้ไขชุดโฆษณาที่มีอยู่ การเปลี่ยนแปลงชุดโฆษณาจะส่งผลต่อโมเมนตัมและจะทำให้ยากต่อการติดตามการเปลี่ยนแปลงข้อมูลประสิทธิภาพ หรือตัวแปรที่คุณกำลังทดสอบ

  • ระบุกลุ่มเป้าหมาย

เริ่มต้นด้วยการสร้างผู้ชมที่มีศักยภาพตามความสนใจที่แตกต่างกันตามคำหลักและการกำหนดเป้าหมาย ยิ่งกลุ่มเป้าหมายและแหล่งที่มาแคบเท่าไหร่ผลลัพธ์ของคุณก็จะแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น ทดสอบโฆษณาที่คุณคิดว่าจะทำงานได้ดีกับผู้ชมหลายกลุ่มเพื่อดูว่าผู้ชมกลุ่มใดตอบสนองได้ดีที่สุด

ประเมินรูปแบบโฆษณาของ Facebook

เมื่อคุณพิจารณาได้ว่าผู้ชมกลุ่มใดให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดขั้นตอนต่อไปคือการใช้ผู้ชมเหล่านั้นเพื่อปรับแต่งข้อความและภาพของคุณ ข้อความการทดสอบเกี่ยวข้องกับพาดหัวข่าวข้อความโฆษณาและคำกระตุ้นการตัดสินใจ การทดสอบครีเอทีฟโฆษณาเกี่ยวข้องกับตัวแปร เช่น รูปภาพ วิดีโอ และองค์ประกอบ

หากคุณมีงบประมาณจำกัดคุณควรทดสอบภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส 4 หรือ 5 ชิ้น เนื่องจากรูปแบบนั้นแปลได้ดีในโฆษณาที่แสดงบน Facebook และบน Instagram หากคุณมีงบประมาณมากขึ้น คุณสามารถทดสอบภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัสจำนวนมากเทียบกับแนวนอนหรือแนวตั้งได้

  • กำหนดตำแหน่งโฆษณา Facebook ที่เหมาะสม

ผู้ที่ยังใหม่กับการโฆษณาบน Facebook มักไม่รู้ว่าพวกเขามีตัวเลือกในการทดสอบตำแหน่งเฉพาะสำหรับโฆษณาของตน เพื่อเป็นตัวอย่างคุณสามารถวางโฆษณาแต่ละรายการเฉพาะบน Instagram ใน Facebook Marketplace หรือในคอลัมน์ทางขวาของ Facebook บนเดสก์ท็อป

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments