fbpx
หน้าแรกบทความวิธีใช้ประโยชน์เนื้อหาแบบ User-Generated Content บน Instagram

วิธีใช้ประโยชน์เนื้อหาแบบ User-Generated Content บน Instagram

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการใช้ประโยชน์จากเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) บน Instagram หรือไม่? ติดตามติดแท็กของคุณบน Instagram และเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีรับเนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณบน Instagram

#1 สนับสนุนให้ผู้ติดตามมีส่วนร่วมบน Instagram 

UGC มีศักยภาพมากสำหรับธุรกิจที่ต้องการให้ลูกค้ารู้สึกเห็นด้วยและชื่นชม ช่วยให้ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาสำคัญกับคุณ ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อและพูดคุยกับลูกค้าโดยตรง คุณต้องส่งเสริมให้ผู้ชมสร้างเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของคุณ เพียงแค่ให้โอกาสผู้คนได้มีส่วนร่วมในบัญชีของคุณ

#2 นำโดยตัวอย่างเพื่อรับเนื้อหาที่มีคุณภาพจากผู้ชม Instagram ของคุณ

เพื่อส่งเสริมให้แฟนๆ ของคุณโพสต์ภาพที่มีคุณภาพเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ คุณต้องสร้างเนื้อหาตัวอย่างคุณภาพและสไตล์ที่คุณต้องการให้ผู้ติดตาม Instagram ของคุณเลียนแบบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณภาพของ UGC ที่คุณแชร์ในบัญชีของคุณสอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ รูปภาพและวิดีโอของผู้คนสามารถมีสไตล์ที่แตกต่างกัน คุณภาพขอรูปภาพและวิดีโองจะต้องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดตลอดเวลา

#3 อธิบายกับผู้ชมของคุณว่าจะสามารถแท็ก Instagram ได้อย่างไร

แท็กบัญชีใน Instagram Story : เนื้อหา Instagram Story จะไม่สามารถแบ่งปันได้หากผู้ใช้มีบัญชีส่วนตัว ในกรณีเหล่านี้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์และแบ่งปันภาพหรือวิดีโอต้นฉบับลงใน Instagram Story ของแบรนด์

รวมการจัดการ Instagram ไว้ในคำบรรยายภาพ : คุณต้องการสนับสนุนสิ่งนี้ แต่อาจติดตามการแจ้งเตือนเหล่านี้ได้ยากขึ้น เนื่องจากมีบัญชีที่ใช้งานอยู่ตลอดเวลา

แท็กบัญชีในภาพหรือวิดีโอ : เมื่อผู้ใช้แท็กบัญชีของคุณในภาพ ทำให้คุณสามารถค้นหารูปภาพเหล่านี้ได้ง่ายและดูว่าเนื้อหาจะมีลักษณะเป็นอย่างไร

ใช้แฮชแท็กแบรนด์ : พิจารณาการสร้างแฮชแท็กแบรนด์ที่คุณสามารถเพิ่มลงในเนื้อหา Instagram ของคุณและกระตุ้นให้ผู้ชมของคุณใช้งานแฮชแท็กของแบรนด์ ช่วยให้คุณสามารถจัดกลุ่มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องซึ่งสร้าง ‘lookbook’ ออนไลน์สำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

#4 ได้รับอนุญาตให้แบ่งปัน UGC

เมื่อผู้ใช้ Instagram แท็กธุรกิจของคุณหรือใช้แฮชแท็กแบรนด์ของคุณในโพส คนที่สร้างภาพนั้นเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และคุณต้องได้รับอนุญาตเพื่อใช้รูปภาพในบัญชี Instagram ของคุณ หากคุณขออนุญาตจากผู้ใช้อย่างสุภาพคนส่วนใหญ่จะรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยเหลือคุณ โอกาสที่ผู้ใช้จะมีส่วนร่วมกับโพสต์ที่คุณแบ่งปัน และผู้ใช้อาจแบ่งปันใน Instagram Story ของพวกเขา

เมื่อคุณโพสต์เนื้อหาของลูกค้า ลงในบัญชีของคุณให้เครดิตผู้สร้างในคำบรรยายภาพและติดแท็กพวกเขาในภาพด้วย ให้เครดิตพวกเขาเมื่อโพสต์เนื้อหาของคุณ ติดตามผ่านสิ่งที่คุณสัญญากับผู้สร้าง

#5 มีส่วนร่วมกับ UGC ที่ติดแท็กทั้งหมด

เนื้อหา UGC บางภาพอาจไม่มีคุณภาพ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า UGC จะไม่มีคุณค่าอะไรสำหรับคุณ ให้มองว่าเป็นโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณ เพราะพวกเขากำลังโปรโมทคุณในฟีดของพวกเขาให้กับผู้ติดตามของพวกเขาได้รับชม 

วิธีในการแสดงความขอบคุณ คือ ส่งคลิปเสียง หรือวิดีโอสั้นๆ ผ่าน Instagram DM 

บันทึกข้อความเสียง : ในการบันทึกข้อความเสียงใน DM ให้กดสัญลักษณ์ไมโครโฟนค้างไว้และพูดเป็นเวลาหนึ่งนาที เมื่อคุณปล่อยนิ้วข้อความของคุณจะถูกส่งหรือคุณสามารถปัดไปทางซ้ายเพื่อลบและทำซ้ำ

ส่งวิดีโอสั้นๆ : ในการบันทึกวิดีโอใน DM ให้แตะที่ไอคอนกล้องทางด้านซ้าย จากนั้นกดปุ่มสีขาวที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อบันทึก Instagram ช่วยให้คุณส่งข้อความวิดีโอยาวถึง 1 นาทีโดยแบ่งเป็นคลิป 15 วินาที เมื่อเสร็จแล้วให้แตะส่ง

ตั้งค่าการตอบกลับอย่างรวดเร็วบน Instagram : การตอบกลับอย่างรวดเร็วเป็นคำตอบที่บันทึกไว้ ซึ่งคุณตั้งค่าไว้ล่วงหน้าสำหรับคำถามที่พบบ่อย หากต้องการใช้การตอบกลับด่วนใน DM ให้พิมพ์ทางลัดที่เกี่ยวข้องในกล่องข้อความแล้วแตะกรอบคำพูดด้วยจุดสามจุด Instagram จะเติมกล่องข้อความพร้อมคำตอบด่วนของคุณ ตอนนี้คุณสามารถปรับแต่งข้อความได้ตามต้องการ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments