fbpx
หน้าแรกบทความการเสนอราคาในการเข้าชมแต่ละครั้ง (CPV)

การเสนอราคาในการเข้าชมแต่ละครั้ง (CPV)

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเสนอราคาแบบราคาต่อการดู (CPV) เป็นวิธีเริ่มต้นในการกำหนดจำนวนเงินที่คุณจะจ่ายสำหรับโฆษณาวิดีโอ TrueView (เมื่อสร้างด้วย AdWords) เมื่อใช้การเสนอราคา CPV คุณจะจ่ายสำหรับการดูวิดีโอและการโต้ตอบอื่นๆ กับวิดีโอ (เช่น การคลิกที่โฆษณาซ้อนทับกระตุ้นการตัดสินใจ การ์ด และแบนเนอร์ที่แสดงร่วมกัน) ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน

สำหรับโฆษณาแบบข้อความหรือแบบรูปภาพออนไลน์แบบเดิม ลูกค้าบนเว็บอาจเห็นโฆษณา อ่านข้อความ แล้วจึงคลิก URL เพื่อไปยังไซต์ของคุณโดยตรง การโต้ตอบประเภทนี้ไม่ได้นำเนื้อหาแบบโต้ตอบอย่างโฆษณาวิดีโอมาพิจารณา ด้วย CPV และการรายงานโฆษณาวิดีโอ คุณจะทราบได้ว่าผู้ดูมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณมากน้อยเพียงใด พวกเขาเลือกที่จะดูวิดีโอของคุณในที่ใด และเลิกดูเนื้อหาของคุณเมื่อใด

วิธีการทำงาน

ในการตั้งค่าราคาเสนอ CPV คุณจะป้อนจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการจ่ายต่อการดู 1 ครั้งไปพร้อมกับตั้งค่ากลุ่มโฆษณาในแคมเปญวิดีโอ ราคาเสนอนี้เรียกว่าราคาเสนอ CPV สูงสุดของคุณ หรือเรียกง่ายๆ ว่า “CPV สูงสุด” ราคาเสนอนี้จะใช้กับทุกโฆษณาในกลุ่มโฆษณานั้นๆ

ตัวอย่าง

หากคุณคิดว่า ถ้ามีคนคนหนึ่งเข้ามาดูวิดีโอของคุณก็คุ้มที่จะจ่าย 10 บาทแล้ว คุณก็สามารถตั้งการเสนอราคา CPV สูงสุดเป็น 10 บาท ซึ่งหมายถึง

  • สำหรับโฆษณาวิดีโอ TrueView ในสตรีม คุณจะจ่ายไม่เกิน 10 บาทเมื่อมีคนดูวิดีโอของคุณ 30 วินาที (หรือดูจนจบถ้าวิดีโอสั้นกว่า 30 วินาที) หรือมีส่วนร่วมกับวิดีโอ ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน องค์ประกอบเชิงโต้ตอบรวมถึงโฆษณาซ้อนทับกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) การ์ด แบนเนอร์ที่แสดงร่วมกัน และลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของคุณหรือแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
  • สำหรับโฆษณาวิดีโอ TrueView video discovery คุณจะจ่ายไม่เกิน 10 บาทเมื่อมีคนคลิกภาพขนาดย่อหรือชื่อของโฆษณาวิดีโอและเริ่มดูวิดีโอของคุณ

วิธีตัดสินใจตั้งราคาเสนอ CPV สูงสุด

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าจะตั้งราคาเสนอ CPV สูงสุดเท่าใด คุณสามารถตั้ง CPV โดยเทียบจากข้อมูลคาดการณ์การค้นหาที่เราแสดงให้ดูเมื่อคุณเลือกการตั้งค่าการกำหนดเป้าหมายและ CPV สูงสุดเมื่อสร้างแคมเปญใหม่ (หรือเมื่อจัดการกลุ่มโฆษณาในภายหลัง) และคุณยังสามารถตัดสินได้จากข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเองและมูลค่าของการดูแต่ละครั้งได้ด้วยเช่นกัน

จำนวนเงินที่เราเรียกเก็บจากคุณ

ราคาเสนอ CPV สูงสุดเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่เราอาจเรียกเก็บจากคุณสำหรับการดูวิดีโอครั้งหนึ่ง แต่อาจไม่ได้เรียกเก็บเป็นจำนวนเงินสูงสุดนี้เสมอไป หากเป็นไปได้ เราจะพยายามเรียกเก็บเงินจากคุณเท่าที่จำเป็นในการให้โฆษณาของคุณปรากฏบนหน้าเว็บได้เท่านั้น จำนวนเงินที่เรียกเก็บจากคุณจริงๆ เมื่อมีการดูเรียกว่า CPV จริง

CPV จริงมักจะน้อยกว่า CPV สูงสุด เพราะในการประมูล AdWords คุณจะจ่ายเงินไม่เกินจำนวนที่จำเป็นต้องจ่ายเพื่อให้อยู่ในอันดับสูงกว่าผู้ลงโฆษณาที่อยู่ต่ำกว่าคุณ

มีองค์ประกอบ 2 อย่างที่ส่งผลต่อ CPV จริงที่คุณจ่าย ได้แก่ คะแนนคุณภาพและลำดับโฆษณา คะแนนคุณภาพเป็นการวัดความเกี่ยวข้องที่โฆษณาของคุณมีต่อลูกค้า และรวมถึงปัจจัยด้านประสิทธิภาพหลายรายการ เช่น อัตราการดู เป็นต้น เมื่อเราคำนวณคะแนนคุณภาพของคุณออกมาแล้ว เราจะนำไปคูณกับราคาเสนอ CPV สูงสุด เพื่อจัดอันดับโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาของผู้ลงโฆษณารายอื่นๆ ค่าที่ได้นี้เรียกว่า ลำดับโฆษณา

CPV ส่งผลกับลำดับโฆษณาอย่างไร

ราคาเสนอ CPV สูงสุดที่คุณตั้งไว้ช่วยกำหนดโอกาสที่โฆษณาของคุณจะชนะการประมูลและปรากฏต่อผู้ดู สำหรับโฆษณา TrueView video discovery ที่แสดงในผลการค้นหาของ YouTube ราคาเสนอนี้อาจส่งผลต่อตำแหน่งของโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาอื่นๆ ในหน้าผลการค้นหาด้วย

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments