fbpx
หน้าแรกบทความYouTube ปล่อยฟีเจอร์เล่นวิดีโออัตโนมัติแบบไม่เปิดเสียงขณะดูในหน้า Home

YouTube ปล่อยฟีเจอร์เล่นวิดีโออัตโนมัติแบบไม่เปิดเสียงขณะดูในหน้า Home

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube ประกาศการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแอพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งจะเป็นการปล่อยฟีเจอร์เล่นอัตโนมัติโดยใช้ค่าเริ่มต้นเมื่อผู้ใช้เรียกดูหน้าแรกของแอพหรือแท็บ “Home” แต่วิดีโอจะเล่นอัตโนมัติแบบไม่มีเสียงที่เปิดใช้งาน ซึ่งทางบริษัท กล่าวว่า คุณลักษณะนี้มีไว้เพื่อให้ผู้ใช้ดูตัวอย่างวิดีโอขณะที่เลื่อนไปที่ส่วนหน้าแรก เพื่อช่วยให้เป็นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเป็นสิ่งที่ต้องการดูหรือไม่

ฟีเจอร์นี้เรียกว่า “เล่นอัตโนมัติบนหน้าแรก” ซึ่งจะเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเปิด-ปิด ฟีเจอร์นี้ได้ เมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi

ฟีเจอร์ Autoplay on Home จะเปิดเป็นค่าเริ่มต้น แต่ผู้ใช้สามารถสั่งปิดได้ผ่านการตั้งค่าของแอพ YouTube โดย YouTube จะเริ่มเปิดฟีเจอร์นี้ให้ผู้ใช้ทุกคน จากปัจจุบันที่ยังคงสงวนไว้ให้เฉพาะผู้ใช้ YouTube Premium ที่จ่ายค่าสมาชิกเท่านั้น

YouTube ระบุว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเปิดฟีเจอร์เล่นวิดีโออัตโนมัติเนื่องจากฟีเจอร์นี้เพิ่ม engagement กับวิดีโอบน YouTube ได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะค่อยๆ ทยอยปล่อยให้ผู้ใช้ทีละกลุ่ม

แอพ YouTube นี้ สามารถโหลดมาใช้ได้ทั้งบน iOS และ Android

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – TechCrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments