fbpx
หน้าแรกบทความการเตรียมลงโฆษณาบน Facebook

การเตรียมลงโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โฆษณาบน Facebook คือข้อความที่ธุรกิจจ่ายเงินเพื่อใช้เป็นกระบอกเสียงและช่วยให้ธุรกิจนั้นๆ เข้าถึงกลุ่มคนที่สำคัญกับตนมากที่สุด ผู้ลงโฆษณาสร้างแคมเปญที่มีเป้าหมายเจาะจงซึ่งเราเรียกว่าวัตถุประสงค์ในการโฆษณา และสร้างโฆษณาในแคมเปญเหล่านั้นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว

เช่น ธุรกิจอาจสร้างแคมเปญเพราะต้องการให้ผู้คนเข้ามายังเว็บไซต์ของตนมากขึ้น เมื่อสร้างโฆษณาภายในแคมเปญนั้น ธุรกิจจะต้องเลือกรูปภาพ ข้อความ และกลุ่มเป้าหมายที่คิดว่าจะช่วยให้คุณรับจำนวนผู้เข้าชมมากขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของโฆษณาบน Facebook

โฆษณาบน Facebook มีลักษณะอย่างไร

โฆษณาบน Facebook:

  • สามารถรวม ข้อมูลโซเชียล เกี่ยวกับเพื่อนบน Facebook อาทิเช่น เมื่อเพื่อนเชื่อมต่อกับเพจของคุณ

  • ปรากฏเฉพาะแห่งบน Facebook ซึ่งเรียกว่า ตำแหน่งการจัดวางโฆษณาสามารถปรากฏในฟีดข่าวบนเดสก์ท็อปหรือบนมือถือและในคอลัมน์ด้านขวาของ Facebook ผู้ลงโฆษณาแอพบนมือถือยังสามารถให้โฆษณาของตนปรากฎนอก Facebook โดยผ่าน Audience Network
โฆษณาบน Facebook มีค่าใช้จ่ายเท่าไร
คุณเป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการใช้จ่ายค่าโฆษณาเท่าใดโดยตั้งงบประมาณให้กับแคมเปญแต่ละแคมเปญที่สร้าง เราใช้ระบบการประมูลโฆษณาซึ่งให้คุณแจ้งให้เราทราบว่าต้องการประมูลให้โฆษณาแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่เลือกเองเป็นจำนวนเท่าใด ราคาประมูลเหล่านี้มาจากต้นทุนต่อการคลิกของโฆษณาหรือค่าใช้จ่ายต่ออิมเพรสชั่นของโฆษณา
โฆษณาจะปรากฏที่ใดบน Facebook

โฆษณาบน Facebook จะแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือกสำหรับฟีดข่าวบนเดสก์ท็อปหรือบนมือถือและ/หรือคอลัมน์ขวา การแสดงโฆษณาในตำแหน่งการจัดวางเหล่านี้ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ว่าในที่ใด

ทีมโฆษณาของเราพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายระหว่างธุรกิจและผู้คน ซึ่งเป็นมาตรฐานที่สูงทีเดียว ในเมื่อผู้คนจำนวนมากใช้ Facebook, Instagram และ Messenger เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ และครอบครัวของตน เรามีเป้าหมายเพื่อแสดงโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องและมีประโยชน์ไม่ต่างจากเนื้อหาอื่นๆ ที่คุณเห็น หากเราทำได้อย่างได้ผล การโฆษณาใน Facebook ก็จะช่วยให้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กเพิ่มยอดขายและจ้างคนเพิ่มขึ้นได้

ขณะที่โลกและบริการของเราพัฒนาอยู่เสมอ เราคิดว่าการวางหลักการที่ใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจจะช่วยเรื่องการโฆษณาทั้งใน Facebook, Messenger และ Instagram ได้

เราสร้างสรรค์โดยคำนึงถึงคนก่อน การโฆษณาเป็นวิธีที่ีทำให้เรามอบบริการต่างๆ ได้ฟรี แต่โฆษณาเองนั้นก็ไม่ควรจะมาเป็นอุปสรรคต่อประสบการณ์การใช้งานของคุณ เราต้องการให้โฆษณามีความเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์กับคุณเหมือนกับโพสต์อื่นๆ ที่คุณเห็น เรื่องนี้มีความสำคัญกับธุรกิจต่างๆ เช่นกัน เพราะคุณเองก็มีแนวโน้มน้อยลงที่จะสนใจดูโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องหรือสร้างความรำคาญ ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุที่เราให้ความสำคัญกับผู้คนก่อน ระบบการประมูลราคาของเราที่กำหนดว่าจะให้โฆษณาใดแสดงให้คุณเห็นก็จะให้ความสำคัญกับโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณมากที่สุดมากกว่าจำนวนเงินที่ Facebook จะได้รับจากโฆษณาที่ได้แสดงไป

เราจะไม่ขายข้อมูลของคุณให้ใคร เราจะไม่ขายข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เช่น ชื่อ, โพสต์ใน Facebook, ที่อยู่อีเมล หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือให้กับผู้ใด การปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้คนเป็นหัวใจหลักในการออกแบบระบบโฆษณาของเรา นี่หมายความว่าเราสามารถแสดงโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ให้กับคุณ และมอบข้อมูลอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาให้กับผู้ลงโฆษณาได้โดยที่ผู้ลงโฆษณาจะไม่ทราบว่าคุณเป็นใคร

คุณควบคุมโฆษณาที่คุณรับชมได้ การคลิกที่มุมบนด้านขวามือของโฆษณาจะช่วยซ่อนโฆษณาที่คุณไม่ชอบ หรือบล็อกโฆษณาจากผู้ลงโฆษณาที่คุณไม่ชอบได้อย่างง่ายดาย การคลิกที่ “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณานี้” บอกให้คุณทราบว่าเหตุใดคุณจึงได้เห็นโฆษณาและนำคุณไปยังการกำหนดลักษณะของโฆษณาของคุณ ทุกคนสามารถเข้าชมการกำหนดลักษณะของโฆษณาเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสนใจและข้อมูลที่มีอิทธิพลต่อโฆษณาที่ตนเห็นและจัดการข้อมูลนี้ได้เพื่อให้โฆษณามีความเกี่ยวข้องมากขึ้น

การโฆษณาควรมีความโปร่งใส คุณควรจะเข้าใจได้อย่างง่ายดายว่าใครแสดงโฆษณาให้คุณเห็น และเห็นว่ามีโฆษณาใดบ้างที่ผู้ลงโฆษณารายนั้นๆ กำลังแสดงอยู่ จึงเป็นเหตุผลที่เราสร้างฟีเจอร์ความโปร่งใสในการโฆษณาที่จะให้คุณเข้าไปที่เพจ Facebook ใดๆ ก็ได้และเห็นโฆษณาที่ผู้ลงโฆษณารายนั้นๆ แสดงอยู่ ไม่ว่าโฆษณาดังกล่าวจะแสดงให้คุณเห็นอยู่หรือไม่ก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวจะไม่เพียงทำให้การโฆษณาใน Facebook มีความโปร่งใสมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังคงให้ผู้ลงโฆษณามีความรับผิดชอบต่อคุณภาพของโฆษณาที่สร้างขึ้นด้วย

การโฆษณาควรปลอดภัยและสุภาพ ไม่ควรแบ่งแยกหรือเลือกปฏิบัติเรามีมาตรฐานของชุมชนที่ห้ามไม่ให้มีคำพูดที่แสดงความเกลียดชัง, การข่มเหงรังแก, การข่มขู่ และพฤติกรรมที่เป็นอันตรายอื่นๆ เรากำหนดให้ผู้ลงโฆษณาต้องปฏิบัติตามนโยบายการโฆษณาที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อปกป้องคุณจากสิ่งต่างๆ เช่น โฆษณาที่แบ่งแยกกีดกัน และเมื่อเร็วๆ นี้เราควบคุมนโยบายการโฆษณาของเราให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เราไม่ต้องการให้ใช้โฆษณาเพื่อความเกลียดชังหรือการเลือกปฏิบัติ และนโยบายของเราคำนึงถึงเรื่องดังกล่าว เราตรวจสอบโฆษณามากมายในเชิงรุกโดยการใช้เครื่องมืออัตโนมัติและแบบกำหนดเอง อีกทั้งดำเนินการตอบรับเมื่อมีคนซ่อน บล็อก หรือทำเครื่องหมายโฆษณาว่าไม่เหมาะสม เมื่อเราตรวจสอบโฆษณา เราจะดูเนื้อหา การกำหนดเป้าหมาย หน้าเริ่มต้น และข้อมูลระบุตัวตนของผู้ลงโฆษณา ทั้งนี้ เราอาจจะไม่ได้ทำได้ถูกต้องเสมอไป แต่เป้าหมายของเราคือช่วยป้องกันหรือลบเนื้อหาที่ละเมิดนโยบายของเราออกโดยที่ไม่ให้ลิดรอนการแสดงความคิดเห็นของสาธารณะ

การโฆษณาควรเพิ่มขีดความสามารถให้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เราเชื่อว่าธุรกิจขนาดเล็กกว่าควรจะมีสิทธิ์ใช้งานเครื่องมือเดียวกันกับที่แต่ก่อนนี้มีเพียงบริษัทใหญ่ๆ ที่มีทีมการตลาดประสบการณ์สูงเท่านั้นที่จะใช้งานได้ เรามีผู้ลงโฆษณานับล้าน จากธุรกิจท้องถิ่นไปจนถึงองค์กรชุมชน ซึ่งอาศัยเราในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ขยายธุรกิจ และสร้างงานให้มากขึ้น ตราบใดที่บริษัทต่างๆ ปฏิบัติตามมาตรฐานและนโยบายของชุมชนที่จะช่วยให้ทุกคนใช้งานอย่างปลอดภัย แพลตฟอร์มของเราก็ควรส่งเสริมให้ผู้ลงโฆษณาทั้งรายใหญ่และเล็กสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องหรือสร้างชุมชนได้

เราปรับปรุงการโฆษณาของเราอยู่เสมอ เราพยายามปรับปรุงและลงทุนลงแรงกับสิ่งที่ให้ผลดีอยู่เสมอ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป เราก็จะพยายามรับฟังความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงโฆษณาที่ผู้คนเห็นในบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นต่อๆ ไป ตัวอย่างเช่น เมื่อผู้คนเปลี่ยนไปใช้มือถือ เราก็เปลี่ยนด้วยเช่นกัน เราทราบดีว่างานของเรายังไม่เสร็จสิ้นเสียทีเดียว ซึ่งหมายความว่าเราจะแนะนำ ทดสอบ และอัพเดตบางฟีเจอร์ เช่น รูปแบบโฆษณา เกณฑ์ชี้วัด และตัวควบคุมโฆษณาอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

ผู้ใช้มากกว่า 1.8 พันล้านคนใช้ Facebook ทุกเดือน

1 นาทีจากทุกๆ 5 นาทีที่ผู้คนในสหรัฐอเมริกาใช้งานมือถือนั้นใช้ไปกับ Facebook หรือ Instagram

ผู้ใช้ Instagram ถึง 500 ล้านคนใช้งานแอพทุกเดือน

รายการตรวจสอบผู้ลงโฆษณาใหม่

มาดูข้อควรคิดก่อนเริ่มโฆษณาใน Facebook กัน ดังนี้

เรียนรู้เกี่ยวกับนโยบายการโฆษณา

นโยบายการโฆษณาของ Facebook ชี้แจงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับลักษณะของโฆษณาที่สามารถใช้ได้และไม่สามารถใช้ได้บนเว็บไซต์ เมื่อผู้ลงโฆษณาทำการสั่งซื้อ โฆษณาของลูกค้าจะได้รับการพิิจารณาโดยยึดตามนโยบายเหล่านี้ นโยบายการโฆษณาของ Facebook มอบแนวทางเกี่ยวกับโฆษณาที่สามารถใช้ได้และใช้ไม่ได้บนเว็บไซต์ เมื่อผู้ลงโฆษณาทำการสั่งซื้อ โฆษณาของพวกเขาจะได้รับการพิจารณาโดยยึดตามนโยบายเหล่านี้

เลือกวัตถุประสงค์การโฆษณาของคุณ

คนส่วนใหญ่ต้องการรับผลลัพธ์ที่เจาะจงจากโฆษณาของตน เช่น ได้จำนวนการกดถูกใจเพจมากขึ้น พาผู้คนไปยังเว็บไซต์มากขึ้น หรือเพิ่มการเข้าชมธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น การเลือกวัตถุประสงค์เป็นขั้นตอนแรกของการสร้างโฆษณาบน Facebook

เลือกรูปแบบโฆษณา

โฆษณาบน Facebook ทั้งหมดมีรูปภาพและข้อความ เราเรียกสิ่งนี้ว่าชิ้นงานโฆษณา ขนาดและจำนวนอักขระที่แนะนำในโฆษณานั้นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่คุณเลือก ข้อมูลทั้งหมดนี้รวมทั้งตัวอย่างรูปลักษณ์โฆษณาประเภทต่างๆ

เลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณ

คุณเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้โฆษณาเข้าถึง เราเรียกสิ่งนี้ว่าการกำหนดเป้าหมาย มีตัวเลือกสำหรับการกำหนดเป้าหมายมากมาย ทั้งการเลือกกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลทางประชากรศาสตร์และความสนใจ หรือการสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองตามรายชื่อลูกค้าที่มีอยู่ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกกลุ่มเป้าหมายโฆษณาของคุณ หรือการสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง

 

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments