fbpx
หน้าแรกบทความวิธีเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ YouTube SEO

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ YouTube SEO

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube เป็นแพลทฟอร์มวิดีโอที่จัดอยู่ในหมวดหมู่โซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหา นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไม YouTube ถึงได้รับความนิยมมากที่สุด เป็น 2 อันดับของเครื่องมือค้นหา

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงและทำให้ไม่ติด YouTube SEO

  • เนื้อหาไม่ดี
  • การวิจัยคำหลักไม่ดี
  • เสียงน่ากลัว
  • ความรุนแรงภาพเปลือย ฯลฯสิ่งทั่วไปที่ขัดกับหลักเกณฑ์ของชุมชน YouTube

5 ขั้นตอนในการเพิ่มประสิทธิภาพ YouTube SEO

  • ขั้นตอนที่ 1 : ชื่อวิดีโอ

ชื่อและภาพขนาดย่อของคุณเป็นสิ่งแรกที่ผู้ดูจะเห็นเมื่อเลื่อนดูฟีดหรือผลการค้นหา ชื่อวิดีโอของคุณควรมี keyword ซึ่งทำงานเป็นประโยคที่เหมาะสม ลองกำหนด long-tail keyword เพื่อจัดอันดับคำศัพท์เพิ่มเติม และทำให้ชื่อของคุณยาวเกิน 5 คำ ชื่อวิดีโอของคุณไม่ควรเกิน 70 ตัวอักษร เนื่องจากจะมีการตัดชื่อวิดีโอที่เกินเกิน 70 ตัวอักษรในผลการค้นหา

  • ขั้นตอนที่ 2 : คำอธิบายวิดีโอ

คำอธิบายวิดีโอของคุณมีความสำคัญในการช่วยให้ผู้ชมเข้าใจวิดีโอของคุณมากขึ้น หาก YouTube เข้าใจวัตถุประสงค์วิดีโอของคุณอย่างถูกต้อง คุณจะมีโอกาสติดอันดับสูงขึ้นในการค้นหา และแสดงในแถบด้านข้างวิดีโอที่แนะนำ คุณสามารถมีอักขระได้สูงสุด 5,000 ตัวในคำอธิบายของคุณ เราขอแนะนำคำอธิบายวิดีโอขั้นต่ำ 300 คำและรวม keyword ของคุณใน 25 คำแรก

  • ขั้นตอนที่ 3 : พูด keyword ของคุณ

เมื่อ YouTube ได้ยินคุณพูดถึง keyword ของคุณ keyword นั้นจะให้คะแนนบวกพิเศษในการจัดอันดับ SEO ของ YouTube โดยการใช้คำหลักของคุณเป็นคำแรกๆ ที่คุณกำลังบอก YouTube ว่านี่เป็น keyword ที่สำคัญมากในวิดีโอของคุณ และพูดซ้ำ 2 หรือ 3 ครั้งตลอดวิดีโอที่เหลือของคุณ

  • ขั้นตอนที่ 4 : ใช้เพลย์ลิสต์

เพลย์ลิสต์จะเล่นอัตโนมัติทุกวิดีโอที่รวมอยู่ในนั้น ซึ่งสามารถนำไปสู่การดูเป็นพันๆ ครั้ง คุณสามารถรวมวิดีโอที่คล้ายกันของคุณเองไว้ในเพลย์ลิสต์

  • ขั้นตอนที่ 5 : แท็กวิดีโอ

แท็กของ YouTube เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงในแถบด้านข้างของวิดีโอที่เกี่ยวข้อง และช่วยในการทำ SEO บนหน้าเว็บของคุณเช่นกัน คุณสามารถใส่ได้ถึง 500 ตัวอักษรในแท็กของคุณ และคุณอาจเติม keyword ที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับ : ดูว่าแท็กคู่แข่งของคุณ และวิดีโอที่คล้ายกันกำลังใช้งานแท็กอะไรบ้าง วิธีนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้วิดีโอของคุณปรากฏเป็นวิดีโอแนะนำ เมื่อมีคนดูวิดีโอที่คล้ายกัน

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : outofthe925

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments