fbpx
หน้าแรกTikTok Newsทำไมการลงโฆษณาใน TikTok ถึงน่าสนใจไม่แพ้ใคร?

ทำไมการลงโฆษณาใน TikTok ถึงน่าสนใจไม่แพ้ใคร?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทำไมต้องโฆษณาบน TikTok?

หากลูกค้าเป็นคนยุคใหม่ ผู้ใช้ TikTok ราว 64% เป็นคนยุค Millenials แต่ก็มีผู้ใช้อายุมากกว่า 20 ปีด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ใช้เวลาส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์ม โดยเฉลี่ยแล้วพวกเขาเปิดแอพ 8 ครั้งต่อวันและใช้เวลา 52 นาทีต่อวัน และปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน อัลกอริทึม TikTok ใช้เวลาเพียงวันหรือสองวันในการเรียนรู้ว่าเนื้อหาใดที่ผู้คนต้องการดูและแสดงต่อไป ข้อดีอย่างหนึ่งของโฆษณา TikTok เหนือแพลตฟอร์มอื่น ๆ คือประหยัดกว่าและให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วกว่ามาก สามารถเข้าถึงผู้คน 4.4 ล้านคนบน TikTok ด้วยราคาเริ่มต้นหลักสิบเท่านั้น

โฆษณา TikTok ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจะดูเหมือนโพสต์ทั่วไปมากกว่าดังนั้นผู้ชมจะไม่รับรู้ในทันทีว่าโฆษณาของพวกเขา ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ 2-3 วินาทีก่อนที่พวกเขาจะเลือกว่าจะชมต่อหรือกดออก

# 1: ทำความเข้าใจว่าโฆษณา TikTok แตกต่างจากโฆษณาแพลตฟอร์มอื่นอย่างไร

TikTok อาจจะมีข้อด้อยตรงที่ ทุกๆครั้งที่สร้างโฆษณาใหม่ๆ ต้องเริ่มใหม่ทุกครั้ง ไม่สามารถต่อยอดจากโพสต์เดิมๆได้ แต่ทางแก้ไขก็คือเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด ทำให้โฆษณาของเราไปถึงเป้าหมายได้โดยตรงมากขึ้น

โดย TikTok มีทั้งความสนใจและหมวดหมู่ที่คุณกำหนดเป้าหมายได้ ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายคนที่ดูวิดีโอได้ มีตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายสำหรับผู้ที่ดูจนจบวิดีโอและสำหรับผู้ที่แสดงความคิดเห็น ผู้ชมจะสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโฆษณา TikTok ของคุณได้ แต่คุณจะไม่สามารถตอบกลับความคิดเห็นเหล่านั้นได้เว้นแต่คุณจะทำงานกับเอเจนซี่ ผู้ลงโฆษณาบางรายจะปิดความคิดเห็นเพื่อป้องกันการโจมตี แต่เราไม่แนะนำให้ทำเช่นนั้น เพราะ TikTok จะจัดคุณเข้าสู่หมวดหมู่โฆษณาที่ไม่โปร่งใส ทำให้อาจจะไม่ได้รับความนิยมหรือมีโอกาสได้โปรโมทในครั้งต่อๆไป

 

# 2: กำหนดเป้าหมายผู้ชมของคุณบน TikTok ผ่านความสนใจและหมวดหมู่

การกำหนดเป้าหมายนั้นสำคัญมาก โดย TikTok มีหมวดหมู่ให้เลือกเป็นจำนวนมากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยอาจจะระบุลึกลงไปถึงความสนใจของผู้ใช้บางส่วนที่มีความเฉพาะเจาะจงแปลกๆ เช่น มีความสนใจเล่นเกมส์ยุคใหม่ หรือแม้แต่ชอบเล่นสไลม์ เป็นต้น

โดยการลงโฆษณาแบบเจาะจงหมวดหมู่ จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง เพิ่มโอกาสการขายได้มากขึ้น หากยังไม่แน่ใจว่าลูกค้านิยมแบบไหน ก็สามารถเช็คได้จากความคิดเห็นที่ผู้ชมทิ้งไว้ เพื่อนำมาปรับและพัฒนาต่อไป

 

# 3: ออกแบบโฆษณา TikTok เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณ

หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่าบัญชีโฆษณา คุณสามารถสร้างได้ที่ ads.tiktok.com หากคุณเป็นธุรกิจในสหรัฐอเมริกา อย่าลืมอัพโหลดรูปโปรไฟล์ไปยังบัญชีโฆษณาของคุณเพื่อให้โฆษณาของคุณดูเหมือนเนื้อหาทั่วไป

การสร้างวิดีโอแบบมีเรื่องราว หรือมีการเคลื่อนไหวจะได้ความน่าสนใจมากกว่า โดยเฉพาะการนำเสนอสินค้าแบบตลก สนุกสนาน โดยโฆษณา TikTok อาจมีความยาวไม่เกิน 1 นาที แต่โดยทั่วไปแล้ว 30-45 วินาทีจะทำงานได้ดีที่สุด

ก่อนที่คุณจะทุ่มค่าโฆษณาหลังวิดีโอของคุณให้ทดสอบเป็นโพสต์ทั่วไปก่อน เผยแพร่วิดีโอ 10-15 รายการเพื่อดูว่าวิดีโอใดทำงานได้ดีที่สุด จากนั้นเลือกวิดีโอที่มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่มีลายน้ำและอัพโหลดใหม่เป็นโฆษณาผ่านบัญชีโฆษณาของคุณ

 

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments