fbpx
หน้าแรกTikTok Newsวิธีการเรียกใช้โฆษณาและค่าใช้จ่ายบน TikTok

วิธีการเรียกใช้โฆษณาและค่าใช้จ่ายบน TikTok

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ให้การมีส่วนร่วมของผู้ชมในระดับที่เหนือกว่าจากคู่แข่ง Tik Tok มียอดดาวน์โหลดถึง 1 พันล้านครั้งทั่วโลก แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นเจ้าของและจัดการโดยบริษัท ByteDance ของจีน บทความนี้จะสอนวิธีเรียนรู้โฆษณา Tik Tok และวิธีการใช้งานโฆษณาบน Tik Tok

  • TikTok มีจุดประสงค์เพื่อการตลาดหรือไม่

ในช่วงเริ่มต้นของปี 2562 TikTok เริ่มทดลองโฆษณารุ่นเบต้าที่ได้รับการอัพเกรดอย่าง Nike, Grubhub และ Apple Music

เนื่องจากการกำหนดเป้าหมายจากผู้ชมที่แม่นยำและตัวเลือกการพัฒนาโฆษณาที่โดดเด่นโฆษณา TikTok จึงล้ำหน้าจากคู่แข่งท่ามกลางแพลตฟอร์มอื่นๆ หากใช้อย่างชาญฉลาดการตลาดและการโฆษณา TikTok สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับแบรนด์ของคุณในการสร้างการมีส่วนร่วมที่ยั่งยืนกับกลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้ชมประเภทใดที่สามารถกำหนดเป้าหมายโดยใช้โฆษณา Tik Tok ได้

สำหรับผู้โฆษณาจำเป็นต้องเข้าใจว่าโฆษณา TikTok นั้นมีการกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้ชมที่อายุน้อยกว่า ดังนั้นหากกลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ในหมวดหมู่นี้มันเป็นการดีที่จะไปกับการโฆษณา TikTok มากกว่าครึ่งหนึ่งของฐานผู้ใช้ TikTok มีอายุน้อยกว่า 30 ปีโดยทั่วไปแบรนด์ดังกล่าวไม่เป็นที่ต้องการโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงอายุ

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ชมที่มีอายุมากกว่าได้ แต่สัดส่วนของมันควรจะน้อยกว่าผู้ชมที่อายุน้อยกว่า ผู้โฆษณาที่ฉลาดคือผู้ที่สามารถทราบข้อดีและข้อเสียของแพลตฟอร์มเฉพาะก่อนที่จะลงทุนเงิน

  • โฆษณา TikTok ราคาเท่าไหร่?

TikTok Ads Cost เป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุดของการโฆษณา การกำหนดราคาโฆษณา TikTok เริ่มต้นที่ $ 10 ต่อ CPM (ราคาต่อการดู 1,000 ครั้ง) และต้องใช้งบขั้นต่ำ $ 500 ต่อแคมเปญ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาแพลตฟอร์มโฆษณาราคาต่ำสำหรับโฆษณาของคุณการตลาด TikTok อาจไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ

  • วิธีเรียกใช้โฆษณาบน TikTok
  1. สร้างบัญชี TikTok Ads

หากคุณต้องการแสดงโฆษณาบน TikTok ให้ไปที่หน้าแรกของ TikTok Ads แล้วคลิกที่ปุ่ม “สร้างโฆษณา” ใช้เวลาประมาณ 48 ชั่วโมงในการเปิดใช้งานบัญชีของคุณ

  1. สร้างแคมเปญโฆษณา TikTok

คลิกที่แท็บแคมเปญในแผงควบคุมแล้วคลิกปุ่ม “สร้าง”

หลังจากนี้ให้กำหนดวัตถุประสงค์ของแคมเปญ  มี 3 ตัวเลือกให้เลือก : Traffic, Conversions และApp Install

ในแง่ของงบประมาณคุณสามารถเลือกจากงบประมาณรายวันหรืองบประมาณรวมภายใต้การตั้งค่า ทั้ง 2 เงื่อนไขจำนวนเงินไม่ควรต่ำกว่า $ 500

  1. กำหนดตำแหน่งโฆษณาข้อมูลจำเพาะและการกำหนดเป้าหมาย TikTok

ใน TikTok คุณสามารถเลือกแพลตฟอร์มที่คุณต้องการให้โฆษณาทำงาน ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของคุณจะแสดงไม่เพียงแต่บน TikTok เท่านั้น แต่ยังมีแอพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น Vigo Video (อินเดีย), BuzzVideo, News Republic และอื่นๆ

เมื่อคุณเสร็จสิ้นตำแหน่งที่ต้องการแล้วก็ถึงเวลาทำตามคำแนะนำเพื่อป้อนรายละเอียดทั้งหมดที่จำเป็นในการแสดงโฆษณาของคุณบน TikTok รวมถึง URL ที่เกี่ยวข้องชื่อที่แสดง รูปภาพ และหมวดหมู่ คุณสามารถเลือกคำหลักได้สูงสุด 20 คำเพื่ออธิบายเว็บไซต์หรือแอพของคุณซึ่งจะใช้เพื่อจับคู่ผลิตภัณฑ์ของคุณกับผู้ชมที่แม่นยำที่สุด หากคุณมีกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้วคุณสามารถกำหนดได้ที่นี่โดยระบุ ID ของผู้ใช้ Tiktok ที่มีอยู่

  1. จัดการการใช้จ่ายโฆษณา TikTok และระยะเวลา

คุณสามารถกำหนดงบประมาณสำหรับกลุ่มโฆษณา สามารถเลือกงบประมาณรายวันหรืองบประมาณทั้งหมดก็ได้ นอกจากนี้คุณสามารถเลือกระยะเวลาที่คุณต้องการให้โฆษณาทำงาน คุณสามารถกำหนดในรูปของสัปดาห์วันที่คุณต้องการเรียกใช้โฆษณาบน TikTok

เลือกอัตราการใช้จ่ายงบประมาณของคุณ

หลังจากทั้งหมดนี้คุณจะถูกขอให้กำหนดความเร็วที่คุณต้องการให้งบประมาณโฆษณา TikTok ของคุณใช้จ่าย ตัวเลือกการนำเสนอแบบมาตรฐานใช้งบประมาณของคุณอย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาของแคมเปญในขณะที่ตัวเลือกเร่งใช้งบประมาณอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงระยะเวลาของโฆษณา

เลือกเป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ

เป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาหมายถึงตัวชี้วัดหลักที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุด้วยแคมเปญโฆษณาของคุณ คุณสามารถเลือกเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มโฆษณาสำหรับการแปลงการคลิกหรือการแสดงผลและคำขอของคุณจะได้รับการปรับปรุงตามเป้าหมายที่คุณกำหนด

หากคุณเลือกการแปลงเป็นเป้าหมายของคุณโฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้ชมที่มีแนวโน้มว่าจะเกิด Conversion สำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ในการเฝ้าดูกิจกรรมทั้งหมดที่ระบุให้กำหนดกิจกรรม Conversion โดยคลิกที่ไลบรารีและเลือก Conversion ในการพัฒนา Conversion การติดตั้งแอพให้ระบุชื่อสำหรับกิจกรรม Conversion ส่งลิงค์ไปยังแอพของคุณใน Google Play หรือ App Store และรับพันธมิตรการติดตามเพื่อเริ่มวัด Conversion จากโฆษณาของคุณ

เป้าหมายการแปลงจะถูกเรียกเก็บเงินตามวิธีการเสนอราคา oCPC (ราคาต่อหนึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพ) ซึ่งทำให้แน่ใจได้ว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏต่อผู้ชมที่มีแนวโน้มที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการโฆษณาของคุณมากที่สุด ในกรณีของ oCPC คุณเสนอราคาต้นทุนการแปลงแยกต่างหากที่คุณจินตนาการ แต่จ่ายตาม CPC (ราคาต่อคลิก) Tiktok Ads ควบคุมการเสนอราคาโดยอัตโนมัติตามการตั้งค่าการเสนอราคาของคุณใช้การใช้จ่ายของแคมเปญใกล้เคียงกับราคาเป้าหมายของคุณ

  1. ออกแบบโฆษณา TikTok ของคุณ

โฆษณา TikTok สามารถปรับแต่งตามความต้องการของคุณในแง่ของรูปลักษณ์ ตัวอย่างเช่นวิดีโอและรูปภาพสามารถเป็นแนวนอนแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยม มีเครื่องมือเฉพาะที่เรียกว่า Video Creation Kit ซึ่งโหลดด้วยเทมเพลตวิดีโอและรูปภาพที่แตกต่างกันซึ่งสามารถช่วยคุณปรับแต่งรูปภาพที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตัวเลือกมากกว่า 300 ตัวสำหรับเพลงแบ็คกราวนด์ฟรี

ประเภทของโฆษณา TikTok

  1. Brand Takeover

โฆษณาเทคโอเวอร์แบรนด์จะออกมาเมื่อผู้ใช้เปิดแอพ TikTok โฆษณาสามารถแก้ไขได้ที่ลิงก์ภายในหรือภายนอก ซึ่งอาจมีวิดีโออื่นใน TikTok หรือเว็บไซต์หรือแอพอื่น โฆษณานี้จำกัดผู้โฆษณาหนึ่งรายต่อวัน

  1. In-Feed Ad

โฆษณาที่แสดงที่ด้านล่างของวิดีโอ TikTok หรือในฟีด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคิววิดีโอตามประเภทของผลิตภัณฑ์ โฆษณาเหล่านี้สามารถเชื่อมโยงกับแอพภายในหรือเว็บไซต์ภายนอก โฆษณาเหล่านี้มีค่าใช้จ่าย $ 10 ต่อ CPM ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับโฆษณาแบบ Brand Takeover

  1. Hashtag Challenge

Hashtag Challenge ของ TikTok ที่ขอให้ผู้ใช้แบ่งปันวิดีโอกับแฮชแท็กที่ได้รับ โดยปกติจะเป็นแคมเปญที่มีเวลาจำกัด ซึ่งมีระยะเวลาปกติประมาณ 1 สัปดาห์

  • วิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Tiktok

สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ เลือกภาพและวิดีโอความละเอียดสูงที่ดีกว่าวิดีโอ TikTok ทั่วไป

สิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา TikTok ของคุณ

  • เจาะจงเกี่ยวกับ CTA ของโฆษณา ตัวอย่างเช่น กำหนดอย่างชัดเจนว่า CTA จะดาวน์โหลดแอพหรือใช้รหัสการเข้าถึง
  • ข้อความโฆษณามีพื้นที่จำกัด คุณสามารถเขียนได้สูงสุด 80 ตัวอักษร ดังนั้นจึงต้องเจาะจงและตรงไปตรงมา
  • ในกรณีของโฆษณาในฟีดโฆษณาของคุณจะอยู่ที่ด้านล่าง ดังนั้นใช้ประโยชน์เพื่อความสร้างสรรค์ของคุณ และผลักดันการมีส่วนร่วมและการแปลงในท้ายที่สุด

TikTok Money Calculator

ฟีเจอร์ “TikTok Money Calculator” ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดตามและการมีส่วนร่วมในบัญชี TikTok คุณสมบัติใหม่นี้สามารถช่วยคุณคำนวณรายได้โดยประมาณของคุณ

TikTok Money Calculator ไม่ใช่เครื่องมืออย่างเป็นทางการของ TikTokplatform แต่เป็นเครื่องมือวิเคราะห์แบบ standalone ที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้ เหตุผลเบื้องหลังการทำ Tiktok Earning และ Engagement Calculator คือเพื่อช่วยเหลือนักเขียนบล็อกและความคิดเห็นให้รู้รายได้จากแคมเปญโฆษณา

  • TikTok Money Calculator ทำงานอย่างไร

เครื่องมือประมาณการ TikTok Earning สามารถช่วยคาดการณ์การเติบโตและอัตราการมีส่วนร่วมของบัญชีของคุณ โดยการวิเคราะห์จำนวนผู้ติดตาม อัตราการมีส่วนร่วมที่กำหนดโดยเครื่องคิดเลข Tiktok Earning จะพรรณนาการพิจารณาเนื้อหาของคุณโดยแบรนด์และบริษัทต่างๆ

การทำงานโดยคำนวนจากสูตรง่ายๆ : (จำนวนไลค์ + จำนวนความคิดเห็น / จำนวนผู้ติดตาม) x100

  • TikTok Money Calculator จะช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร

TikTok Money Calculator สามารถเพิ่มรายได้ของคุณใน TikTok สามารถช่วยให้ธุรกิจคาดการณ์ผลลัพธ์ทางธุรกิจของพวกเขาได้ด้วยการโฆษณา

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโฆษณา TikTok

  • ต้องการเว็บไซต์เพื่อโฆษณาบน TikTok หรือไม่?

ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของลูกค้า ไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ แต่ถ้าต้องการ traffic หรือ conversion เว็บไซต์นั้นจำเป็น

  • สามารถเพิ่มเพลงได้หรือไม่?

สามารถเพิ่มเพลงพื้นหลังได้

  • เราสามารถเรียกใช้โฆษณาเสียงใน TikTok ได้หรือไม่

ไม่ คุณสามารถเรียกใช้โฆษณาแบบรูปภาพและแบบวิดีโอเดียวได้เท่านั้น โฆษณาเสียงสามารถใช้งานโดยเทคนิคบางอย่างเช่น โดยการเพิ่มภาพตามเสียง

วิธีการชำระเงินมีอะไรบ้าง?

  • บัตรเครดิต
  • บัตรเดบิต
  • Net Banking
  • BHIM UPI
  • กระเป๋าเงิน Paytm

ข้อกำหนดสำหรับโฆษณาวิดีโอ TikTok มีอะไรบ้าง

  • อัตราส่วนภาพ : แนวนอน (16: 9) / สแควร์ (1: 1) / แนวตั้ง (09:16)
  • มติ : แนวนอน (1280 * 720) / สแควร์ (640 * 640) / แนวตั้ง (720 * 1280)
  • บิตเรต : ≥ 516kbps
  • ระยะเวลา : 5-60s

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : rankontechnologies

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments