fbpx
หน้าแรกบทความWi-Fi มีหมายเลขเวอร์ชั่นต่างๆ แล้ว จะใช้แทนแบบเดิมที่เข้าใจยาก

Wi-Fi มีหมายเลขเวอร์ชั่นต่างๆ แล้ว จะใช้แทนแบบเดิมที่เข้าใจยาก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เวลาที่ซื้อ Router Wi-Fi อาจจะต้องเรียงลำดับข้อมูลจำเพาะที่อ่านได้ เช่น “802.11ac” หรือ “a / b / g / n” แต่ในอนาคต Wi-Fi จะใช้หมายเลขเวอร์ชั่นเพื่อที่จะบอกได้ง่ายขึ้นว่าเราเตอร์หรืออุปกรณ์ที่ซื้ออยู่ในเวอร์ชั่นล่าสุดหรือไม่

Wi-Fi Alliance เป็นกลุ่มที่ควบคุมดูแลการใช้งาน Wi-Fi กำลังจะเปลี่ยนแปลง โดยการนำตัวเลขมากำหนดเวอร์ชั่นของ Wi-Fi เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจง่ายขึ้น codenames convoluted เหล่านี้กำลังมีการเปลี่ยนแปลง คือ Wi-Fi ปัจจุบันจะเรียกว่า 802.11ac แต่เวอร์ชั่นใหม่ระบบจะเรียกว่า Wi-Fi 5 (เพราะเป็นเวอร์ชั่นที่ห้า) ส่วนเวอร์ชั่น 1, 2, 3 และ 4 คือ Wi-Fi 1: 802.11b (1999), Wi-Fi 2: 802.11a (1999), Wi-Fi 3: 802.11g (2003), Wi-Fi 4: 802.11n (2009), Wi-Fi 5: 802.11ac (2014) เป็นต้น และเวอร์ชั่นถัดไปต่อจากนี้ก็จะเรียงตามลำดับเวอร์ชั่นต่อไปเรื่อยๆ

Wi-Fi Alliance ต้องการเห็นแบรนด์นี้นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ ดังนั้นในอนาคตเมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi บนโทรศัพท์หรือแล็ปท็อป บนอุปกรณ์จะแจ้งให้ทราบว่ากำลังเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เวอร์ชั่นใด หากมีเครือข่ายสองเครือข่ายอยู่ด้วยกัน คือ “4” และ “5” ก็สามารถเลือกตัวเลือกเวอร์ชั่นใหม่และเร็วขึ้นได้

หากผู้ใช้งานเห็นไอคอน Wi-Fi ตัวเลขแบบใหม่ปรากฏบนอุปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่ต้องสงสัยว่าคืออะไรอีกต่อไป และยังช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจง่ายมากขึ้น เพียงจำแค่ตัวเลขของเวอร์ชั่น ถ้าตัวเลขยิ่งมากแสดงว่าเวอร์ชั่นนั้นเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่รองรับความเร็วสูงมากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – TheVerge

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments