fbpx
หน้าแรกบทความYouTube Kids เปิดให้ใช้ในไทยแล้ว ผู้ปกครองสามารถควบคุมเนื้อหาและเวลาได้

YouTube Kids เปิดให้ใช้ในไทยแล้ว ผู้ปกครองสามารถควบคุมเนื้อหาและเวลาได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube ได้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น YouTube Kids อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว YouTube Kids เปิดตัวมาตั้งแต่ในปี พ.ศ. 2558 ออกแบบมาเพื่อพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กๆ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการชมวิดีโอที่คัดสรรเนื้อหาเพื่อกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นครอบครัวโดยเฉพาะ โดยสามารถดาวน์โหลดลองใช้ได้ฟรีที่ Google Play และ App Store ซึ่งมีช่องเด็กที่ได้รับความนิยมในไทยอย่าง DekJewChillOut หรือวิดีโอจากช่อง ครู นกเล็ก, 108 Life ด้วย

ดีไซน์ของแอปพลิเคชัน YouTube Kids ที่ออกแบบมาเพื่อครอบครัวช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาช่องหรือวิดีโอต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แอพพลิเคชั่น YouTube Kids ถูกพัฒนาให้มีสีสันสดใสมากขึ้น และมีตัวละครใหม่ๆ เพื่อนำเสนอความมหัศจรรย์ของ YouTube ให้กับเด็กๆ

Image result for youtube kids

ในการเข้าใช้งาน YouTube Kids จะใช้โปรไฟล์ผู้ปกครองเท่านั้นจะไม่มีการสร้างโปรไฟล์ให้เด็กๆ ข้อมูลที่เก็บจะมีรุ่นอุปกรณ์ที่ใช้ ระบบปฏิบัติการที่ใช้ เนื้อหาที่ดู แต่จะไม่มีการเก็บข้อมูลเด็ก

แอพพลิเคชั่น YouTube Kids เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ YouTube ที่ถูกพัฒนาให้เหมาะสำหรับผู้ใช้กลุ่มครอบครัวมากขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นและเสริมสร้างจินตนาการของเด็กๆ โดยสามารถค้นหาวิดีโอที่ตรงกับความสนใจของสมาชิกในครอบครัว อาทิ วิดีโอ Baby Shark โดย Pinkfong เนื้อหาที่สร้างขึ้นใหม่เป็นภาษาไทยสำหรับคนไทย การ์ตูนแอนิเมชั่นที่สอดแทรกคุณธรรมสำหรับเด็กๆ หรือเพลงสำหรับเด็กที่ช่อง KidsMeSong และ KidsOnCloud เป็นต้น

ฟีเจอร์เด่นของ YouTube Kids คือ ผู้ปกครองสามารถคุมเนื้อหาที่เด็กๆ ดูได้ โดยเนื้อหาบนแอพจะถูกคัดกรองมาแล้วว่าเหมาะสมสำหรับเด็กจริงๆ และผู้ปกครองจำกัดเวลาใช้งานได้ เนื้อหาจะกรองสองชั้นแบ่งตามอายุเด็กเล็กและเด็กโต สร้างโปรไฟล์ของบุตรหลานได้สูงสุด 8 โปรไฟล์ โดยแต่ละโปรไฟล์จะมีค่ากำหนดการรับชม การแนะนำวิดีโอและการตั้งค่าของตนเองได้ ผู้ปกครองสามารถปิดการค้นหาวิดีโอ เพื่อควบคุมการใช้งานให้อยู่ในเนื้อหาที่ผู้ใหญ่เลือกให้ดูเท่านั้น จะไม่มีการแนะนำวิดีโอจากคลังข้อมูล YouTube Kids ให้ดู

ปัจจุบัน YouTube Kids เปิดให้บริการแล้วใน 41 ประเทศ มียอดการชมวิดีโอทั้งหมดรวมแล้วมากกว่า 70,000 ล้านครั้ง มีผู้เข้าชม 14 ล้านคนต่อสัปดาห์ มียอดการดาวน์โหลด 10 ล้านครั้ง และได้เปิดให้บริการทั่วโลกแล้วสำหรับผู้ที่ใช้อุปกรณ์ Android และ iOS สามารถไปดาวน์โหลดกันได้แล้ว

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments