fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีควบคุมตำแหน่งที่จะแสดงโฆษณา Facebook

วิธีควบคุมตำแหน่งที่จะแสดงโฆษณา Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณใช้โฆษณา Facebook หรือไม่? และจะให้โฆษณาของคุณทำงานบนเนื้อหาที่ไม่ตรงกับแบรนด์ของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีใช้เครื่องมือความปลอดภัยของแบรนด์ของ Facebook เพื่อควบคุมตำแหน่งที่โฆษณาบน Facebook ของคุณปรากฏ คุณจะได้เรียนรู้วิธีดูรายการเพจ Facebook และแอพ Audience Network ที่โฆษณาของคุณสามารถแสดงได้

#1 เข้าถึงเครื่องมือความปลอดภัยของแบรนด์ Facebook

หากคุณกังวลว่าโฆษณา Facebook ของคุณจะปรากฏที่ใดบนแพลตฟอร์มและ Audience Network คุณสามารถควบคุมตำแหน่งของโฆษณาเหล่านั้นได้ด้วยคุณสมบัติ Brand Safety ของ Facebook หากต้องการเข้าถึงเครื่องมือเหล่านี้ให้ไปที่ Facebook Ads Manager แล้วคลิกไอคอนที่ด้านบนซ้ายใต้ปุ่มโฮม จากนั้นในเมนูป๊อปอัปเลือกความ Brand Safety หากคุณไม่เห็นตัวเลือกนี้ในทางลัดของคุณตัวเลือกนี้จะอยู่ในส่วนจัดการธุรกิจ

เครื่องมือความปลอดภัยของแบรนด์ได้รับการดูแลที่ระดับบัญชีโฆษณา ดังนั้นหากคุณจัดการหลายบัญชีคุณสามารถสลับระหว่างบัญชีได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงคลิกเมนูแบบเลื่อนลงของบัญชีและเลื่อนดูรายการเพื่อค้นหาบัญชีที่คุณต้องการใช้งาน

#2 หยุดโฆษณา Facebook ไม่ให้แสดง Sensitive Content

เมื่อคุณเปิดแท็บการควบคุมคุณจะเห็นตัวกรองคลังปัจจุบันของคุณที่ด้านบน ตัวกรองคลังมาตรฐานเป็นการตั้งค่าเริ่มต้น แต่มีอีก 2 ตัวเลือกที่คุณสามารถเลือกได้ หากคุณไม่ต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏถัดจากเนื้อหาวิดีโอให้ใช้การตั้งค่า Limited Inventory หากคุณไม่ต้องการให้มีการยกเว้นใดๆ ในโฆษณาของคุณให้เลือก Full Inventory

#3 หยุดโฆษณา Facebook ไม่ให้แสดงบนเว็บไซต์และเพจ Facebook

หากคุณเคยสร้างรายการบล็อกสำหรับโฆษณาของคุณไว้ก่อนหน้านี้ รายการดังกล่าวจะปรากฏบนแท็บการควบคุมในแผงควบคุม Brand Safety รายการบล็อกคือรายการของเพจหรือแอพเฉพาะที่คุณไม่ต้องการให้โฆษณา Facebook ของคุณปรากฏ

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหนคุณสามารถดาวน์โหลดรายชื่อผู้เผยแพร่ของ Facebook ซึ่งเป็นรายชื่อหลักของโฆษณา Facebook ของคุณ รวมถึงแอพ Audience Network และเพจ Facebook และทำการยกเว้นจากที่นั่น หากต้องการดาวน์โหลดรายการนี้ให้ไปที่แท็บรายการผู้จัดพิมพ์แล้วคลิก Download Publisher List ทางด้านขวา

เมื่อคุณเตรียมไฟล์รายการบล็อกของคุณแล้วขั้นตอนต่อไปคือการอัปโหลดไปยัง Facebook โดยไปที่แท็บรายการบล็อกในการนำทางด้านซ้ายแล้วคลิกสร้างรายการบล็อกทางด้านขวา

ในหน้าถัดไปพิมพ์ชื่อสำหรับรายการบล็อกของคุณแล้วลากและวางไฟล์ของคุณลงในฟิลด์อัปโหลดไฟล์ข้อความ เมื่อเสร็จแล้วให้คลิกอัปโหลด

#4 หลีกเลี่ยงการแสดงโฆษณา Facebook ของคุณระหว่างวิดีโอบางประเภท

การควบคุมสุดท้ายที่คุณจะพบในแท็บการควบคุมในแดชบอร์ด Brand Safety มีไว้สำหรับการยกเว้นบางหัวข้อ นี่คือที่ที่คุณสามารถหยุดโฆษณา Facebook ของคุณไม่ให้ปรากฏในวิดีโอในสตรีมที่เกี่ยวข้องกับเกม ข่าว การเมือง และศาสนา นอกจากนี้คุณจะพบตัวเลือกในการหยุดไม่ให้โฆษณาของคุณปรากฏในสตรีมแบบสดทั้งหมด

#5 ดาวน์โหลดรายงานการจัดส่ง เพื่อดูว่าโฆษณา Facebook ของคุณปรากฏที่ใด

Brand Safety ยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงรายงานที่จะแสดงตำแหน่งที่โฆษณาของคุณปรากฏในอดีต คุณจะพบข้อมูลนี้ในแท็บรายงานการจัดส่ง

คุณสามารถกรองข้อมูลรายงานการจัดส่งของคุณตามตำแหน่งวิดีโอในสตรีมของ Facebook หรือวิดีโอของ Audience Network เลือกตำแหน่งที่คุณสนใจมากที่สุดแล้ว Facebook จะแสดงให้คุณเห็นว่าโฆษณาของคุณเคยปรากฏที่ใดในอดีต

 

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments