fbpx
หน้าแรกบทความYouTube เตรียมมอบเงินทุน 20 ล้านดอลลาร์ สำหรับเนื้อหา EduTubers โดยเฉพาะ

YouTube เตรียมมอบเงินทุน 20 ล้านดอลลาร์ สำหรับเนื้อหา EduTubers โดยเฉพาะ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube ได้มีการประกาศว่าจะเตรียมมอบเงินทุน 20 ล้านดอลลาร์ ไว้สำหรับผู้สร้างสรรค์เนื้อหา (creator) เกี่ยวกับด้านการศึกษาโดยเฉพาะ โดยมีบางช่องที่ได้รับเงินทุนนี้ไปแล้ว เช่น TED-Ed และ CrashCourse แต่ทาง YouTube ก็มีความต้องการที่จะมอบเงินทุนให้กับผู้สร้างสรรค์เนื้อหาอิสระด้วย

สำหรับหลักสูตรวิทยาลัยจะหันมาใช้ YouTube เพื่อเรียนรู้ เรื่องราวการเรียนรู้หลายเรื่องของ EduTubersได้แสดงให้เห็นถึงเนื้อหาที่เสริมสร้างความรู้และความบันเทิง

เนื้อหาการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสูงมักจะต้องใช้เวลาในการวิจัยผลิตและแก้ไข ด้วยเหตุนี้ Youtube จึงประกาศใช้กองทุนเพื่อการเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนผู้สร้างที่สร้างเนื้อหาการเรียนรู้ที่ดีที่สุดใน YouTube ซึ่งรวมถึงวิดีโอต่างๆ มากมายจากทักษะการประกอบอาชีพ เช่น การเขียนโค้ดสำหรับการพัฒนาเกมและพื้นฐานของ JavaScript

นอกเหนือจากการลงทุนใน EduTubers ผ่านกองทุนการเรียนรู้เรายังมีการพัฒนา Originals YouTube ใหม่ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้อีกด้วย

Image result for youtube

อย่างไรก็ตามเงินทุนส่วนนี้ไม่ใช่การมอบแบบให้เปล่า แต่ YouTube ได้ระบุเงื่อนไขไว้ว่า ช่องที่รับเงินทุนต้องยอมรับข้อตกลงเพิ่มเติม ซึ่งรวมทั้งเงื่อนไขการผลิตเนื้อหา, ระยะเวลา และการชำระเงิน ทั้งนี้ YouTube ระบุว่าผู้สร้างเนื้อหาที่มีความสนใจสามารถยื่นคำขอรับเงินทุนได้ โดยต้องแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ ความรู้ในเนื้อหาที่จะผลิต และมีผู้ติดตามทางช่องมากกว่า 25,000 คนขึ้นไป

ในปี พ.ศ.2561 ได้มีการจัดประชุม YouTube EduCon ในแคลิฟอร์เนีย, เม็กซิโกและบราซิลเพื่อเชื่อมต่อ EduTubers ด้วยเนื้อหาการศึกษาใหม่ๆ ผู้สร้างเหล่านี้จะพิสูจน์ว่าเนื้อหาการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสามารถมาจากทุกที่ และวิธีที่วางแผนที่จะสนับสนุนสิ่งเหล่านั้นในปี พ.ศ.2562 มีดังนี้

  • ขยาย YouTube EduCon ไปยังยุโรปและเอเชียโดยเริ่มจากอินเดียในเดือนธันวาคมและสหราชอาณาจักรในเดือนกุมภาพันธ์
  • ให้ทรัพยากรมากขึ้นเพื่อ EduTubers ที่ต้องการ เช่น Creator Academy หลักสูตรสำหรับช่องทางการศึกษาและการเรียนรู้ที่ดีที่สุด
  • การโฮสต์ค่ายผู้สร้าง NextUp สำหรับ EduTubers ที่กำลังเกิดขึ้นใหม่
  • ทำงานเพื่อเชื่อมต่อ EduTubers กับพาร์ทเนอร์แบรนด์ผ่าน FameBit ได้ให้การสนับสนุนเงินลงทุนสำหรับเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุนโดยเฉพาะสำหรับ EduTuber แล้ว

Susan Wojcicki ซีอีโอ YouTube ได้กล่าวว่า วิดีโอเนื้อหาการศึกษาเป็นสิ่งที่บริษัทมีความสนใจมาก เพื่อให้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ และให้ชุมชนมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ผู้สนใจสามารถยื่นขอรับเงินทุนได้

ด้วยเหตุนี้ YouTube คาดหวังว่า การเรียนรู้ผ่านวิดีโอจะทำให้ทุกคนที่ต้องการเรียนรู้และการสอนมีจะมีโอกาสมากขึ้น และจะสนับสนุนการเรียนรู้บน YouTube ให้ดีที่สุดต่อไป

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – YouTube

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments