fbpx
หน้าแรกบทความYouTube ประกาศปิดคอมเมนต์ทุกวิดีโอที่มีเด็ก เพื่อป้องกันการละเมิด

YouTube ประกาศปิดคอมเมนต์ทุกวิดีโอที่มีเด็ก เพื่อป้องกันการละเมิด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

จากปัญหาที่มีคลิปละเมิดเด็กบน YouTube ที่เป็นคลิปเด็กธรรมดาทั่วไป แต่มีกลุ่มคนที่ชอบมีความสัมพันธ์กับเด็กไปคอมเมนต์ข้อความหยาบคาย ไม่สุภาพ หรือระบุช่วงเวลา (timestamp) ช่วงที่เด็กทำกริยาบางอย่างโดยไม่ตั้งใจ แต่เป็นท่าทางที่สามารถตีความในทางเพศได้ จนเป็นผลทำให้แบรนด์รายใหญ่ๆ หลายแบรนด์ ประกาศถอนโฆษณาจาก YouTube เพราะไม่ต้องการให้โฆษณาของสินค้าอยู่คู่กับคลิปที่ละเมิดเหล่านี้

ล่าสุด YouTube ประกาศมาตรการ 3 ข้อเพื่อแก้ปัญหานี้ คือ

– ปิดใช้งานความคิดเห็นในวิดีโอที่มีผู้เยาว์

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราปิดการแสดงความคิดเห็นจากวิดีโอหลายสิบล้านรายการที่อาจมีพฤติกรรมที่ละเมิดของวิดีโอที่มีผู้เยาว์ (minors) ทั้งหมดบน YouTube โดยจะต้องใช้เวลาอีกสักหลายเดือนกว่าจะทำได้ครบ ความพยายามเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่วิดีโอที่มีผู้เยาว์อายุน้อยและจะระบุวิดีโอที่มีความเสี่ยงในอีกไม่กี่เดือน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะขยายการดำเนินการนี้เพื่อระงับความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอที่มีผู้เยาว์อายุน้อยและวิดีโอที่มีผู้เยาว์อายุมากกว่าที่อาจเสี่ยงต่อการดึงดูดพฤติกรรมที่ละเมิดเหล่านั้น ทาง YouTube ระบุว่าจะมีข้อยกเว้นให้บางแชนเนลที่มีความเสี่ยงต่ำ และมีการดูแลคอมเมนต์เป็นอย่างดีเท่านั้น

Cms, WordPress

– พัฒนาระบบคัดกรองความคิดเห็นตัวใหม่

แม้ว่าทาง YouTube จะลบความคิดเห็นไปจำนวนหลายร้อยล้านครั้งสำหรับการละเมิดนโยบายของทางยูทูป แต่การพัฒนาระบบคัดกรองคอมเมนต์ตัวใหม่ จะมีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม 2 เท่า เพื่อช่วยคัดกรองคอมเมนต์ที่ไม่ปลอดภัยและการคัดกรองนี้จะไม่ส่งผลกับการสร้างรายได้จากวิดีโออีกด้วย

– ดำเนินการกับผู้สร้างวิดีโอที่สร้างปัญหาต่อชุมชน

YouTube ไม่มีรูปแบบของเนื้อหาที่เป็นอันตรายต่อผู้เยาว์ซึ่งเป็นที่ยอมของชุมชน แต่สาเหตุที่ยูทูปต้องยุติช่องบางช่องที่พยายามละเมิดเด็กในทางใดทางหนึ่ง นั่นคือ ต้องจัดการกับครีเอเตอร์ที่สร้างปัญหาละเมิดนโยบาย โดยปิดช่องที่มีเนื้อหาที่ละเมิดเด็ก โดยจะขยายผลให้กว้างขวางขึ้น

ทาง YouTube ยังย้ำอีกว่า ถ้าหากพบวิดีโอใดๆ ที่ไม่เหมาะสม ขอให้ผู้ใช้ช่วยกันรีพอร์ต เพื่อให้ทีมงานเข้าไปจัดการกับปัญหาได้อย่างรวดเร็วขึ้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : YouTube

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments