fbpx
หน้าแรกบทความWeChat บล็อกการโหลดแอพ ZAO เพื่อความปลอดภัย

WeChat บล็อกการโหลดแอพ ZAO เพื่อความปลอดภัย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ZAO เป็นแอพพลิเคชั่นวิดีโอสำหรับการสลับเปลี่ยนใบหน้าที่ให้ความสมจริง ซึ่งมีการถกเถียงเกี่ยวกับนโยบายความปลอดภัยของผู้ใช้ ว่ามีการเก็บข้อมูลที่เยอะเกินไป

ล่าสุด WeChat ได้ประกาศบล็อกการดาวน์โหลดแอพ ZAO แล้ว เนื่องจากมีการเข้าถึงแอพบนแพลตฟอร์มการส่งข้อความ ซึ่งมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่อข้อมูลของผู้ใช้งาน

หากผู้ใช้พยายามดาวน์โหลดแอพ หรือส่งลิงค์คำเชิญไปยังผู้ใช้ WeChat รายอื่นจะมีข้อความปรากฏขึ้นว่า “หน้าเว็บนี้ได้รับการรายงานหลายครั้ง และมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เพื่อรักษาการใช้งานออนไลน์ที่ปลอดภัยการเข้าถึงหน้านี้ถูกบล็อก”

สำหรับแอพ ZAO ถูกพัฒนาโดยหน่วยงานหนึ่งของ Momo ซึ่งเป็นหนึ่งในแอพหาคู่ที่โด่งดังของจีน แอพ ZAO สามารถสร้างวิดีโอที่ใส่ใบหน้าของผู้ใช้แทนที่ใบหน้าของดาราในฉากจากภาพยนตร์ยอดนิยม การแสดง และมิวสิควิดีโอต่างๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการถ่ายเซลฟี่ในหลายๆ มุม เพื่อที่จะใช้เป็นคลิปวิดีโอ ตัวคลิปที่ผู้ใช้เล่นกัน ก็สามารถแชร์ลง WeChat ได้อีกด้วย

จากเงื่อนไขการใช้งานของแอพ ZAO ซึ่งให้สิทธิ์การใช้งานเต็มรูปแบบ และลิขสิทธิ์ในเนื้อหาที่อัพโหลด แต่ก็ยังคงมีข้อกังวลเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี Deepfake ไปใช้ในทางที่ผิด เช่น การนำภาพหน้าผู้หญิงไปใส่ในหนังลามก เป็นต้น ปัจจุบันแอพนี้มีเฉพาะในจีนเท่านั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : techcrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments