fbpx
หน้าแรกYoutube NewsYoutube เผยยอดวิดีโอผิดกฏลดลง ด้วยศักยภาพตรวจจับของ AI

Youtube เผยยอดวิดีโอผิดกฏลดลง ด้วยศักยภาพตรวจจับของ AI

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทาง Youtube ได้ชี้แจงเกี่ยวกับ Violative View Rate (VVR) โดยเป็นส่วนหนึ่งของรายงานการบังคับใช้หลักเกณฑ์จากทางแอพ ในปี 2018 ได้เปิดตัวรายงานการบังคับใช้หลักเกณฑ์ของชุมชนเพื่อเพิ่มความโปร่งใสและความรับผิดชอบเกี่ยวกับความพยายามในการปกป้องผู้ชม โดยการกรองเนื้อหา และลบเนื้อหาที่ผิดกฎออกจากYoutube

infographic

นับตั้งแต่เปิดตัวรายงานนี้ ทาง Yiutube ได้ลบวิดีโอกว่า 83 ล้านรายการและความคิดเห็น 7 พันล้านรายการเนื่องจากละเมิดหลักเกณฑ์ อีกทั้งยังเป็นการวัดศักยภาพของ AI ด้วย ซึ่งผลตัวอย่าง สามารถตรวจพบ 94% ของเนื้อหาที่ละเมิดทั้งหมดบน YouTube โดยการแจ้งว่าไม่เหมาะสมโดยอัตโนมัติโดย 75% ถูกลบออกก่อนที่จะได้รับการดู 10 ครั้ง ซึ่งตอนนี้ทาง Youtube กำลังเปิดตัวข้อมูลใหม่ในการตรวจจับ ซึ่งจะให้ความโปร่งใสมีมากยิ่งขึ้น

กล่าวง่ายๆคืออัตราการละเมิด VVR ช่วยให้ระบุได้ว่าจำนวนการดูบน YouTube มาจากเนื้อหาที่ละเมิดนโยบายของเรากี่เปอร์เซ็นต์ ทีมงานเริ่มติดตามสิ่งตั้งแต่ปี 2560 ล่าสุดรายงานได้ออกมาว่าอยู่ที่ 0.16-0.18% ซึ่งหมายความว่าจากทุกๆ 10,000 การดูบน YouTube 16-18 มาจากเนื้อหาที่ละเมิด ซึ่งลดลงกว่า 70% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2017

เป้าหมายต่อเนื่องของเราคือเพื่อให้ชุมชน YouTube เติบโตในขณะที่ดำเนินชีวิตต่อไปตามความรับผิดชอบของเรา รายงานการบังคับใช้หลักเกณฑ์ของชุมชนบันทึกความคืบหน้าที่ชัดเจนที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งทาง Youtube ตระหนักดีว่าผลงานอาจจะยังไม่เสร็จสิ้น เป็นสิ่งสำคัญที่ทีมของเราจะต้องทบทวนและอัพเดตนโยบายของเราอย่างต่อเนื่องทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและรักษาความโปร่งใสเกี่ยวกับการปรับปรุงในงานในเรื่องข้อบังคับใช้ต่อไป

 

ที่มา : Youtube

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments