fbpx
หน้าแรกบทความTwitter พบข้อผิดพลาดใน Account Activity API อาจทำให้ DM ของผู้ใช้หลุดได้

Twitter พบข้อผิดพลาดใน Account Activity API อาจทำให้ DM ของผู้ใช้หลุดได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Twitter ประกาศว่าทางบริษัทพบบั๊กหรือข้อผิดพลาดในระบบซึ่งมีผลทำให้นักพัฒนาแอพอื่นๆ สามารถเข้าถึงข้อความที่ส่งในระบบ DM ของผู้ใช้บางคนได้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยบั๊กนี้เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 60 แต่ค้นพบและแก้ไขเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผลกระทบกับผู้ใช้น้อยกว่า 1%

Image result for twitter

ข้อผิดพลาดล่าสุดที่ Twitter พบนี้ เป็นข้อผิดพลาดที่เกิดใน Account Activity API หรือ AAAPI ที่เปิดให้นักพัฒนาที่ลงทะเบียนกับ Twitter สร้างเครื่องมือสำหรับภาคธุรกิจติดต่อสื่อสารกับลูกค้าบน Twitter ซึ่งหากผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กับบัญชีหรือธุรกิจบน Twitter ที่นักพัฒนาใช้ AAAPI ให้บริการนั้น ๆ ก็เป็นไปได้ว่าระบบจะส่งข้อมูล DM ไปให้นักพัฒนาที่ลงทะเบียนแล้วคนอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ และในฝั่งธุรกิจที่นักพัฒนาใช้ AAAPI กับบัญชีขององค์กรนั้น ๆ ก็เป็นไปได้อาจส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดใน activity data ได้

Twitter กล่าวว่า ได้ติดต่อผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว รวมถึงติดต่อกับนักพัฒนาเพื่อให้มั่นใจว่าใครก็ตามที่ได้รับข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตจะลบข้อมูลทิ้ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัท ยอมรับว่าตั้งใจจะเก็บรหัสผ่านของผู้ใช้ไว้ในข้อความธรรมดาและแนะนำให้ผู้ใช้ทั้งหมด 330 ล้านคนเปลี่ยนข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ

Twitter ระบุว่าไม่พบหลักฐานที่ว่าข้อความ DM ถูกส่งไปหานักพัฒนาที่ไม่ได้รับอนุญาตจริงๆ แต่ก็ไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเหตุการณ์นี้ยังไม่เกิดขึ้นด้วย

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – TwitterThe Verge

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments