fbpx
หน้าแรกบทความการเขียนข้อความบนโฆษณา Facebook

การเขียนข้อความบนโฆษณา Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • คุณต้องการเขียนข้อความบนโฆษณา Facebook แล้วขายดีหรือไม่?
  • ทำอย่างไรโฆษณา Facebook ของคุณจะทำงานได้ดีขึ้น?

เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา Facebook ได้มีการเปลี่ยนการออกแบบภาพโฆษณาซึ่งลดจำนวนข้อความโฆษณาที่ปรากฏในฟีดข่าว ข้อความหลักเหลือเพียง 3 บรรทัดเท่านั้นที่จะปรากฏบนฟีดข่าวมือถือ หากข้อความมากว่า 3 บรรทัดผู้คนต้องคลิกเพื่ออ่านต่อ นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากที่ Facebook เคยแสดงข้อความเป็น 2 เท่าของค่าเริ่มต้น สิ่งนี้จะเพิ่มความดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค การได้รับคลิกมากขึ้นเพื่ออ่านต่อไปเป็นตัวบ่งชี้ว่าโฆษณากำลังมีส่วนร่วมซึ่งจะช่วยให้คะแนนการวินิจฉัยของคุณ

ทำไมโฆษณา Facebook จึงมีความสำคัญ

ผู้โฆษณามักให้ความสำคัญกับวิดีโอหรือรูปภาพ แต่ข้อความโฆษณาก็มีความสำคัญเท่าเทียมกัน หากโฆษณาของคุณมีภาพที่ชัดเจน แนวโน้มที่ผู้คนจะอ่านโฆษณาของคุณก็มีมากขึ้นด้วย

3 ประเภทของ Hook ที่ใช้ในโฆษณา Facebook ของคุณ

  1. Pain/Benefit

ตัวอย่าง บริษัท Dog Training Secrets ซึ่งขายวิดีโอหลักสูตรฝึกสุนัข โฆษณาที่พูดถึงว่า “สุนัขของคุณตื่นเต้นเกินไปและควบคุมไม่ได้ เมื่อเขาเห็นบางสิ่งที่เขาต้องการในสภาพแวดล้อมของเขาหรือไม่? ชมวิดีโอนี้เพื่อค้นหาเคล็ดลับที่ชาญฉลาดสำหรับวิธีการเริ่มสอนสุนัขของคุณ เพื่อสงบสติอารมณ์ จากนั้นคลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม”

โฆษณากำลังพูดถึงปัญหานั้นแล้วเปลี่ยนไปสู่ผลประโยชน์ หลังจากดูวิดีโอนี้เพื่อค้นหาเคล็ดลับที่สำหรับวิธีการเริ่มสอนสุนัขของคุณ เพื่อสงบสติอารมณ์ นี่อาจเป็นตัวอย่างที่ง่ายมากที่คุณสามารถใช้กับผู้ชมเกือบทุกคน

  1. Hook ตามความรู้สึก

ใช้ความรู้สึก มีพลังมากมายที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกของผู้คนเกี่ยวกับตัวเอง และสิ่งอื่นๆ เราควรใช้สิ่งนั้นเพื่อประโยชน์ ซึ่งอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณสามารถปรับปรุงความรู้สึกของใครบางคนได้

ตัวอย่าง บริษัทอาหารเสริม Organifi โฆษณาบอกว่า “6 เดือนนับจากนี้เมื่อมีคนมาหาคุณและพวกเขาถามว่า ‘คุณทำอะไรมา ฉันต้องการบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอะไร ทำให้คุณดูอัศจรรย์’ ช็อปวันนี้ และดูว่า Organifi จะทำให้คุณรู้สึกอย่างไร” หากข้อเสนอของคุณเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของใครบางคนได้ลองเล่นกับความรู้สึกที่เกี่ยวข้อง พูดถึงสถานะ “before” ที่ไม่พึงประสงค์และสถานะ “after” เพื่อช่วยคุณค้นหาสำรวจฐานลูกค้าของคุณถ้าเป็นไปได้

  1. Logic Hook

ค้นหาคำแถลงเชิงตรรกะ หรือข้อเท็จจริงในช่วงต้นของข้อความโฆษณา เพื่อให้ผู้ที่มีพื้นฐานทางตรรกะเห็นด้วยกับคุณในทันที และต้องการดำเนินการต่อ

ตัวอย่าง บริษัทที่เปลี่ยนขวดน้ำพลาสติกเป็นงานศิลปะ ที่ต้องการเปิดด้วยคำแถลงเชิงตรรกะที่ช่วยให้ผู้คนเข้าใจปัญหาใหญ่ถึงการมีพลาสติกทั้งหมดนี้ในมหาสมุทร

ทำตามกรอบโฆษณา Facebook 3 ส่วน

กรอบ 3 ส่วนที่ใช้ในการเขียนโฆษณา เหตุผลที่เราต้องนำเสนอบางจุดข้อมูลที่ค่อนข้างไม่มีข้อโต้แย้งและเป็นความจริงที่ผู้คนจะหยุดอ่าน และทำให้พวกเขาให้ความสนใจ

  1. การเปิด

สิ่งนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในข้อความโฆษณา Facebook เขียนข้อความโฆษณาให้สั้นเป็นประโยคแรก ส่วนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งบนมือถือ เนื่องจากมีการแสดงข้อความน้อยลง หากคุณไม่ดึงดูดความสนใจของผู้คนในขั้นตอนที่ 1 พวกเขาจะไม่ทำตามขั้นตอนที่ 2 และ 3 และไม่ว่าข้อความของคุณจะยาวหรือสั้น การเปิดเผยของคุณจะต้องแสดงใน 2 หรือ 3 บรรทัดแรกก่อนปุ่มเพิ่มเติม

  1. การเปลี่ยนแปลง

ความผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อคุณบอกว่า “เฮ้คุณอยากให้สุนัขเลิกทำตัวบ้าคลั่งไหม? คุณต้องการให้สุนัขของคุณเลิกเห่าไหม? ซื้อผลิตภัณฑ์ของฉันตอนนี้!” ข้อความนี้ดึงดูดความสนใจของใครบางคน แต่อาจจะรู้สึกถูกบังคับมากเกินไป อย่าทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าพวกเขากำลังถูกขายตรง คำกระตุ้นการตัดสินใจ จะพาพวกเขาไปสู่สถานะ “after” ได้

ตัวอย่าง บริษัทฝึกสุนัขถามว่า “สุนัขของคุณตื่นเต้นเกินไปและควบคุมไม่ได้หรือไม่ เมื่อเขาเห็นบางสิ่งที่เขาต้องการในสภาพแวดล้อมของเขา?” การเปลี่ยนแปลงคือ “ดูวิดีโอนี้เพื่อค้นหาเคล็ดลับสำหรับวิธีเริ่มสอนสุนัขของคุณ เพื่อสงบสติอารมณ์” พวกเขาเปลี่ยนสถานะเป็น “after” แล้วพูดว่า “คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม” นั่นเอง

  1. คำกระตุ้นการตัดสินใจ

คุณมีปุ่มกระตุ้นการตัดสินใจติดตั้งอยู่ภายในตัวโฆษณาด้านล่างภาพ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ลิงค์ไว้ในข้อความสำหรับผู้อ่านข้อความด้วย คำกระตุ้นการตัดสินใจควรมีความสั้นและอ่อนหวาน ไม่มีอะไรเกิน 3 ประโยค หากคุณมีรหัสส่วนลด สิ่งนี้คือ ส่วนที่จะกล่าวถึง บอกพวกเขาว่าต้องทำอะไร และคุณอาจเพิ่มสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยในตอนท้ายได้อีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments