fbpx
หน้าแรกบทความTwitter ให้ติดตาม Topic ที่สนใจ โดยไม่ต้องตามบัญชีนั้นได้

Twitter ให้ติดตาม Topic ที่สนใจ โดยไม่ต้องตามบัญชีนั้นได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Twitter ได้ประกาศจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เตรียมเปิดใช้งานกับผู้ใช้ทั่วไป โดยฟีเจอร์ที่จะเพิ่มนี้ คือ การติดตาม (Follow) แบบหัวข้อ (Topic) ที่ผู้ใช้สนใจ

บริษัทฯ ได้กล่าวว่า เพื่อให้ผู้ใช้เห็นทวีตเกี่ยวกับหัวข้อที่พวกเขาสนใจในไทม์ไลน์ เมื่อหัวข้อที่สนใจปรากฏขึ้นมาผู้ใช้จะสามารถติดตามหัวข้อต่างๆ รวมถึงดารา กีฬา และรายการทีวีอีกด้วย โดยจะมีทวีตที่เกี่ยวกับหัวข้อเหล่านั้นมาแทรกไว้ข้างๆ ทวีตในหน้าฟีดของผู้ใช้ ทวีตที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้น จะแสดงผลในไทม์ไลน์ของเรา แม้จะมาจากบัญชีที่เราไม่ได้ติดตามอยู่

 

 

ทั้งนี้ Twitter บอกว่าหัวข้อที่จะมีให้เลือกติดตามนั้น Twitter จะใช้วิธีการคัดเลือกหัวข้อด้วยคน เพื่อป้องกันปัญหาหัวข้อที่ไม่เหมาะสม แต่ทวีตที่จะคัดเข้ามาแสดงผลในแต่ละหัวข้อ ใช้ระบบ machine learning คัดเลือกให้อัตโนมัติ

สำหรับแนวคิดนี้ Twitter ได้บอกว่า อาจจะต่อยอดไปใช้กับการ mute ทวีตได้ด้วย โดยเฉพาะการหลบสปอยล์ซีรี่ส์ หรือภาพยนตร์เรื่องต่างๆ

ในการทดสอบ Twitter นี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่อีกหลายรายการที่ Twitter ได้ประกาศไว้ด้วย เช่น การค้นหาใน Direct Message, แก้ไขการเรียงลำดับรูปในทวีตก่อนโพสต์ และการรองรับ Live Photos ของ iOS เป็นต้น

สำหรับการเพิ่มฟีเจอร์ให้ติดตาม Topic นี้ ตอนนี้จะเริ่มทดสอบกับผู้ใช้บน Android ก่อน และจะมีเฉพาะหัวข้อด้านกีฬาก่อนเท่านั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : The Verge

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments