fbpx
หน้าแรกบทความคู่มือสำหรับโฆษณาบน Facebook

คู่มือสำหรับโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การโฆษณาบน Facebook มีให้สำหรับธุรกิจในหลายรูปแบบ โฆษณาอาจจะง่ายหรือซับซ้อนตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ในขอบเขตใด ธุรกิจจะมีความสามารถในการทำตลาดกับผู้คนบน Facebook ถึงสองพันล้านคนทุกเดือน Facebook ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ชมผ่านเครื่องมือแสดงผลด้วยตนเอง และให้รายงานการวิเคราะห์ที่ติดตามประสิทธิภาพของโฆษณาแต่ละรายการ ผ่านแพลตฟอร์ม Business Manager ของ Facebook

วิธีตั้งค่าบัญชีโฆษณา Facebook ของคุณ

การตั้งค่าบัญชีการโฆษณาบน Facebook มี 4 ขั้นตอนต่อไปนี้

  1. Set Up Business Manager

ก่อนอื่นคุณจะต้องสร้างเพจ Facebook สำหรับธุรกิจของคุณ คุณสามารถสร้างบัญชี Business Manager ที่ให้คุณเรียกใช้โฆษณา ให้คลิก “สร้างบัญชี” จากนั้นเข้าสู่ระบบโดยใช้อีเมลและรหัสผ่านที่คุณใช้ในการตั้งค่าบัญชีเพจธุรกิจของคุณ

  1. ติดตั้ง Facebook พิกเซล

ไปที่เว็บไซต์ของคุณและติดตั้งพิกเซล Facebook ที่อนุญาตให้ Facebook ระบุผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

  1. สร้าง Audiences to target users

เครื่องมือนี้ช่วยให้คุณสร้างและบันทึกผู้ชมที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณมากที่สุด กลับไปที่ Business Manager และเลือกตัวเลือก “Audiences” จากคอลัมน์เนื้อหา

  1. สร้างโฆษณา Facebook จากการโพสต์

ตอนนี้คุณสามารถลองก่อนที่จะตัดสินใจว่าคุณต้องการทำอะไร คุณต้องการคลิก การขาย การดูวิดีโอ หรือโอกาสในการขายเพิ่มขึ้นหรือไม่

ตัวจัดการโฆษณาบน Facebook เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างและวิเคราะห์แคมเปญโฆษณา ให้เลือก “Ad” จากเมนูแบบเลื่อนลงที่มุมขวาบนของเพจธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณเปิดเมนูหลักคุณจะเห็น 5 ส่วน และแต่ละเครื่องมือทำงานอย่างไร

  1. แผน เครื่องมือที่ช่วยให้คุณเรียนรู้สิ่งต่างๆ เกี่ยวกับผู้ชม และให้แนวคิดที่สร้างสรรค์สำหรับการแสดงโฆษณา
  2. สร้างและจัดการ เครื่องมือสำหรับการสร้างโฆษณา และจัดการแคมเปญของคุณ
  3. วัดและรายงาน เมื่อคุณต้องการวิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ ให้ตรวจสอบเครื่องมือในส่วนการวัดและรายงาน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถสร้างการแปลงที่กำหนดเอง เพื่อติดตามว่าโฆษณาบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณหรือไม่
  4. สินทรัพย์ ช่วยให้คุณเข้าถึงเนื้อหาสำคัญที่คุณใช้สร้างโฆษณาของคุณได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย รวมถึงผู้ชมที่คุณบันทึกไว้สำหรับการกำหนดเป้าหมายโฆษณารูปภาพที่คุณใช้พิกเซล Facebook ของคุณและอื่นๆ
  5. การตั้งค่า พื้นที่การตั้งค่าเป็นที่เก็บข้อมูลบัญชีทั้งหมดของคุณ เพื่ออัพเดทข้อมูลการชำระเงิน อีเมล และอื่นๆ

สำหรับพิกเซล Facebook เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณเรียกใช้แคมเปญที่มีการกำหนดเป้าหมายสูง ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องติดตั้งก่อนที่จะใช้โฆษณา Facebook บัญชีโฆษณาแต่ละบัญชีจะได้รับพิกเซลเริ่มต้น 1 พิกเซล เพื่อใช้งานรหัส จะประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก

  1. รหัสฐานพิกเซลจะติดตามปริมาณการใช้งานทั้งหมดในไซต์ของคุณ
  2. รหัสกิจกรรมเป็นส่วนเพิ่มเติมของรหัสที่คุณสามารถเพิ่มได้ภายใต้รหัสพิกเซลเริ่มต้นไปยังเว็บไซต์ของคุณที่อนุญาตให้ติดตามการกระทำบางอย่าง

ในขณะที่คุณทำกระบวนการนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องให้สิทธิ์การเข้าถึงการแชร์ไปยัง Google Analytics, Facebook และ lead อื่นๆ

วิธีเริ่มต้นใช้งานโฆษณาบน Facebook

ความโปร่งใสของโฆษณาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการค้นหาอัลกอริทึม ความสามารถในการใช้ เพื่อดูว่าสิ่งที่โฆษณาหน้า Facebook กำลังทำงานเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง มี 3 วิธีสำคัญที่นักการตลาดสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้

  1. วิจัยแคมเปญคู่แข่งและตลาดผู้บริโภค
  2. ได้รับแรงบันดาลใจในการใช้คุณลักษณะโฆษณาใหม่
  3. แบ่งปันแคมเปญที่ใช้งานกับลูกค้าและลูกค้า

ดังนั้น คุณจะสร้างแคมเปญโฆษณา Facebook ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างไร คุณต้องมีแผนของการดำเนินการ มิฉะนั้นคุณจะไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน หากต้องการดูผลลัพธ์ที่สอดคล้องให้ระบุตำแหน่งในช่องทางการขายของคุณ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากโฆษณาบน Facebook ตอบคำถามต่อไปนี้ เพื่อช่วยกำหนดกลยุทธ์ของคุณ

  • คุณมีจุดประสงค์อะไรในการโฆษณาบน Facebook ตัวอย่างเช่น คุณต้องการสร้างโอกาสในการขายใหม่สำหรับธุรกิจของคุณ การขายสำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซ หรือสมาชิกในบล็อกของคุณหรือไม่
  • คุณมีการเข้าชมเว็บไซต์ที่มีอยู่หรือสอดคล้องกันหรือไม่
  • คุณมีรายชื่ออีเมลไหม ถ้าเป็นเช่นนั้น รายชื่อนั้นมีการใช้งานอยู่ และมีคนอยู่ในรายการของคุณกี่คน?
  • คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์เกี่ยวกับธุรกิจ / อุตสาหกรรมของคุณได้หรือไม่?

Marketplace เป็นช่องทางที่คุณสามารถเข้าถึงผู้ชมในท้องถิ่นด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณ

คิดว่าเป็น Facebook เทียบเท่ากับ eBay และ Craigslist ผู้คนสามารถโพสต์รายการ หรือบริการจำนวนเท่าใดก็ได้เพื่อขาย ปัจจุบัน Facebook กล่าวว่ามีผู้ใช้งานในตลาดมากกว่า 800 ล้านคน ข้อดีของ Facebook Marketplace คือ เป็นที่ที่ผู้คนกำลังมองหาสิ่งที่ดี ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเข้าถึงผู้ชมที่กำลังมองหาคุณได้ทันที

  • สร้างวัตถุประสงค์แคมเปญ Marketplace มีวัตถุประสงค์ 5 ประการ ได้แก่ reach, traffic, conversions, catalog sales และ video views
  • เลือกตำแหน่ง คุณต้องการให้โฆษณาปรากฏที่ใด
  • สร้างโฆษณาวิดีโอ ในส่วนการสร้างโฆษณา คุณสามารถอัพโหลดรูปภาพรวมถึงวิดีโอ วิดีโอมักจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าภาพนิ่งใน Marketplace ดังนั้น นั่นอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ
  • วิเคราะห์ผลการจัดวาง ตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณา เมื่อเปรียบเทียบกับตำแหน่งอื่นๆ

วิธีรวมช่องทางโฆษณาบน Facebook

ช่องทางการขายส่วนใหญ่มีลำดับการติดตามอีเมล แต่ละช่องทางขายที่แตกต่างกัน

  • The Hook Ad เป้าหมายของโฆษณา hook คือ การดึงดูดลูกค้าในอุดมคติของคุณเข้าสู่ชุมชนของคุณ คิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสามารถเสนอได้ฟรี เพื่อให้คุณค่าแก่ผู้ชมเหล่านี้

  • The Testimonial Ad คุณมีลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาของคุณหรือไม่? ตอนนี้เป็นเวลาที่จะบอกชุมชนใหม่ของคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่าน The Testimonial Ad
  • The Ask Ad โอกาสในการขายใหม่ของคุณจะถูกเตรียมไว้ด้วยเนื้อหาที่มีคุณค่า และความเชี่ยวชาญของคุณ ซึ่งผู้ชมเหล่านี้พร้อมที่จะใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่คุณจะได้รับ

เมื่อตั้งค่าแล้วช่องทางโฆษณาของคุณจะสามารถกำหนดเป้าหมายผู้คนในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าได้ โดยใช้แผนดำเนินการที่ดึงดูดผู้ที่มีส่วนร่วมกับโพสต์สื่อสังคมออนไลน์ของคุณภายในสามเดือนที่ผ่านมา ขั้นตอนแรก คือ การแสดงโฆษณา Conversion เว็บไซต์ให้กับผู้ที่คล้ายกับผู้ที่ซื้อจากร้านค้าของคุณ ตามอายุกลุ่มประชากรความสนใจค่านิยม และอื่นๆ สิ่งนั้นจะต้องมีการตั้งค่าพิกเซล Facebook เพื่อติดตามผู้ที่ทำการสั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์ของคุณ หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ

จากนั้นสร้างการรับรู้แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ผ่านโฆษณาที่แสดงให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมกับโพสต์สื่อสังคมออนไลน์ของคุณ

วิธีปรับปรุงการกำหนดเป้าหมายโฆษณา Facebook ด้วยกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง

ผลกระทบที่แท้จริงไม่ได้เป็นเพียงแค่ขนาดของกลุ่มเป้าหมายของคุณ แต่จะเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคุณด้วย ก่อนหน้านี้จะมีวิธีเดียวที่คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ชมของคุณด้วยโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นผู้ชมทั้งหมดหรือโดยการสร้างกลุ่มที่มีการกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากร และความสนใจพื้นฐานเท่านั้น

เนื่องจากไม่มีตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายแบบไดนามิก ผู้ชมเป้าหมายของคุณจะรวมผู้คนจำนวนมากที่กดถูกใจเพจของคุณ แต่ไม่ได้โต้ตอบกับโพสต์ หรือโฆษณาใดๆ ของคุณด้วย

ทำอย่างไรถ้าคุณต้องการกำหนดเป้าหมายผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อีกครั้ง ด้วยโฆษณาสำหรับผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาดู

  • โฆษณาผลิตภัณฑ์แบบไดนามิกช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายลูกค้าที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ และเรียกดูผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือก่อนทำการซื้อเสร็จสิ้น นี่คือผู้ชมที่สำคัญมาก ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องกำหนดเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนใจ
  • โฆษณาผลิตภัณฑ์แบบไดนามิก คุณสามารถสร้างโฆษณาเฉพาะสำหรับแต่ละคนด้วยผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาดูบนเว็บไซต์ของคุณ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ พวกเขาจะเห็นโฆษณาเหล่านี้ใน Facebook ของพวกเขา และบนฟีดในครั้งต่อไปที่พวกเขาเข้าสู่ระบบ

ประโยชน์ของโฆษณาผลิตภัณฑ์แบบไดนามิก คือ คุณลดจำนวน conversion ที่สูญเสียในขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการขายได้ โฆษณาดังกล่าวจะเตือนลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ และเพิ่มโอกาสของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่กลับมายังเว็บไซต์ของคุณเพื่อซื้อสินค้า คุณยังสามารถเสนอข้อเสนอที่โดดเด่น แสดงความคิดเห็นต่อสินค้า และบอกผู้ใช้เกี่ยวกับเวลาส่งมอบหรือประเด็นสำคัญอื่นๆ ได้

Facebook ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ตามกิจกรรมของพวกเขาด้วยเว็บไซต์ผลิตภัณฑ์ หรือ Landing Page ของคุณ โดยเครื่องมือผู้ชมที่กำหนดเองช่วยให้คุณสร้างรายชื่อผู้ติดต่อเหล่านี้ และกำหนดเป้าหมายพวกเขาด้วยแคมเปญโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องได้

กลุ่มผู้ชม 7 ประเภทที่คุณสามารถกำหนดเป้าหมายได้

  1. ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ
  2. ผู้ที่เข้าชมหน้าผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจง แต่ไม่ได้ซื้อ
  3. ผู้ที่เคยดูหน้าการเชื่อมโยงไปถึงคุณ
  4. ผู้ที่เคยดูหน้าติดต่อของคุณ
  5. คนที่เริ่มต้นกระบวนการซื้อ แต่ไม่ได้ดำเนินการได้
  6. คนที่ซื้อซ้ำจากลูกค้าที่มีอยู่
  7. คนที่อ่านบล็อกของคุณ

วิธีควบคุมการใช้จ่ายโฆษณาบน Facebook

การประมาณงบประมาณโฆษณา Facebook เป็นสิ่งสำคัญ เพราะควรเป็นไปตามจำนวนรายได้ที่คุณต้องการสร้าง

  • ตั้งรายได้เป้าหมาย

การกำหนดเป้าหมายรายได้สำหรับแคมเปญของคุณ อาจดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับธุรกิจ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ควรวางกลยุทธ์ติดตาม และปรับให้เหมาะสม

  • สร้างเส้นทาง conversion ที่กำหนดเองในการจัดการโฆษณา

เมื่อคุณมีเป้าหมายรายรับแล้วให้กำหนดค่าตัวจัดการโฆษณาบน Facebook เพื่อแสดงข้อมูลที่คุณต้องการ

  • สร้างแคมเปญโฆษณา 2 ส่วน

เมื่อคุณคำนวณต้นทุนต่อโอกาสในการขายผู้ชมโฆษณาของคุณ และกลยุทธ์ช่องทางอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อผลลัพธ์

  • ผลการตรวจสอบ และปรับแคมเปญโฆษณาของคุณ

หลังจากที่คุณเรียกใช้โฆษณามาสักระยะ และรวบรวมข้อมูล conversion ให้คุณไปที่ตัวจัดการโฆษณา เพื่อดูค่าใช้จ่ายของคุณ

เคล็ดลับ 3 ประการ สำหรับการสร้างการมีส่วนร่วมที่ให้ผลลัพธ์โฆษณาที่ดีขึ้น

  • นำมาเพื่อกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จจากโพสต์ที่มีอัตราการมีส่วนร่วมสูง

อัตราการมีส่วนร่วม คือ ผู้ชมที่โต้ตอบ ตอบสนอง แสดงความคิดเห็น แชร์ คลิก หลังจากเห็นโพสต์ของคุณในฟีดข่าว

  • สร้างเนื้อหาที่มีการสนทนาในใจ

หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากแคมเปญของคุณให้สร้างเพจ Facebook ยิ่งมีคนที่โต้ตอบกับโพสต์ Facebook มาก อัลกอริธึมที่เกี่ยวข้องก็จะยิ่งมาก ก็จะยิ่งพบเนื้อหาได้มากขึ้น และจะให้บริการผู้คนได้มากขึ้นด้วย

  • Supercharge ที่มีการวนลูปการมีส่วนร่วม

“การวนซ้ำการมีส่วนร่วม” เมื่อตอบกลับความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ มีการส่งเสริมการสนทนากับผู้ชมเพจ Facebook มากขึ้น เมื่อคุณทำเช่นนี้ Facebook จะเริ่มแสดงเนื้อหาของหน้าเว็บของคุณกับเพื่อน และครอบครัวของผู้คนที่โต้ตอบกับเนื้อหาของคุณ

วิธีทดสอบโฆษณา Facebook

เครื่องมือโฆษณาสร้างสรรค์แบบไดนามิกของ Facebook เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทดสอบโฆษณารูปแบบต่างๆ บน Facebook

คุณต้องสร้างโฆษณาที่มีรูปแบบสมบูรณ์ และทดสอบด้วยตนเอง เพื่อค้นหาโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และเหมาะสมกับโฆษณากับผู้ชมที่ดีที่สุด โฆษณาแบบไดนามิกจะสุ่มโฆษณารูปแบบต่างๆ ให้คุณโดยอัตโนมัติ ทำให้ง่ายต่อการแสดงโฆษณาที่เหมาะสมกับผู้คน Facebook โดยให้คุณใช้งานโฆษณาได้มากถึง 30 รายการรวมถึงสิ่งต่อไปนี้

  • รูปแบบชื่อเรื่อง / หัวข้อห้ารายการ
  • 10 ภาพ หรือ 10 วิดีโอ
  • รูปแบบข้อความ 5 แบบ
  • 5 คำอธิบาย
  • รูปแบบปุ่ม CTA 5 แบบ

เมื่อผู้ชมของคุณเห็นโฆษณาของคุณหลายครั้งเกินไป คุณสามารถลดประสิทธิภาพลงได้ ในบางครั้งอาจทำให้ผู้ใช้เกิดความรำคาญใจจนถึงจุดที่พวกเขาปิดกั้น หรือแสดงความคิดเห็นในเชิงลบเกี่ยวกับโฆษณาของคุณได้ดังนี้

  • เมื่อคุณพูดเกินจริงผู้ชมจำนวนน้อย
  • เมื่อโฆษณาของคุณไม่ได้มีความคิดสร้างสรรค์มากเกินไป
  • เมื่อคุณทำกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ดี

วิธีสร้างโฆษณา Facebook Messenger

แอพ Messenger ของ Facebook อนุญาตให้ส่งข้อความแบบ 1 ต่อ 1 ระหว่างผู้ใช้ โดยโฆษณา Facebook สามารถแสดงในแอพ Messenger บนแท็บหน้าแรก ซึ่งจะเพิ่มโอกาสที่ผู้คนจะโต้ตอบกับแบรนด์ หรือธุรกิจของคุณ ผู้ใช้เหล่านี้จะมีส่วนร่วมอย่างมาก และคุ้นเคยกับธุรกิจและเนื้อหาของคุณเป็นอย่างดี ทำให้พวกเขาเป็นผู้ชมที่เหมาะสำหรับการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ของคุณ

วิธีวิเคราะห์และปรับปรุงการโฆษณาบน Facebook

การวิเคราะห์เป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจว่า โฆษณาใดทำงานได้ และโฆษณาใดทำงานไม่ได้ การวิเคราะห์ Facebook เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยให้นักการตลาดสำรวจการโต้ตอบของผู้ใช้กับเส้นทางเป้าหมายขั้นสูง และช่องทางการขายสำหรับโฆษณาใน Facebook และ Facebook Analytics เป็นเครื่องมือฟรี แต่ได้รับการออกแบบให้ทำงานกับโฆษณา Facebook ซึ่งมีค่าใช้จ่าย

Google Analytics ทำงานร่วมกับ Facebook เพื่อวัด conversion จากโฆษณา Facebook ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ Google Analytics เพื่อติดตามการกระทำของคนที่ใช้ในขณะที่พวกเขาอยู่ในเว็บไซต์ของคุณ การกระทำเหล่านั้นอาจรวมถึง

  • สมัครสมาชิกรายการอีเมล
  • การดูหน้าผลิตภัณฑ์
  • เพิ่มไปยังตะกร้าสินค้าของพวกเขา
  • กำลังดูหน้า Landing Page ของคุณ

เป้าหมาย คือ การใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ในการโฆษณาของคุณผ่าน Facebook และติดตามผลตอบแทนจากการลงทุนสำหรับโฆษณาด้วยตนเอง

ต้นทุนต่อผลลัพธ์

การวัดค่าใช้จ่ายนี้ไม่ใช่การใช้จ่ายโดยรวม หรือจำนวนเงินที่คุณใช้ในแต่ละแคมเปญ แต่จะเป็นต้นทุนต่อผลลัพธ์ของคุณตามวัตถุประสงค์ของแคมเปญ และการเพิ่มประสิทธิภาพชุดโฆษณา หากคุณกำหนดงบประมาณรายวัน และไม่ได้ปรับขนาดแคมเปญของคุณ และคุณเห็นต้นทุนต่อผลลัพธ์ลดลง ผลลัพธ์ของแคมเปญจะเพิ่มขึ้น

คะแนนความเกี่ยวข้อง

ตัวชี้วัดถัดไปที่ต้องพิจารณา คือ ความเกี่ยวข้อง คะแนนความเกี่ยวข้อง คือ คะแนนจาก 1–10 ที่ Facebook มอบให้กับโฆษณาแต่ละรายการของคุณ คะแนนนี้แสดงถึงความเหมาะสมของโฆษณาต่อผู้ชม และความดีของผู้คนที่ตอบสนองต่อโฆษณาของคุณ การวัดนี้สามารถดูได้ที่ระดับโฆษณาของแคมเปญของคุณเท่านั้น เมื่อคะแนนความเกี่ยวข้องของคุณลดลง คุณจะพบต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าประสิทธิภาพของแคมเปญลดลง

ความถี่

ความถี่ คือ ตัวชี้วัดการแสดงโฆษณาที่บอกให้คุณทราบว่ามีคนเห็นโฆษณาของคุณกี่ครั้ง ความถี่ของคุณจะเริ่มต้นที่ 1 และเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อคุณใช้งบประมาณแคมเปญของคุณมากขึ้น และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เมื่อความถี่ของคุณเพิ่มขึ้นเป็น 2, 3, 4, 5 และต่อไปคุณจะสังเกตเห็นว่ามีผลต่อต้นทุน ต่อผลลัพธ์ และคะแนนความเกี่ยวข้อง ยิ่งความถี่ของคุณสูงขึ้นเท่าใด ผู้คนจะเห็นโฆษณา Facebook เดียวกันมากขึ้น

CPM

เมื่อความถี่เพิ่มขึ้น และคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น CPM ของคุณจะเริ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าขณะนี้คุณมีค่าใช้จ่ายสำหรับการแสดงผล 1,000 ครั้งมากกว่าที่เคยทำ สิ่งนี้จะมีผลต่อการวัดต้นทุนความเกี่ยวข้องและความถี่

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments