fbpx
หน้าแรกบทความYouTube ทดสอบแยกหน้าแสดงความคิดเห็นออกจากวิดีโอ

YouTube ทดสอบแยกหน้าแสดงความคิดเห็นออกจากวิดีโอ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

ในการแสดงความคิดเห็นใต้วิดีโอใน YouTube ทำให้ผู้ใช้อยากรู้เกี่ยวกับความคิดเห็นของคนอื่นที่เกี่ยวกับเนื้อหาของวิดีโอนั้นๆ นอกเหนือจากการแสดงความคิดเห็นมากมายแล้ว ยังเป็นการกล่าวถึงความสนุกสนานอื่นๆ ที่เกี่ยวกับวิดีโอใน YouTube นั้น บางครั้งความคิดเห็นบน YouTube ก็แสดงถึงเนื้อหาหรือคำพูดที่ไม่เหมาะสมและหยาบคาย หรือแสดงคำพูดที่รุนแรงทำร้ายจิตใจต่อผู้ที่ลงเนื้อหานั้น ดังนั้น ทาง YouTube จึงได้ให้ความสำคัญกับการแสดงความคิดเห็นมากขึ้น

 

Youtube, โทรศัพท์มือถือ, โทรศัพท์, สื่อสังคม

 

ทำให้ YouTube ได้พัฒนาส่วนที่แสดงความคิดเห็นให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นบนอุปกรณ์ Android โดยการทดสอบนำพื้นที่แสดงความคิดเห็นหรือคอมเมนต์ออกจากด้านล่างวิดิโอ และมีแท็บแยกส่วนของตัวเองแทน ซึ่งแท็บนั้นจะอยู่ระหว่างปุ่ม Dislike และปุ่ม Share บนเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน ต่อไปผู้ใช้ก็จะเห็นปุ่มใหม่สำหรับการแสดงความคิดเห็น เมื่อผู้ใช้กดปุ่มหรือแท็บนั้นก็จะเปิดส่วนแสดงความคิดเห็นขึ้นมา และยังมีปุ่มแยกต่างหากเพื่อปิดหน้าต่างแสดงความคิดเห็นด้วย

ในขณะเดียวกันเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับในส่วนแสดงความคิดเห็น YouTube จำเป็นต้องซ่อนปุ่ม “บันทึกเพื่อดูภายหลัง” และในส่วนพื้นที่คอมเมนต์ก็จะถูกแยกออกให้มีหน้าต่างของตัวเอง ทำให้พื้นที่ด้านล่างสุดของวิดิโอจะสิ้นสุดแค่รายการแสดงวิดิโอแนะนำที่จะเล่นต่อไป พร้อมแถบเล็กๆ ว่า “Looking for comments? Tab here” ขณะที่ UI ของหน้าแสดงความเห็นก็ยังมีความคล้ายของเดิมอยู่ ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิม จะมีแค่ที่เพิ่มมา คือ การปัดหน้าจอลงเพื่อรีเฟรชเท่านั้น

YouTube ได้ทำการทดสอบเพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ หรือมีจุดประสงค์เพื่อปรับแต่งวิธีที่ให้ผู้ใช้ได้โต้ตอบกับความคิดเห็นมากขึ้น ยังไงก็ต้องอัพเดทเรื่องราวนี้กันต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments