fbpx
หน้าแรกบทความYouTube ทดสอบการเข้ารหัสวิดีโอแบบ AV1 แล้ว

YouTube ทดสอบการเข้ารหัสวิดีโอแบบ AV1 แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

AV1 เป็นตัวแปลงสัญญาณแบบเปิดซึ่งจะช่วยให้สามารถสตรีมวิดีโอได้ดียิ่งขึ้นและมีคุณภาพดีขึ้น YouTube เริ่มทดสอบตัวเข้ารหัสวิดีโอแบบ AV1 ที่พัฒนาโดยกลุ่ม AOMedia ซึ่งมีกูเกิลและบริษัทไอทีจำนวนมากเป็นสมาชิกร่วมก่อตั้ง

การทดสอบเบื้องต้นยังมีวิดีโอเพียงไม่กี่คลิปที่เข้ารหัสแบบ AV1 (Playlist) และจำเป็นต้องใช้กับเบราว์เซอร์ Chrome 70 Beta หรือ Firefox 63 Nightly ขึ้นไป โดยต้องเปิดแฟลก media.av1.enabled ในเบราว์เซอร์ด้วย

 

 

ตัวแปลงสัญญาณได้รับการพัฒนาโดย Alliance for Open Media และช่วยให้การบีบอัดวิดีโอได้ดีขึ้น 30% เมื่อเทียบกับรูปแบบการเข้ารหัสวิดีโอ VP9 ปัจจุบัน นอกจากการประหยัดข้อมูลโดยเฉพาะอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้วยังช่วยให้สตรีมมิ่ง HD มีความนุ่มนวล ดังนั้น YouTube และบริการสตรีมมิ่งแบบอื่นๆ จึงสนใจที่จะนำมาใช้

วิดีโอเหล่านี้จะเล่นด้วย AV1 ที่ความละเอียดต่ำกว่า 480p เท่านั้น ส่วนวิดีโอที่ความละเอียดสูงกว่ายังเข้ารหัสด้วย VP9 แบบเดิมอยู่ ทาง YouTube ระบุว่าการรองรับ AV1 เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น แต่มีแผนจะผลักดัน AV1 ให้มากขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – 9to5google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments