fbpx
หน้าแรกบทความเทคนิคการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากขึ้น แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

เทคนิคการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากขึ้น แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับผู้ประกอบการที่ใช้สื่อโซเชียลออนไลน์ แล้วเปิดเพจขายสินค้าบน Facebook แล้วอยากให้มียอดการเข้าถึงของลูกเพจในการเห็นโพสต์มากขึ้น ผู้ใช้ก็จะทำการแก้ปัญหาโดยการซื้อโฆษณา แต่การซื้อโฆษณาก็จะต้องมีการใช้งบประมาณอยู่บ้าง ซึ่งเรามีเทคนิคในการโพสต์ที่จะเพิ่มจำนวนผู้เห็นโพสต์มากขึ้น หรือ Organic Reach แบบฟรีๆ ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายกัน

เทคนิคการโพสต์ให้ลูกค้าสนใจ

  • โพสต์เนื้อหาที่เหมาะกับลูกเพจของร้านเรา

เริ่มแรกเลย ก่อนที่ผู้ขายสินค้าออนไลน์จะสร้างโพสต์หรือแชร์เนื้อหาที่ดีๆ เพื่อที่จะเพิ่ม Organic Reach ของเพจ ผู้ใช้จำเป็นจะต้องรู้จักและศึกษาพฤติกรรมของลูกเพจให้ดีเสียก่อน ว่าลูกเพจมีพฤติกรรมเป็นอย่างไร เป็นเพศไหนที่ชอบโต้ตอบกับเรามากกว่า หรือลูกเพจส่วนใหญ่มีช่วงอายุประมาณเท่าไร เป็นต้น โดยข้อมูลเหล่านี้ผู้ใช้สามารถดูได้จาก Facebook Insights  หลังจากนั้น การสร้างเนื้อหาให้โดนใจลูกเพจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังสามารถสร้างเพิ่ม Organic Reach  ได้ด้วย

  • โพสต์เนื้อหาพร้อมรูปภาพประกอบ

จากการสำรวจพบว่าการโพสต์สิ่งต่างๆ ที่มีรูปอยู่ในโพสต์นั้นด้วย จะมีการปฏิสัมพันธ์มากกว่าการโพสต์ที่ไม่มีรูปถึง 2.3 เท่า ซึ่งรูปภาพที่จะโพสต์อาจจะเป็นรูปเกี่ยวกับบทความนั้น, รูปสินค้า หรือรูปโลโก้ก็ได้ เนื่องจากโพสต์ที่มีรูปประกอบจะมีความน่าดึงดูดและเป็นที่สะดุดตามากกว่าโพสต์ที่มีแต่ตัวอักษร นอกจากรูปภาพที่สวยแล้ว เวลาในการโพสต์ก็มีส่วนสำคัญในการเพิ่ม Organic Reach ด้วยเช่นกัน

  • โพสต์ในสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยม

Real-time marketing เป็นการตลาดที่ใช้ได้ผลเสมอในยามที่ Facebook หั่น Organic Reach ของเพจต่างๆ เนื่องจากการโพสต์เนื้อหาที่อยู่ในกระแสหรือตามความนิยมอยู่ตอนนั้น จะทำให้เนื้อหาเหล่านั้นไปขึ้นหน้าฟีดของลูกเพจได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมอยู่พอดี ทำให้คนสนใจหัวข้อนั้นมากขึ้น

  • โพสต์สร้างกิจกรรมบนเพจ

ทุกคนบนโลกออนไลน์ล้วนอยากมีตัวตนบนโลกออนไลน์ การที่ให้ลูกเพจมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเพจก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่ม Organic Reach ได้ดี การสร้างกิจกรรมต่างๆ บนเพจโดยให้ลูกเพจมีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามของร้าน, การทำโพล หรือกิจกรรมที่ให้ลูกเพจกดไลค์หรือแชร์แล้วมีการแจกรางวัลให้ผู้ที่ทำตามกติกา ซึ่งผู้ใช้จะได้รับรู้ข้อมูลที่เจาะลึกของลูกค้าเกี่ยวกับความคิดเห็นต่างๆ บนกิจกรรมที่ได้สร้างขึ้น ถือว่าเป็นข้อมูลที่เจาะลึกกว่า Facebook Insights อีกด้วย

  • โพสต์เนื้อหาที่สร้างความบันเทิง

การโพสต์เรื่องต่างๆ หนึ่งในโพสต์เรื่องที่ยอดนิยมของคนไทย ก็คือ เนื้อหาที่สร้างความบันเทิง หรือเรื่องที่สร้างอารมณ์ขัน ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะทำให้ทั้งยอดไลค์หรือยอดแชร์มีจำนวนมาก เพราะเนื้อหาเหล่านี้จะเป็นที่เข้าถึงลูกเพจได้ง่าย และที่สำคัญ คือ สามารถสร้างความสัมพันธ์ผูกมิตรเป็นกันเองระหว่างลูกเพจและผู้ประกอบการได้มากขึ้นด้วย

สำหรับเทคนิคต่างๆ ที่นำมาฝากกัน ผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ในการขายสินค้าหรือบริการ ก็ลองนำไปโพสต์สิ่งที่ต้องการสื่อให้กับลูกเพจ เพื่อที่จะสร้างยอดผู้เข้าชม, ผู้ติดตาม, ยอดไลค์, ยอดแชร์ และที่สำคัญ คือ การสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการด้วย โดยที่การสร้างโพสต์จากเทคนิคเหล่านี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments