fbpx
หน้าแรกSocial Media Updatesวิธีสร้างโฆษณาวิดีโอ ที่ใช้ต้นทุนต่ำ

วิธีสร้างโฆษณาวิดีโอ ที่ใช้ต้นทุนต่ำ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การสร้างโฆษณาวิดีโอที่แปลงสร้างได้อย่างง่ายดายหรือไม่? คุณต้องมีทักษะพิเศษ หรืองบประมาณจำนวนมากใช่หรือไม่?

คุณจะพบวิธีสร้างโฆษณาที่มี Conversion สูงโดยไม่ต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญ คุณจะพบเครื่องมือสี่อย่างในการสร้างโฆษณาวิดีโออย่างง่ายดายและรับคำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อสร้างโฆษณาวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบ

หากต้องการเรียนรู้วิธีสร้างโฆษณาวิดีโอต้นทุนต่ำที่ทำให้เกิด Conversion ให้อ่านบทความด้านล่างเพื่อดูคำแนะนำทีละขั้นตอนที่ง่ายต่อการติดตามหรือดูวิดีโอนี้

# 1: เลือกเครื่องมือสร้างวิดีโอ

ผู้คนจำนวนมากกลัวว่าจะสร้างวิดีโอเพื่อใช้ในโฆษณาโซเชียลมีเดีย พวกเขาคิดว่ามันแพงเกินไปและต้องใช้ชุดทักษะที่พวกเขาไม่มี ข่าวดีก็คือด้วยเครื่องมือสร้างวิดีโอที่มีอยู่ในปัจจุบันคุณไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ใด ๆ ในการสร้างวิดีโอที่แปลง

วิดีโอเล่าเรื่องแบบ “ข้อความบนหน้าจอ” แทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เลยในการผลิต แต่สามารถสร้างรายได้หลายพันดอลลาร์เมื่อใช้ในโฆษณาโซเชียลมีเดียที่เหมาะสม ในวิดีโอประเภทนี้คุณพูดถึงปัญหาที่แก้ไขได้โดยผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณและแสดงให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเห็นว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาได้อย่างไร วิดีโอควรมีความยาวประมาณ 1 นาทีและอยู่ในรูปแบบ 1: 1 (สี่เหลี่ยมจัตุรัส) หรือ 4: 5 ดังนั้นจึงต้องใช้พื้นที่มากในฟีดข่าว

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับข้อความบนวิดีโอบนหน้าจอคุณควรทำตามสูตรการเขียนสคริปต์ที่เฉพาะเจาะจงมากดังที่อธิบายไว้ในบทความเกี่ยวกับวิดีโอสคริปต์สำหรับโซเชียลมีเดียนี้

คุณสามารถสร้างข้อความบนวิดีโอบนหน้าจอได้ด้วยเครื่องมือต่างๆ เช่น Vimeo , Storyblocks , Promo และ Wave โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการรับชมวิดีโอมาก่อน ฉันจะอธิบายตัวอย่างวิธีการใส่ข้อความลงในภาพวิดีโอโดยใช้ Wave แต่กระบวนการนี้ควรจะคล้ายกันสำหรับโปรแกรมตัดต่อวิดีโออื่น ๆ เช่นกัน

# 2: เพิ่มข้อความลงในภาพวิดีโอของคุณ

เมื่อคุณเปิด Wave ครั้งแรกคุณจะเห็นเทมเพลตมากมายให้เลือกใช้ หากคุณมีสคริปต์ที่ใช้งานได้ให้ใช้ตัวเลือกวิดีโอเปล่า

ALT

ในหน้าถัดไปให้เลือก Square เป็นรูปแบบวิดีโอตอนนี้เลือกสื่อที่คุณต้องการใช้ในวิดีโอของคุณ

ALT

ในกรณีนี้เราจะใช้ภาพวิดีโอของเราเองดังนั้นเลือกอัปโหลดสื่อ โปรดทราบว่า Wave ยังมีคลังวิดีโอสต็อกและรูปภาพที่คุณสามารถใช้ได้

ALT

หลังจากคุณเพิ่มสื่อแล้วสื่อจะปรากฏบนหน้าจอโดยมีกล่องข้อความอยู่

ALT

คัดลอกส่วนย่อยของข้อความแรกจากสคริปต์ของคุณแล้ววางลงในกล่องข้อความ

โปรดทราบว่าด้วยวิดีโอประเภทนี้ผู้ชมจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูข้อความเพื่อให้ข้อความปรากฏบนหน้าจอ

เริ่มต้นด้วยการคลิกปุ่มตัวพิมพ์ใหญ่เหนือกล่องข้อความเพื่อเปลี่ยนข้อความเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด จากนั้นลากที่จับมุมของกล่องข้อความเพื่อขยายตามต้องการ

ALT

ทางด้านขวาของหน้าจอคุณจะเห็นตัวเลือกในการจัดรูปแบบข้อความที่คุณเพิ่งเพิ่มเข้าไป คุณสามารถเปลี่ยนแบบอักษรขนาดจุดสีข้อความและการจัดตำแหน่งเพื่อให้เหมาะกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น

ALT

ลองใช้ข้อความสีดำทับสีขาวสำหรับตัวอย่างนี้

ALT

เมื่อคุณจัดรูปแบบข้อความของคุณเสร็จแล้วคุณต้องตัดสินใจว่าข้อความจะอยู่บนหน้าจอนานเท่าใด คลิกออกจากกล่องข้อความเพื่อแสดงตัวเลือกวิดีโอทางด้านขวาของหน้าจอ คลิกปุ่ม Trim

ALT

เมื่อหน้าต่างตัดแต่งวิดีโอเปิดขึ้นให้ลากที่จับด้านซ้ายและขวาบนไทม์ไลน์เพื่อปรับระยะเวลาที่ข้อความจะอยู่บนหน้าจอ โดยทั่วไปคุณจะต้องใช้เวลา 3.5 ถึง 5 วินาที สำหรับบรรทัดแรกฉันมักจะทิ้งข้อความไว้บนหน้าจอประมาณ 4.5 วินาที

ALT

หลังจากที่คุณกำหนดระยะเวลาแล้วให้ลากกล่องดำไปตามไทม์ไลน์เพื่อเลือกส่วนของฟุตเทจที่คุณต้องการใช้ เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้คลิกตัดแต่ง

ที่ด้านขวาของหน้าจอคุณจะสังเกตเห็นว่าเอฟเฟกต์ข้อความ Simple Appear ถูกเลือกโดยค่าเริ่มต้น ฉันชอบใช้แบบไม่มีเอฟเฟกต์ดังนั้นวิดีโอจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าในฟีด

ALT

คุณทำสไลด์แรกเสร็จแล้ว ตอนนี้คุณพร้อมที่จะก้าวไปสู่ขั้นต่อไป

คุณสมบัติที่มีประโยชน์อย่างหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อวิดีโอเช่น Wave คือการทำซ้ำสไลด์ได้ง่าย เพียงคลิกไอคอนคัดลอกฉากนี้ในไทม์ไลน์ของวิดีโอเพื่อทำซ้ำสไลด์ที่คุณเพิ่งสร้างขึ้น

ALT

จากนั้นคลิกไอคอน Set Transition และนำการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นออก

ALT

ตอนนี้แทนที่ข้อความด้วยสไลด์ถัดไปในสคริปต์ของคุณ

ในการเปลี่ยนม้วน B ให้คลิกแทนที่ทางด้านขวาของหน้าจอ จากนั้นอัปโหลดวิดีโอที่คุณต้องการใช้หรือเลือกวิดีโอสต็อกหรือรูปภาพจากไลบรารี

ALT

ในกรณีนี้ขอใช้วิดีโอสต็อกของคนที่เล่นกีตาร์ เพียงค้นหาคลิปที่คุณต้องการใช้แล้วคลิกแทนที่เพื่อเพิ่มลงในไทม์ไลน์ของคุณ

ALT

ทำตามขั้นตอนเดียวกับก่อนหน้านี้เพื่อตัดแต่งวิดีโอของคุณและเลือกระยะเวลาที่ข้อความจะปรากฏบนหน้าจอ

เคล็ดลับสำหรับมือโปร : หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องเก็บข้อความไว้บนหน้าจอนานแค่ไหนให้อ่านออกเสียงให้ตัวเองฟังแล้วเพิ่มวินาทีพิเศษ ฉันมักจะพบว่า 3.5 เป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับสไลด์ที่ไม่ใช่พาดหัว

เมื่อคุณทำสไลด์ที่สองเสร็จแล้วให้ทำซ้ำขั้นตอนเหล่านี้เพื่อสร้างสไลด์ที่เหลือตามสคริปต์ของคุณ

หลังจากที่คุณออกแบบสไลด์ทั้งหมดแล้วฉันขอแนะนำให้เพิ่มลายน้ำ (โลโก้ของคุณ) ลงในวิดีโอของคุณ สิ่งนี้ไม่เพียง แต่ช่วยให้คุณเพิ่มตราสินค้าของคุณตลอดทั้งวิดีโอ แต่ยังช่วยปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของคุณด้วย

คุณยังสามารถเพิ่มซาวด์แทร็กได้หากต้องการ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอส่วนใหญ่จะลิงก์ไปยังบริการเพลงในคลังเพื่อให้คุณสามารถเลือกคลิปเสียงที่คุณต้องการใช้

# 3: ส่งออกวิดีโอของคุณ

เมื่อคุณพร้อมที่จะส่งออกวิดีโอที่เสร็จแล้วให้คลิกเผยแพร่ในการนำทางด้านซ้าย ในหน้าถัดไปเลือกความละเอียดของคุณ (720 เหมาะสำหรับโซเชียลมีเดีย) แล้วคลิก Render เมื่อกระบวนการแสดงผลเสร็จสมบูรณ์คุณสามารถดาวน์โหลดวิดีโอของคุณได้

ALT

หากคุณต้องการปรับขนาดวิดีโอของคุณสำหรับแพลตฟอร์มต่างๆมันง่ายมากใน Wave คลิกปรับขนาดวิดีโอทางด้านซ้ายเพื่อดูรูปแบบที่มีให้เลือก

ALT

ยกตัวอย่างเช่นเลือก 09:16 ถ้าคุณวางแผนที่จะแบ่งปันวิดีโอของคุณบนTikTokหรือInstagram เรื่อง เมื่อปรับขนาดวิดีโอแล้วตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความในแต่ละสไลด์ถูกต้อง คุณสามารถปรับขนาดกล่องข้อความได้โดยลากที่จับมุม

ALT

*หมายเหตุ*

– หากคุณกลัวว่าจะสร้างวิดีโอสำหรับโฆษณาบนโซเชียลมีเดียหรือคิดว่ามันจะแพงเกินไปที่จะทำได้ดีก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น คุณสามารถสร้างวิดีโอที่มี Conversion สูงโดยแทบไม่ต้องเสียเงินเลยและคุณไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในการตัดต่อวิดีโอ

– มีเครื่องมือตัดต่อวิดีโอมากมายที่จะนำคุณเข้าสู่กระบวนการทีละขั้นตอนและทำให้ง่ายต่อการฟอร์แมตวิดีโอของคุณสำหรับแพลตฟอร์มใด ๆ รวมถึง TikTok, Instagram Stories, YouTube, Facebook หรือ Instagram

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments