fbpx
หน้าแรกบทความกลุ่มเป้าหมายที่ซ้อนทับกัน

กลุ่มเป้าหมายที่ซ้อนทับกัน

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การมีกลุ่มเป้าหมายที่ซ้อนทับกันไม่ใช่สิ่งไม่ดีเสมอไป แต่กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวสามารถนำไปสู่การแสดงชุดโฆษณาของคุณได้ต่ำกว่าปกติ ซึ่งเป็นเพราะว่าเมื่อชุดโฆษณาจากผู้ลงโฆษณารายเดียวกันถูกจับไปใส่ในการประมูลราคาเดียวกัน (ซึ่งหมายความว่าชุดโฆษณาเหล่านั้นมีการตั้งเป้ากลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน) เราจะใส่ชุดโฆษณาที่มีประวัติประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันการแข่งกันเอง เราทำเช่นนี้เพื่อให้โฆษณาของคุณไม่แข่งขันกันเอง ซึ่งอาจทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นและนำไปสู่การใช้งบประมาณที่ไม่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถตรวจสอบว่ากลุ่มเป้าหมายสองกลุ่มที่คุณใช้ซ้อนทับกันหรือไม่ด้วยเครื่องมือของเรา:

  1. ไปที่ “กลุ่มเป้าหมาย” ของคุณ
  2. ทำเครื่องหมายในกล่องข้างๆ กลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการเปรียบเทียบ (สูงสุด 5 กลุ่ม)
  3. คลิก “การดำเนินการ” > “แสดงกลุ่มเป้าหมายที่ซ้อนทับกัน

หมายเหตุ:

  • กลุ่มเป้าหมายแรกที่คุณเลือกจะอยู่ลำดับแรกในรายการในฐานะ “กลุ่มเป้าหมายที่เลือก” กลุ่มเป้าหมายอื่นที่คุณเลือกจะถูกใส่ไว้ในส่วน “กลุ่มเป้าหมายสำหรับเปรียบเทียบ” คุณสามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายที่เลือกได้โดยการเลือกใหม่จากเมนูดร็อปดาวน์ที่มุมขวาบนของเครื่องมือ คุณสามารถเลือกจากกลุ่มเป้าหมายใดก็ได้ที่คุณเลือก
  • คุณจะได้รับเพียงข้อมูลการซ้อนทับที่เป็นประโยชน์จากกลุ่มเป้าหมายที่มีผู้ใช้อย่างน้อย 10,000 คนเท่านั้น ดังนั้น ให้คำนึงถึงสิ่งนี้เมื่อคุณเลือกกลุ่มเป้าหมายเพื่อเปรียบเทียบ

เครื่องมือจะแสดงทั้ง “ซ้อนทับ” และ “% การซ้อนทับของกลุ่มเป้าหมายที่เลือก” คอลัมน์ “ซ้อนทับ” จะแสดงจำนวนผู้ใช้ที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายทั้งสองกลุ่ม คอลัมน์ “% การซ้อนทับของกลุ่มเป้าหมายที่เลือก” จะเปรียบเทียบจำนวนผู้ใช้ในกลุ่มเป้าหมายทั้งสองกลุ่มเพื่อรวมจำนวนผู้ใช้ในกลุ่มเป้าหมายที่เหลือเพื่อแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์การซ้อนทับ คอลัมน์นี้แสดงให้เห็นว่าทำไมกลุ่มเป้าหมายที่เลือกจึงถูกแยกจากกลุ่มเป้าหมายสำหรับเปรียบเทียบ นี่คือตัวอย่างเพื่อช่วยอธิบาย:

สมมติว่าคุณได้เลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีผู้ใช้ 1,000,000 คน (เราเรียกคนกลุ่มนี้ว่ากลุ่มเป้าหมาย A) และกลุ่มเป้าหมายสำหรับเปรียบเทียบที่มีผู้ใช้ 100,000,000 คน (เราเรียกคนกลุ่มนี้ว่ากลุ่มเป้าหมาย B) และมีผู้ใช้ 800,000 คนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายทั้งสองกลุ่ม จำนวน 800,000 เป็นจำนวนคงที่ไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นจะเป็นกลุ่มเป้าหมาย “ที่เลือก” หรือกลุ่มเป้าหมาย “สำหรับเปรียบเทียบ” อย่างไรก็ตาม เปอร์เซ็นต์การซ้อนทับจะเปลี่ยนไปถ้าสลับกลุ่มเป้าหมาย “ที่เลือก” กับกลุ่มเป้าหมาย “สำหรับเปรียบเทียบ” 800,000 หมายถึงจำนวนผู้ใช้ในกลุ่มเป้าหมาย B ซ้อนทับกับจำนวนผู้ใช้ 80% ของกลุ่มเป้าหมาย A อย่างไรก็ตาม ถ้ากลุ่มเป้าหมาย A กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เลือก ตัวเลขนี้จะเปลี่ยนไป กลุ่มเป้าหมาย A ซ้อนทับกับกลุ่มเป้าหมาย B เพียง 8% เท่านั้น ในเชิงปฏิบัติ สิ่งนี้หมายถึงการซ้อนทับระหว่างกลุ่มเป้าหมายสองกลุ่มมีแนวโน้มสูงที่จะทำให้เกิดปัญหาการแสดงชุดโฆษณาที่มีการกำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มเป้าหมาย A มากกว่าชุดโฆษณาที่มีการกำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มเป้าหมาย B

ถ้าการซ้อนทับกันของกลุ่มเป้าหมายสร้างปัญหาให้กับคุณ:

  • ให้รวมชุดโฆษณาที่ซ้อนทับเข้าด้วยกัน หากชุดโฆษณาบางตัวมีการกำหนดเป้าหมายที่คล้ายกันมาก คุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้โดยการรวมชุดโฆษณาทั้งสองเข้าด้วยกันด้วยงบประมาณที่สูงขึ้น
  • ปรับแต่งการกำหนดเป้าหมาย ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งที่ตั้ง อายุ เพศ ความสนใจ และ/หรือการกำหนดเป้าหมายตามลักษณะการใช้งานเพื่อให้แน่ใจว่าชุดโฆษณาแต่ละชุดมีกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงและแตกต่างกัน นอกจากนี้ คุณยังสามารถลองสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองที่แยกต่างหาก (จากพิกเซลหรือข้อมูลลูกค้าของคุณ) หรือกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน (ของผู้คนที่คล้ายกับลูกค้าที่ดีที่สุดของคุณ) สำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุด

การรวมเข้าด้วยกันและการปรับแต่งเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ตรงข้ามกัน (วิธีหนึ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายใหญ่ขึ้น อีกวิธีหนึ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายเล็กลง) ตัวเลือกที่ดีที่สุดจะแตกต่างกันไปแล้วแต่สถานการณ์ อย่างไรก็ตาม โปรดนึกไว้เสมอเมื่อทำการตัดสินใจว่า: ถ้ากลุ่มเป้าหมายทั้งสองกลุ่มแตกต่างกันมากพอที่คุณจะตั้งการประมูลที่ต่างกันสำหรับการกำหนดเป้าหมายชุดโฆษณากลุ่มหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอีกกลุ่มหนึ่ง ให้แยกชุดโฆษณาออกจากกันแล้วปรับแต่งกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติม ถ้าไม่ ให้ลองรวมชุดโฆษณาและงบประมาณของชุดโฆษณาเหล่านั้นเข้าด้วยกัน

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments