fbpx
หน้าแรกYoutube Newsยูทูปทุ่มจ่าย 300,000 บาท สนับสนุนครีเอเตอร์ทำวิดีโอ Short

ยูทูปทุ่มจ่าย 300,000 บาท สนับสนุนครีเอเตอร์ทำวิดีโอ Short

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube จะจ่ายเงินให้ครีเอเตอร์สูงถึง 300,000 บาทต่อเดือนสำหรับการสร้างวิดีโอยอดนิยมบน YouTube Shorts ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งใหม่ของ TikTok โดยมีแผนจะจ่ายทั้งหมดรวม 3,000 ล้านบาทตลอดปีหน้า โดยจะเริ่มจ่ายเงินเดือนนี้เป็นเดือนแรก เน้นคลิปที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเกณฑ์ที่ได้รับเลือกจะต้องเป็นคลิปต้นฉบับเท่านั้น  การอัพโหลดซ้ำหรือวิดีโอที่มีลายน้ำจากแพลตฟอร์มอื่น เช่น TikTok, Snapchat หรือ Reels จะถูกตัดสิทธิ์จากการรับรางวัล ตอนนี้จะเริ่มจาก สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, อินเดีย, บราซิล และอื่นๆ โดย Youtube ตั้งใจขยายตลาดให้ทั่วถึงภายในเร็วๆนี้

Three screenshots showing the interface of YouTube Shorts in beta. One shows a video, another shows a carousel of videos on the YouTube app’s main screen, and the third shows a grid of videos using the same sound.

โดยปกติแล้ว ครีเอเตอร์จะได้รับเงินจาก YouTube โดยมาจากโฆษณาที่แสดงหน้าวิดีโอของตน นับจากจำนวนการดูโฆษณา ยิ่งมีคนดูมากเท่าไหร่ จำนวนเงินที่พวกเขาได้รับก็มากเท่านั้น แต่สำหรับ YouTube Shorts ไม่ต้องมีโฆษณาในทุกคลิป ดังนั้นเงินรางวัลนี้ เหมือนกับเป็นของขวัญให้รางวัลแก่ครีเอเตอร์ ซึ่งจะเพิ่มความนิยมให้กับ Youtube มากขึ้นไปอีก เพราะตอนนี้ มีครีเอเตอร์เกิดขึ้นมากมาย โดย Youtube นั้นมีฐานผู้ใช้เยอะอยู่แล้ว เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงค่อนข้างได้เปรียน Tiktok และ Reels ของ Instagram อยู่พอสมควร

 

 

ที่มา : The Verge

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments