fbpx
หน้าแรกบทความFacebook ปล่อยฟีเจอร์ “เวลาที่ใช้ไปบน Facebook” ให้ได้ใช้งานแล้ว

Facebook ปล่อยฟีเจอร์ “เวลาที่ใช้ไปบน Facebook” ให้ได้ใช้งานแล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Your Time on Facebook หรือ เวลาที่ใช้ไปบน Facebook ที่ให้ผู้ใช้สามารถเช็คเวลาในการใช้งาน Facebook เองได้ มาเป็นเวลาประมาณ 4 เดือนแล้ว ล่าสุด Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์นี้ให้ได้ใช้งานจริงกันแล้ว

ฟีเจอร์ Your Time on Facebook จะช่วยให้ผู้ใช้ สามารถตรวจสอบระยะเวลาการใช้งาน Facebook ของตัวเอง เพื่อให้เราได้สำรวจว่าในแต่ละวันเราใช้งาน Facebook ไปเป็นระยะนานเท่าไร และยังสามารถให้เราจัดการเวลาในการใช้งาน Facebook ได้ด้วย และฟีเจอร์นี้ยังสามารถกำหนดค่าของลักษณะข่าวที่จะแสดงในฟีด รวมไปถึงกำหนดค่าการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อีกด้วย

วิธีการใช้ Your Time on Facebook

– อันดับแรก ให้ไปที่เมนูการตั้งค่าต่างๆ ตรงรูป ขีด 3 ขีด เลื่อนลงมาเลือกที่ “การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว” แล้วให้เลือกที่ “เวลาที่ใช้ไปบน Facebook”

– เมื่อเข้ามาหน้าเวลาที่ใช้ไปบน Facebook แล้วก็จะมีตัวเลือกให้กำหนดค่าต่างๆ ให้เลือก ซึ่งผู้ใช้สามารถกดเข้าไปดูเวลาที่เล่น Facebook ต่อวันได้ โดยไปที่แถบการตั้งค่า ->> เลือกเมนูการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว จะพบว่ามีเมนูเวลาที่ใช้บน Facebook (Your time on Facebook) แสดงขึ้นมา ให้แตะเข้าไปเพื่อดูกราฟว่าแต่ละวันผู้ใช้ได้ใช้เวลาอยู่กับ Facebook นานเท่าไร และเวลาเฉลี่ยที่เล่นเป็นเท่าไร

การจัดการเวลา

ผู้ใช้สามารถจัดการเวลาที่จะใช้งาน Facebook ได้ ดังต่อไปนี้

  • การกำหนดลักษณะฟีดข่าว

ผู้ใช้สามารถจัดลำดับความสำคัญการแสดงโพสต์จากเพจหรือบุคคลได้ สามารถแก้ไขฟีดข่าวได้ ทั้งรูปภาพ วิดีโอ และโพสต์ต่างๆ โดยเลือกเพจหรือเพื่อนที่ต้องการให้แสดงในหน้าฟีด, สามารถเลิกหรือกลับมาติดตามเพจหรือเพื่อนได้ และสามารถดูแอพที่เคยซ่อนจากฟีดข่าวได้ด้วย

  • เพื่อนบน Facebook

สามารถกำหนดค่าต่างๆ เกี่ยวกับเพื่อนของคุณ ทั้งการโต้ตอบพูดคุย รวมไปถึงเพื่อนที่แนะนำโดย Facebook และการยอมรับคำขอด้วย

  • ตั้งเตือนรายวัน

ส่วนนี้ขอแนะนำสำหรับคนที่อยากจะใช้เวลาในเล่น Facebook น้อยลง สามารถกำหนดเวลาการใช้งาน Facebook ในแต่ละวันได้เอง เมื่อตั้งค่าในส่วนนี้ ทาง Facebook จะทำการแจ้งเตือนเมื่อผู้ใช้ใช้งานถึงกำหนดเวลาที่ตั้งไว้

การตั้งค่าการแจ้งเตือน

สามารถกำหนดค่าการตั้งค่าการแจ้งเตือนแบบพุช (Push) ต่างๆ บน Facebook ได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องแจ้งเตือนแบบ Real Time ภายในแอพทุกครั้ง รวมไปถึงการปิดแจ้งเตือนที่ไม่ต้องการได้อีกด้วย การตั้งค่าช่องทางในการแจ้งเตือนก็สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แจ้งเตือนแบบพุช (ภายในแอพ), อีเมล หรือ SMS

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ทาง Facebook ทำมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสำรวจพฤติกรรมตัวเองในการเล่น Facebook ได้ ว่าผู้ใช้ได้ใช้เวลาเล่นไปมากแค่ไหน และสามารถจำกัดเวลาใช้งานได้อย่างไร ถือว่ามีประโยชน์มากๆ สำหรับใครที่ติดโซเชียลมากเกินไป จะได้แบ่งเวลาไปสนใจกับสิ่งอื่นบ้าง เช่น ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ หรือพูดคุยกับคนใกล้ตัวมากขึ้น

สำหรับเมนูเวลาที่คุณใช้บน Facebook (Your Time on Facebook) ก็ได้เริ่มปล่อยให้ใช้กันแล้ว โดยอัพเดท Facebook เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็สามารถใช้งานได้เลย

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments